Chương trình thí điểm nhập cư vùng nông thôn và miền Bắc (RNIP) kết thúc vào ngày 31/8/2024. 

Hạn chót để các cộng đồng đề cử ứng viên cho Bộ Di trú Canada (IRCC) là ngày 31/07 và ngày 31/8/2024 là ngày cuối cùng mà các ứng viên được đề cử có thể nộp hồ sơ xin thường trú nhân (PR) cho IRCC. 

Chương trình RNIP được triển khai vào tháng 08 năm 2022 để khuyến khích những người mới đến Canada định cư tại một số vùng xa xôi hơn của Canada. Mỗi vùng được phép mời tối đa 125 ứng viên mỗi năm, tạo ra tổng suất nhập cư của chương trình là 2.750. 

Thông thường, những người nhập cư mới đến sẽ chọn định cư tại các trung tâm đô thị lớn như Toronto hoặc Vancouver, nơi đã có những cộng đồng người mới đến đã thành lập. Trong khi người nhập cư có tay nghề đổ xô đến các thành phố lớn, các cộng đồng ở vùng nông thôn và miền bắc Canada phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động có tay nghề trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và kỹ thuật. Thông qua chương trình thí điểm RNIP, IRCC đã chọn những cộng đồng có thể hỗ trợ người mới đến và kết nối họ với các thành viên đã thành lập của cộng đồng và các dịch vụ định cư tại địa phương, nhằm giúp tăng tính thu hút của các cộng đồng này đối với dân nhập cư. 

IRCC đã không gia hạn chương trình thí điểm RNIP này, nhưng sẽ thay thế chương trình bằng một chương trình thí điểm khác, được giới thiệu trong năm nay. 

Chương trình nhập cư thí điểm vùng nông thôn và miền Bắc Canada (RNIP) chính thức đóng cửa


Chương trình thí điểm nhập cộng đồng nông thôn (Rural Community Immigration Program – RCIP) 

Chương trình thí điểm nhập cư cộng đồng nông thôn (RCIP) là một lộ trình nhập cư kinh tế mới được thiết lập để phục vụ như một chương trình nhập cư diện kinh tế sẽ mang lại lợi ích cho một số vùng xa xôi hơn của Canada. 

Chương trình này sẽ hoạt động tương tự như Chương trình nhập cư Đại Tây Dương (AIP), cung cấp dịch vụ hỗ trợ bổ sung cho các nhà tuyển dụng được chỉ định ở khu vực Đại Tây Dương. Đổi lại, những nhà tuyển dụng này cung cấp nhiều hỗ trợ hơn cho nhân viên của họ so với các lộ trình nhập cư cấp tỉnh bang khác như Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP). 

Chương trình thí điểm mới sẽ được triển khai vào mùa thu năm nay. IRCC vẫn chưa công bố những cộng đồng nào đủ điều kiện tham gia hoặc tiêu chí đủ điều kiện cho ứng viên. 


Chương trình thí điểm 

Khi IRCC công bố chương trình RCIP, Bộ trưởng Di trú Marc Miller cho biết mục đích để đảm bảo rằng Bộ di trú sẽtiếp tục nỗ lực hướng tới việc tạo ra một chương trình nhập nông thôn lâu dài“. 

“Các cộng đồng nông thôn khu vực phía bắc phải đối mặt với những thách thức kinh tế nhân khẩu học đặc biệt“, ông cho biết. “Tuy nhiên, thông qua RNIP, các cộng đồng nông thôn đã thể thu hút giữ chân những người lao động tay nghề họ cần trong nhiều năm để đảm bảo tăng trưởng kinh tế“. Các chương trình thí điểm ở Canada thường kéo dài khoảng 5 năm để IRCC thể thu thập dữ liệu đánh giá mức độ thành công của chương trình. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như AIP, chương trình đã được công nhận trở thành 1 diện nhập chính thức. 

IRCC gần đây cũng đã công bố việc giới thiệu Chương trình thí điểm nhập cộng đồng nói tiếng Pháp trong mùa thu sắp tới. Chương trình thí điểm này s nhắm mục tiêu tăng số lượng người nhập nói tiếng Pháp đến định tại các cộng đồng bên ngoài Quebec. 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: