Theo thông báo mới đây của Bộ di trú Canada, các cặp vợ chồng và gia đình có nhiều thành viên sẽ sớm có thể nộp hồ sơ nhập tịch online cùng nhau thay vì nộp hồ sơ giấy.

Các thành viên trong gia đình có thể nộp hồ sơ nhập tịch online cùng nhau vào mùa thu năm 2022

Hiện tại, chỉ những cá nhân còn độc thân mới có thể nộp hồ sơ nhập tịch trực tuyến. Tuy nhiên, Bộ di trú gần đây đã chia sẻ với CIC News qua email rằng các thành viên cùng chung gia đình sẽ sớm có thể nộp hồ sơ online cùng nhau vào mùa thu năm 2022. Sau đó, hệ thống online cũng sẽ nhận thêm hồ sơ của trẻ em và các gia đình. 

“Bộ di trú hiện đang nỗ lực mở rộng thêm hệ thống online để cho phép đương đơn là Người lớn (tức là 18 tuổi trở lên) nộp hồ sơ online cùng nhau như một gia đình hoặc một nhóm và hiện đang dự định triển khai chính sách mới này vào Mùa thu năm 2022,” đại diện phát ngôn của Bộ di trú cho biết: “Kế hoạch dự kiến sẽ bắt đầu để mở rộng hệ thống nộp hồ sơ online cho trẻ em dưới 18 tuổi, cũng như người lớn và trẻ em trong một gia đình hoặc một nhóm cùng nộp chung hồ sơ với nhau.”

Chuẩn bị nghiên cứu và triển khai chức năng bổ sung cho người đại diện nộp hồ sơ

Bộ di trú cho biết sau khi triển khai việc nộp hồ sơ online, bộ cũng sẽ bắt đầu phát triển “chức năng bổ sung cho người đại diện nộp hồ sơ”. Hiện tại, người đại diện chỉ có thể giúp chuẩn bị hồ sơ online chứ không thể đại diện nộp hồ sơ thay cho đương đơn. Các đại diện này có thể thay mặt đương đơn để liên lạc với Bộ di trú trước và sau khi hồ sơ online được nộp. 

“Vào tháng 11 năm 2021, Bộ di trú đã cập nhật hệ thống để các ứng viên có thể gửi mẫu đơn IMM 5476 – Xác nhận sử dụng dịch vụ người đại diện, cho phép họ sử dụng các dịch vụ của người đại diện trong việc chuẩn bị hồ sơ. Chúng tôi cũng cập nhật các câu hỏi sàng lọc để cho phép các ứng viên làm việc với các bên đại diện có thể gửi nộp hồ sơ của họ trên hệ thống trực tuyến, ” đại diện Bộ di trú cho biết: “Sau khi triển khai mở rộng hệ thống nộp hồ sơ online cho trẻ em và các nhóm ứng viên, Bộ sẽ bắt đầu phát triển các chức năng bổ sung dành cho người đại diện.”

Vào tháng 8 năm 2021, Bộ di trú tuyên bố các nhóm gia đình và trẻ em có thể nộp hồ sơ nhập tịch online trong năm, và mở rộng thêm hệ thống cho phép người đại diện nộp hồ sơ trong năm 2022. Tháng 11 năm 2021, Bộ cũng đã mở hệ thống online dành cho các ứng viên cần bổ sung giấy tờ đối với hồ sơ nhập tịch.

Tìm hiểu thêm: Những điều cần biết về Số Bảo Hiểm Xã Hội ở Canada 

Canada.com.vn

Share this: