Trong tuần từ 15-21/06 vừa qua, 02 Tỉnh bang của Canada đã phát hành thư mời cho ứng viên của các đợt rút hồ sơ chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP).

02 Tỉnh bang Ontario và British Columbia gửi thư mời cho ứng viên để nộp hồ sơ xin Đề cử Tỉnh bang trong các đợt rút hồ sơ chương trình PNP gần nhất

Quản lý các chính sách di trú là trách nhiệm chung của Chính quyền Liên bang và Chính quyền các Tỉnh bang. Thông qua chương trình PNP, Bộ di trú Canada phân bổ cho mỗi Tỉnh bang và Vùng lãnh thổ (ngoại trừ Quebec và Nuvavut) một hạn ngạch đề cử nhất định, Tỉnh bang có thể sử dụng hạn ngạch này để tuyển chọn nhưng người nhập cư diện kinh tế mà họ đánh giá là đáp ứng tốt nhất yêu cầu về đội ngũ lao động và nền kinh tế của khu vực. 

Ứng viên nhận được đề cử từ Tỉnh bang vẫn chưa phải là Thường trú nhân Canada. Tuy nhiên, những ứng viên nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang này, nếu nhận được kết quả chấp thuận, sẽ có cơ hội chấp thuận cao hơn khi nộp hồ sơ xin Thường trú nhân lên Bộ Di trú. 


Kết quả Chương trình Tỉnh bang từ 15-21/06 

Tỉnh bang Ontario 

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario đã tiến hành mới ứng viên thông qua 03 đợt rút hồ sơ trong vòng 02 ngày, tổng số lượng thư mời là 402. 

Đợt rút hồ sơ đầu tiên diễn ra vào ngày 17/06. 84 thư mời đã được cấp phát cho ứng viên của Diện “Thư mời làm việc dành cho Sinh viên tốt nghiệp quốc tế” (Employer Job Offer: International Student stream). Đây là một đợt rút hồ sơ chú trọng vào ứng viên của nhóm ngành “Trợ lý và Giáo viên mầm non”, ứng viên cần đạt tối thiểu 60 điểm để được cân nhắc nhận thư mời. 

Đợt rút hồ sơ tiếp theo dành cho 106 ứng viên cũng thuộc nhóm ngành “Trợ lý và Giáo viên mầm non” đến từ Diện “Thư mời làm việc dành cho Người lao động nước ngoài” (Employer Job Offer: Foreign Worker Stream). Những ứng viên này cần tối thiểu đạt 39 điểm để được nhận Thư mời nộp hồ sơ (Invitation to Apply-ITA).

Cuối cùng, đợt rút hồ sơ vào ngày 20/06 đã mời 212 ứng viên thuộc diện “Lao động tay nghề nói tiếng Pháp trong hệ thống Express Entry” (French Speaking Skilled Worker Express Entry stream). Đây là đợt rút hồ sơ tổng hợp, nghĩa là không có nhóm ngành nào được ưu tiên và ứng viên cần có điểm CRS dao động từ 305-409 để được cân nhắc nhận ITA.

Tỉnh bang British Columbia 

Vào ngày 18/06, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Bristish Columbia (BCPNP) đã mời hơn 70 ứng viên để nộp hồ sơ xin Đề cử tỉnh bang. 

Những thư mời này được cấp cho những ứng viên thuộc Diện “Lao động tay nghề và Sinh viên tốt nghiệp quốc tế” (bao gồm chương trình liên kết với hệ thống Express Entry). Tỉnh bang này đã tổ chức 05 đợt rút hồ sơ theo danh mục dành cho những ứng viên thuộc nhóm ngành nghề cụ thể. 

Nhóm ngành nhận được nhiều thư mời nhất là ngành công nghệ, với 35 thư mời. Ứng viên thuộc nhóm ngành này cần tối thiểu 122 điểm để được cân nhắc nhận thư mời. 

Tỉnh bang cũng mời 14 ứng viên trong nhóm ngành Chăm sóc sức khoẻ với số điểm tối thiểu là 102.

11 Ứng viên thuộc nhóm ngành Xây dựng và 10 ứng viên thuộc nhóm ngành Chăm sóc trẻ em cũng được mời với số điểm tối thiểu là 93 điểm.

Cuối cùng, chưa đến 5 ứng viên thuộc nhóm ngành Thú y được mời và số điểm tối thiểu để được nhận thư mời là 80 điểm.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: