Thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang, các ứng viên đang hồ định diện đóng góp kinh tế đã nhận được thư mời từ Tỉnh bang, những ứng viên đáp ứng được yêu cầu của Tỉnh bang về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nghề nghiệp một số yếu tố liên quan đến nhân lực. Kết quả rút hồ của chương trình đề cử của các Tỉnh bang được tả chi tiếtbên dưới. 

Các tỉnh bang Ontario, British Columbia, Manitoba và Đảo Hoàng tử tiếp tục gửi thư mời ứng viên nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang


Kết quả của chương trình đề cử tỉnh bang từ ngày 13 đến 19 tháng 07 năm 2024 

Tỉnh bang Ontario 

Trong giai đoạn này, Tỉnh bang Ontario đã tiến hành 04 đợt rút hồ sơ khác nhau dành cho ứng viên đang có hồ sơ định cư diện đóng góp kinh tế thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (Ontario PNP). 

Đợt rút hồ sơ đầu tiên diễn ra dành cho nhóm ứng viên nhận được thư mời làm việc trong lĩnh vực đang có nhu cầu cao tại Ontario (Employer Job Offer: In-Demand Skills stream). Tỉnh bang đã cấp 265 thư mời dành cho ứng viên có số điểm từ 35 điểm trở lên và đây là đợt rút hồ sơ tổng hợp (không ưu tiên bất kỳ ngành nghề nào). 

Trong cùng ngày với đợt rút đầu tiên, Tỉnh bang đã tiến hành rút hồ sơ dành cho Diện sinh viên tốt nghiệp quốc tế nhận được thư mời làm việc (the Employer Job Offer: International Student stream). Đợt rút này cấp thư mời cho 02 nhóm ứng viên, nhóm đầu tiên bao gồm 424 thư mời dành cho ứng viên nhận được thư mời làm việc thuộc nhóm ngành Chăm sóc sức khoẻ, ứng viên cần đạt từ 81 điểm trở lên để đủ điều kiện nhận thư mời. Nhóm thứ 02 bao gồm 839 thư mời dành cho ứng viên nhận được thư mời làm việc thuộc nhóm ngành nghề đang ưu tiên tại Ontario, ứng viên cần đạt tối thiểu 77 điểm để nhận thư mời. 

Đợt rút thứ 03 diễn ra vào ngày 16/07, dành cho Diện người lao động nước ngoài nhận được thư mời làm việc tại Ontario (Employer Job Offer: Foreign Worker stream). Tỉnh bang cấp phát 05 thư mời cho các ứng viên đủ điều kiện theo dự án của liên bang dành cho người tị nạn quốc tế (dự án Economic Mobility Pathways) 

Đợt rút cuối vào ngày 18/07, Tỉnh bang tiến hành lựa chọn ứng viên đang có hồ sơ trong hệ thống Express Entry, thông qua đợt rút này 1,240 thư mời đã phát hành cho ứng viên có hồ sơ Express Entry với các yếu tố nguồn nhân lực đang được ưu tiên (Express Entry: Human Capital Priorities stream). Đợt rút này chú trọng vào các ứng viên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và có số điểm tối thiểu từ 425 đến 444. 

Tỉnh bang British Columbia (B.C.) 

Vào ngày 16/07, thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (BCPNP), British Columbia đã tiến hành 05 đợt rút hồ sơ dành cho Diện Sinh viên tốt nghiệp quốc tế và Lao động tay nghề (bao gồm ứng viên đang có hồ sơ Express Entry). Tỉnh bang đang tập trung vào những ứng viên có kinh nghiệm chuyên môn trong nhiều ngành nghề đang cần bổ sung nhân lực và đạt số điểm tối thiểu mà Tỉnh bang đưa ra. Tổng cộng, ít nhất 68 thư mời đã được cấp phát cho nhóm ứng viên này. 

Chi tiết về điểm số tối thiểu của các đợt rút hồ sơ như sau: 

  • Ứng viên thuộc nhóm ngành Chăm sóc trẻ em, cần đạt tối thiểu 94 điểm để được nhận thư mời; 
  • Ứng viên thuộc nhóm ngành Xây dựng, cần đạt tối thiểu 95 điểm để được nhận thư mời; 
  • Ứng viên thuộc nhóm ngành Chăm sóc sức khoẻ, cần đạt tối thiểu 104 điểm để được nhận thư mời; 
  • Ứng viên thuộc nhóm ngành Công nghệ, cần đạt tối thiểu 122 điểm để được nhận thư mời; và 
  • Ứng viên thuộc nhóm ngành Thú y, cần đạt tối thiểu 80 điểm để được nhận thư mời. 

Tỉnh bang Manitoba 

Từ 13-19/07, Manitoba đã tổ chức 02 đợt rút hồ sơ thuộc Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP) dành cho 02 diện khác nhau. 

Đợt rút đầu tiên vào ngày 18/07, dành cho Diện sinh viên quốc tế (International Education stream). Tỉnh bang đã cấp 109 thư mời cho ứng viên đáp ứng điều kiện của diện hồ sơ này. 

Trong cùng ngày, Tỉnh bang cũng rút hồ sơ dành cho Diện lao động tay nghề quốc tế (Skilled Worker Overseas stream). 52 ứng viên được mời cần đáp ứng yêu cầu của chiến lược ưu tiên tuyển dụng của Tỉnh bang và có điểm số tối thiểu đạt 645. 

Trong tổng cộng 161 thư mời được cấp, 16 thư mời dành cho ứng viên đã có hồ sơ Express Entry và mã số tìm việc hợp lệ. 

Tỉnh bang Đảo Hoàng tử Edward (P.E.I.) 

Vào ngày 19/07, thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang Đảo Hoàng tử (PEI PNP) đã cấp thư mời cho 02 diện định cư của tỉnh bang. 

Tỉnh bang đã cấp phát 84 thư mời cho ứng viên của Diện Lao động và ứng viên của hệ thống Express Entry. Cụ thể hơn, thư mời được cấp phát cho những ứng viên thuộc nhóm ngành Chăm sóc sức khoẻ và Xây dựng, ứng viên thuộc nhóm ngành Sản xuất và Chuyên môn cao, ứng viên thuộc nhóm Sinh viên tốt nghiệp quốc tế (ngoại trừ ứng viên nhóm ngành Chăm sóc sức khoẻ và Xây dựng, các nhóm ứng viên khác cần có Giấy phép lao động còn thời hạn đến cuối năm 2024). 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: