Bốn tỉnh bang British Columbia, Alberta, Quebec và Manitoba đã mời các ứng viên trong các đợt rút hồ sơ diện đề cử tỉnh bang (PNP) gần đây.

British Columbia, Alberta, Quebec và Manitoba mời ứng viên diện đề cử tỉnh bang PNP nộp hồ sơ thường trú nhân Canada
British Columbia, Alberta, Quebec và Manitoba mời ứng viên diện đề cử tỉnh bang PNP nộp hồ sơ thường trú nhân Canada

Hầu hết các thường trú nhân nhập cư theo diện đóng góp kinh tế đều đến Canada thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP). Trong Kế hoạch Chỉ tiêu Nhập cư 2023-2025, Canada đặt mục tiêu hơn 117.500 thường trú nhân theo diện PNP đến Canada mỗi năm vào năm 2025.

PNP giúp lan tỏa các lợi ích kinh tế của việc nhập cư trên khắp đất nước, thay vì để phần lớn người nhập cư định cư ở một số trung tâm đô thị của Canada, như trước khi ra mắt chương trình vào năm 1998.

Các tỉnh bang có thể cấp thư đề cử tỉnh bang cho ứng viên do việc nhập cư là trách nhiệm được chia sẻ giữa chính quyền Liên bang và Tỉnh bang. Riêng Quebec có cách thức hoạt động riêng, vận hành và quản lý hoàn toàn việc nhập cư theo diện kinh tế và tay nghề vào tỉnh bang này.

Kết quả Rút hồ sơ Đề cử tỉnh bang PNP (22/4 – 28/4):

British Columbia

British Columbia đã cấp thư mời cho 168 ứng viên trong 3 đợt rút hồ sơ có mục tiêu cụ thể vào ngày 25/04.

Ứng viên chương trình BC PNP phải đạt số điểm SIRS (Hệ thống Tính điểm Nhập cư Tay nghề BC) tối thiểu theo từng đợt rút hồ sơ. Hệ thống tính điểm này tương tự như Hệ thống Xếp hạng Toàn diện Express Entry (CRS) nhưng chỉ áp dụng đối với ứng viên diện đề cử tỉnh bang của BC.

Tất cả ứng viên trong đợt rút hồ sơ này thuộc nhóm Lao động tay nghề hoặc Sinh viên Quốc tế, bao gồm các ứng viên Express Entry.

Đợt rút hồ sơ lớn nhất đã mời 113 ứng viên trong nhóm ngành công nghệ với số điểm SIRS tối thiểu là 90. Đợt rút hồ sơ thứ hai đã mời 28 ứng viên thuộc nhóm ngành Chăm sóc Trẻ em: Giáo viên Mầm non và Trợ giảng (NOC 42202). Ứng viên nhóm này cần đạt điểm tối thiểu là 60.

Đợt rút hồ sơ thứ ba đã mời 27 ứng viên trong nhóm ngành chăm sóc sức khỏe với số điểm tối thiểu 60.

Alberta

Alberta đã công bố kết quả ba đợt rút hồ sơ theo chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AAIP). Tất cả ứng viên đều có hồ sơ trong hệ thống Express Entry.

Đợt rút hồ sơ đầu tiên diễn ra vào ngày 20/04 đã mời 152 ứng viên có mối quan hệ gia đình ở Alberta và công việc thuộc các ngành nghề đang có nhu cầu cao tại tỉnh bang này. Các ứng viên có điểm số CRS từ 300 đến 500 điểm.

124 ứng viên được mời trong ngày 24/04 trong một đợt rút hồ sơ có mục tiêu là nhóm ngành xây dựng, các ứng viên đều cần có một thư mời làm việc ở Alberta. Điểm số CRS tối thiểu để được nhận thư mời trong đợt này là 301.

Đợt rút hồ sơ cuối cùng vào ngày 25/04 đã mời 8 ứng viên từ diện Nhóm ngành Chăm sóc sức khỏe được chỉ định, với thư mời làm việc ở Alberta. Điểm số tối thiểu của ứng viên được mời trong diện này là 316.

Alberta dự kiến sẽ mời khoảng 9750 ứng viên theo diện AAIP trong năm 2023. Số lượng ứng viên Express Entry trong tỉnh bang dự kiến sẽ được mời theo diện Nhóm ngành Chăm sóc sức khỏe được chỉ định tối đa là khoảng 1462 ứng viên.

Quebec

Ngày 20/04, Quebec đã mời 1020 ứng viên từ Chương trình Lao động Tay nghề Quebec nộp hồ sơ thường trú nhân. Tất cả ứng viên có điểm số tối thiểu 598 và thư mời làm việc hợp lệ bên ngoài vùng lãnh thổ đô thị Montreal.

Dù Quebec có toàn quyền quyết định đối với việc lựa chọn các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế, khi ứng viên thành công đạt được Thư chấp thuận (Quebec Selection Certificate) từ tỉnh bang vẫn phải nộp hồ sơ thường trú nhân (PR) lên Bộ di trú Liên bang (IRCC).

Manitoba

Manitoba đã cấp 558 thư mời cho các ứng viên diện Lao động Tay nghề Nước ngoài thuộc Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP). Các ứng viên cần đạt điểm số tối thiểu 616 theo thang điểm của Manitoba.

Chỉ riêng các ứng viên có kinh nghiệm trong các ngành nghề được chỉ định và có đầy đủ chứng chỉ hành nghề ở Manitoba được chọn trong đợt rút hồ sơ này.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Saskatchewan gửi hơn 1.000 thư mời nộp hồ sơ trong đợt rút PNP mới nhất

Canada.com.vn

Share this: