Từ ngày 27/7 đến 02/8/2024, 2 Tỉnh bang British Columbia (B.C.) và Manitoba, đã tiến hành mời ứng viên nộp hồ sơ xin bảo lãnh của tỉnh bang (Nomination) thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang

Chương trình Đề cử Tỉnh bang là một trong những chương trình nhập cư diện kinh tế, với mục đích lựa chọn những ứng viên phù hợp về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc để bổ sung nhân sự trong cho những vị trí công việc đang cần thiết tại Tỉnh bang.

British Columbia và Manitoba rút hồ sơ Chương trình Đề cử Tỉnh bang từ 27-07 đến 02-08-2024


Kết quả các chương trình Đề cử Tỉnh bang từ ngày 27/7 đến 02/8 

Tỉnh bang British Columbia (B.C.) 

Thông qua Chương tình Đề cử Tỉnh bang British Columbia,tỉnh bang đã tổ chức một đợt rút hồ sơ dành cho các ứng viên hội tụ đủ điều kiện về trình độ học vấn và khả năng làm việc để bổ sung nhân sự cho thị trường lao động tại Tỉnh bang. Tỉnh bang đã mời ít nhất 147 ứng viên thuộc Diện Lao động tay nghề, Sinh viên tốt nghiệp quốc tế (bao gồm hồ sơ liên kết với hệ thống Express Entry), các ứng viên được lựa chọn thuộc các lĩnh vực sau: 

  • 33 thư mời đã được cấp dành cho ứng viên thuộc lĩnh vực Chăm sóc trẻ em, đạt tối thiểu 89 điểm; 
  • 27 thư mời đã được cấp dành cho ứng viên thuộc lĩnh vực Xây dựng, đạt tối thiểu 90 điểm; 
  • 22 thư mời đã được cấp dành cho ứng viên thuộc lĩnh vực Chăm sóc sức khoẻ, đạt tối thiểu 101 điểm; 
  • 64 thư mời đã được cấp dành cho ứng viên thuộc lĩnh vực Công nghệ, đạt tối thiểu 120 điểm; và 
  • Ít nhất 01 thư mời đã được cấp dành cho ứng viên thuộc lĩnh vực Thú y, đạt tối thiểu 80 điểm. 

Diện Lao động tay nghề được thiết kế dành riêng cho người lao động quốc tế tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo bậc sau phổ thông trung học và có kinh nghiệm làm việc tương thích với những ngành nghề về chuyên môn cao, quản lý, kỹ thuật hoặc thợ kỹ thuật tại tỉnh bang British Columbia. Công việc của ứng viên cần phải được liệt kê trong Bảng phân loại ngành nghề quốc gia và có mã số ngành nghề thuộc TEER 0, 1 hoặc 2.  

Ứng viên nộp hồ sơ theo Diện Lao động tay nghề cần phải nhận được thư mời làm việc toàn thời gian và vô thời hạn từ Doanh nghiệp ở BC. Nếu thư mời làm việc thuộc ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hoặc giấy phép hành nghề bắt buộc tại Tỉnh bang, ứng viên phải chứng minh được rằng, tại thời điểm nộp hồ sơ, họ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Tỉnh bang đối với ngành nghề đó. Những công việc thực tập hưởng lương được chấp nhận là kinh nghiệm làm việc, với điều kiện đây là công việc toàn thời gian và có cấp bậc ngang bằng hoặc cao hơn cấp bậc của thư mời làm việc. 

Tỉnh bang Manitoba 

Manitoba đã tổ chức 02 đợt rút hồ sơ thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba của riêng mình dành cho nhóm lao động tay nghề. 

Đợt rút đầu tiên dành cho nhóm ngành nghề cụ thể thuộc Diện Lao động tay nghề có kinh nghiệm làm việc tại Manitoba (Skilled Worker’s in Manitoba). 145 thư mời đã được cấp cho các ứng viên thuộc mã ngành 44101- Nhân viên chăm sóc tại gia và các ngành nghề liên quan (Home support workers, caregivers and related occupations), hoặc những ứng viên thuộc nhóm ngành Chăm sóc sức khoẻ. 

Trong cùng ngày, Manitoba đã tổ chức thêm một đợt rút hồ sơ khác, dành cho ứng viên thuộc Diện Lao động tay nghề nước ngoài (Skilled Worker Overseas). 58 thư mời đã được cấp dành cho ứng viên đạt tối thiểu 724 điểm. Đây là những ứng viên được lựa chọn thông qua Chiến lược ưu tiên tuyển dụng của tỉnh bang. 

Trong tổng số 203 thư mời được tỉnh bang Manitoba cấp phát, 29 thư mời được cấp cho các ứng viên đã đăng ký hợp lệ thông tin trên hệ thống Express Entry. 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: