Thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP), British Colombia và Ontario đã tiến hành gửi thư mời ứng viên nộp hồ sơ xin đề cử của 02 Tỉnh bang này.

British Colombia và Ontario gửi thư mời ứng viên nộp hồ sơ xin Đề cử Tỉnh bang từ 21 đến 27-09-2024

Những ứng viên được nhận thư mời thông qua 02 đợt rút hồ sơ riêng biệt, tỉnh bang lựa chọn ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn trong các lĩnh vực thiếu hụt nhân sự tại khu vực hoặc dựa vào sự kết hợp giữa kinh nghiệm làm việc và khả năng sử dụng ngoại ngữ của ứng viên (tiếng Anh và tiếng Pháp)

Lưu ý: mỗi chương trình PNP áp dụng riêng từng hệ thống đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên. Thang điểm đánh giá của mỗi chương trình là riêng biệt và không nên được so sánh với nhau.


Kết quả chương trình định cư tỉnh bang từ 21 – 27/09/2024

Tỉnh bang British Columbia

Vào ngày 24/09 vừa qua, Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia (BC PNP) đã gửi thư mời cho ít nhất 146 ứng viên thông qua Diện Sinh viên tốt nghiệp quốc tế. Các ứng viên được lựa chọn có kinh nghiệm chuyên môn trong các vị trí đang thiếu hụt nhân sự tại Tỉnh bang. Điểm số tối thiểu để được lựa chọn và số lượng thư mời dao động khác nhau giữa các ngành nghề, cụ thể như sau:

Lĩnh vực được rút hồ sơ Điểm tối thiểu Số lượng thư mời
Chăm sóc trẻ em 83 42
Xây dựng 89 22
Chăm sóc sức khoẻ 99 24
Công nghệ 117 57
Chăm sóc thú y 80 <5

Diện Sinh viên tốt nghiệp quốc tế được triển khai dành cho sinh viên tốt nghiệp muốn nộp hồ sơ xin thường trú nhân tại tỉnh bang, các sinh viên này cần tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo sau bậc phổ thông trung học tại British Colombia. Để thoả điều kiện nộp hồ sơ cho Diện này, ứng viên cần hoàn thành chứng chỉ hoặc bằng cấp trong vòng 03 năm (tính đến thời điểm nộp hồ sơ) và nhận được thư mời làm việc từ các Doanh nghiệp tại Tỉnh bang. Công việc này cần phải thuộc Phân loại ngành nghề quốc gia (NOC) và thuộc nhóm TEER (Training, Education, Experience and Responsibilities) 1, 2 và 3.

Ngoài ra, ứng viên cần phải thoả các yêu cầu về ngoại ngữ, mức lương được Doanh nghiệp chi trả phải phù hợp với tiêu chuẩn lương tại Tỉnh bang, ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu riêng cho từng vị trí công việc và chứng minh được khả năng tài chính của mình.

Diện Sinh viên tốt nghiệp quốc tế cũng được liên kết với hệ thống Express Entry của Liên bang và là phiên bản nâng cấp so với phiên bản đề cử tỉnh bang truyền thống. Đây là những phiên bản nâng cấp được đồng bộ với hệ thống Express Entry của Liên bang, và cho phép ứng viên trong danh sách chờ Express Entry có cơ hội nhận được đề cử của Tỉnh bang cũng như nhận thêm được 600 điểm CRS vào hồ sơ của mình.

Tỉnh bang Ontario

Vào ngày 26/09 vừa qua, Chương trình đề cử tỉnh bang Ontario (OINP) đã gửi 243 thư mời cho các ứng viên thuộc Diện Lao động tay nghề thông thạo tiếng Pháp. Để được cân nhắc lựa chọn, ứng viên cần có điểm CRS dao động từ 290 đến 445 điểm.

Diện Lao động tay nghề thông thạo tiếng Pháp cho phép những lao động người nước ngoài -có kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề cần thiết, khả năng thông thạo ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) và tình độ học vấn- có cơ hội trở thành thường trú nhân Canada thông qua chương trình PNP của tỉnh bang Ontario. Để đủ điều kiện tham gia chương trình, ứng viên cần phải có hồ sơ Express Entry hợp lệ và nhận được thư mời từ tỉnh bang Ontario trước khi nộp hồ sơ trực tuyến để xin đề cử tỉnh bang.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: