Giải quyết trình trạng thiếu hụt lao động trong các ngành quan trọng như: Chăm sóc sức khoẻ, Xây dựng và Giao thông vận tải. Người lao động từ 16 ngành mới sẽ đủ điều kiện để được thường trú nhân.

Canada thay đổi hệ thống mã ngành nghề, tiếp nhận 16 ngành mới cho lộ trình thường trú nhân
Canada thay đổi hệ thống mã ngành nghề, tiếp nhận 16 ngành mới cho lộ trình thường trú nhân

Nhập cư không chỉ giúp ích cho cộng đồng và nền kinh tế của Canada mà còn là yếu tố cần thiết. Đó là lý do tại sao Chính phủ Canada chú trọng chào đón những người nhập cư mới đến có tay nghề mà thị trường lao động Canada đang cần nhằm giải quyết tình trạng thiếu lao động trầm trọng trên cả nước. 

Ngài Sean Fraser, Bộ trưởng Bộ di trú IRCC, công bố việc triển khai Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) 2021 cho các chương trình nhập cư được quản lý theo hệ thống Express Entry. Việc sử dụng các danh mục NOC mới sẽ cho phép Canada thu hút nhân lực nước ngoài trong những lĩnh vực có nhu cầu cao như chăm sóc sức khỏe, xây dựng và giao thông vận tải. 

Trợ lý y tá, trợ lý chăm sóc dài hạn, nhân viên bệnh viện, trợ lý giáo viên tiểu học và trung học, và tài xế xe tải là những ví dụ về một số trong số 16 ngành nghề mới hiện có trong Express Entry.

Hệ thống NOC được sử dụng để theo dõi và phân loại tất cả các công việc trong thị trường lao động Canada và được cập nhật để phản ánh những thay đổi trong nền kinh tế và bản chất của công việc. Những thay đổi đối với hệ thống NOC hỗ trợ cam kết của Bộ trưởng trong việc mở rộng con đường trở thành thường trú nhân cho người lao động tạm thời và sinh viên quốc tế, vì sẽ có nhiều việc làm đủ điều kiện tham gia các chương trình được quản lý theo Express Entry. Thông qua bản cập nhật này, 16 nghề nghiệp trước đây không đủ điều kiện hiện đã thoả điều kiện và có lộ trình để trở thành thường trú nhân Canada. 

Thông tin sự kiện 

Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) là hệ thống phân loại nghề nghiệp của Canada. Đây là một hệ thống phân loại được toàn bộ hoạt động nghề nghiệp ở Canada để thu thập, phân tích và phổ biến dữ liệu nghề nghiệp cho thông tin thị trường lao động và quản lý chương trình liên quan đến việc làm. Thông tin nghề nghiệp hỗ trợ thị trường lao động và trí tuệ nghề nghiệp, phát triển kỹ năng, dự báo nghề nghiệp, phân tích cung và cầu lao động, công bằng việc làm, và nhiều chương trình và dịch vụ khác.

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada sử dụng NOC để xác định và đánh giá các tiêu chí đủ điều kiện nghề nghiệp theo các chương trình làm việc tạm thời và thường trú nhân. 

Việc làm và Phát triển Xã hội Canada và Cơ quan Thống kê Canada làm việc cùng nhau để cập nhật NOC trên cơ sở liên tục, với các đánh giá chính diễn ra 10 năm một lần, để đảm bảo nó phản ánh sự thay đổi của thị trường lao động. Đánh giá bao gồm nghiên cứu chuyên sâu, phân tích và đánh giá các phản hồi nhận được thông qua tham vấn và nghiên cứu nghề nghiệp. Ý kiến ​​đóng góp từ công chúng và các bên liên quan là một phần không thể thiếu của quá trình xem xét. 

 Người lao động nước ngoài có kinh nghiệm làm việc trong 16 ngành nghề mới sau sẽ đủ điều kiện nộp hồ sơ thông qua Express Entry: 

    • Nhân viên quản lý tiền lương
    • Trợ lý nha khoa và trợ lý phòng thí nghiệm nha khoa
    • Trợ lý y tá, hộ lý và cộng tác viên dịch vụ bệnh nhân
    • Trợ lý kỹ thuật dược phẩm và trợ lý dược phẩm
    • Trợ lý giáo viên tiểu học và trung học
    • Cảnh sát trưởng và sĩ quan
    • Quản ngục hoặc nhân viên cảnh sát
    • Nhân viên thi hành công vụ
    • Chuyên gia thẩm mỹ, làm đẹp và các nghề liên quan
    • Thợ xây dựng và lắp đặt công trình thương mại
    • Nhân viên diệt côn trùng
    • Thợ sửa chữa và bảo dưỡng
    • Tài xế xe tải
    • Tài xế xe buýt, người vận hành tàu điện ngầm và vận hành phương tiện công cộng khác
    • Người vận hành xe trong lĩnh vực xây dựng
    • Thợ lắp ráp máy bay và giám sát lắp ráp máy bay

 Tham khảo chi tiết công việc các ngành nghề Canada đang tuyển: Tổng hợp các chương trình định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker Canada)

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Canada.com.vn

Share this: