Tất cả các Chính quyền Tỉnh bang và Vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Nuvavut và Quebec) đều tận dụng Chương trình Đề cử Tỉnh bang để lựa chọn được những ứng viên định cư diên kinh tế có khả năng cao trong việc hoà nhập vào nền kinh tế của địa phương và đóng góp vào đội ngũ nhân sự đang thiếu hụt tại tỉnh bang. 

Một ứng viên nếu nhận được đề cử từ Tỉnh bang, hồ sơ xin Thường trú nhân Canada của ứng viên này sẽ có cơ hội được chấp thuận cao hơn bởi Bộ di trú Canada. 

Tuy nhiên, các Chương trình tỉnh bang không phải lúc nào cũng có phương thức hoạt động giống nhau. Ví dụ, tỉnh bang Alberta thời gian gần đây đã công bố hướng dẫn đối với các chương trình đề cử của tỉnh bang như chương trình cơ hội làm việc tại Alberta (Alberta Opportunity Stream), chương trình đổi mới đô thị (Rural Renewal stream) và chương trình Accelerated Tech Pathway. Tỉnh bang này quy định hạn chót để hệ thống tiếp nhận hồ sơ và số lượng hồ sơ được tiếp nhận là hạn chế, ngày tiếp nhận hồ sơ sẽ được ấn định vào một ngày cụ thể trong tháng, với việc ban hành quy trình này tỉnh bang mong muốn cải thiện tốt hơn hiệu suất thụ lý hồ sơ. 

Tính đến 09/07, chương trình Rural Renewal và chương trình Tourism and Hospitality đã nhận đủ hồ sơ theo mục tiêu đề ra, tương ứng là 160 và 143 hồ sơ.  

Tính đến 11/07, chương trình Alberta Opportunity cũng đã đạt được mục tiêu của Tỉnh bang về số lượng hồ sơ tiếp nhận (444 hồ sơ).

Kết quả Đề cử tỉnh bang của Ontario và British Columbia từ ngày 06 đến 12 tháng 07 (1)


Kết quả các chương trình đề cử tỉnh bang từ ngày 06 đến 12 tháng 07 

Tỉnh bang Ontario 

Vào ngày 09/07, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario đã cấp phát 1,556 thư mời dành cho ứng viên thuộc Diện Thạc sĩ tốt nghiệp tại Ontario (Master Graduates Stream). Ứng viên cần đạt tối thiểu 54 điểm để được cân nhắc lựa chọn. Đây là một đợt rút hồ sơ tổng hợp dành cho tất cả các ngành nghề. 

Trong cùng ngày, Tỉnh bang cũng đã mời 110 ứng viên thuộc Diện Tiến sĩ tốt nghiệp tại Ontario với số điểm tối thiểu là 50 điểm. Đây cũng là một đợt rút hồ sơ tổng hợp dành cho tất cả các ngành nghề. 

Một đợt rút hồ sơ khác của chương trình tỉnh bang được diễn ra vào ngày 11/07, đã mời 1,277 ứng viên đang có hồ sơ trong hệ thống Express Entry- Diện Thợ kỹ thuật lành nghề. Tất cả ứng viên cần có số điểm tối thiểu trong phạm vi từ 408 đến 435 để được cân nhắc lựa chọn. Đợt rút hồ sơ này chú trọng vào ứng viên trong nhóm ngành thợ kỹ thuật lành nghề. 

Ngay khi nhận được đề cử tỉnh bang, ứng viên của hệ thống Express Entry sẽ được nhận thêm 600 điểm trên số điểm CRS của họ (Comprehensive Rating System), đồng nghĩa với việc họ được đảm bảo để nhận được thư mời nộp hồ sơ từ Bộ di trú trong các đợt rút hồ sơ Express Entry sắp tới. 

Tỉnh bang British Columbia 

Vào ngày 09/07, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Bristish Columbia đã mời hơn 66 ứng viên của 05 lần rút hồ sơ dành cho các diện như Lao động tay nghề, Sinh viên tốt nghiệp quốc tế và Lao động sơ và trung cấp. 

Lần rút hồ sơ với nhiều thư mời nhất là rút hồ sơ tổng hợp dành cho tất cả các ngành nghề cho các ứng viên của tất cả các diện định cư của tỉnh bang. Ứng viên cần đạt tối thiểu 134 điểm để được cân nhắc lựa chọn, riêng Diện tay nghề sơ và trung cấp ứng viên chỉ cần đạt tối thiểu 110 điểm. 

04 đợt rút hồ sơ còn lại chú trọng vào các ứng viên thuộc một số ngành nghề cụ thể và chỉ cân nhắc ứng viên thuộc diện Lao động tay nghề và Sinh viên tốt nghiệp quốc tế. Các ngành nghề được lựa chọn như sau: 

  • Ứng viên thuộc ngành nghề Chăm sóc trẻ em: 10 ứng viên được lựa chọn với số điểm tối thiểu là 94 
  • Ứng viên thuộc ngành nghề Xây dựng: 09 ứng viên được lựa chọn với số điểm tối thiểu là 95 
  • Ứng viên thuộc ngành nghề Chăm sóc sức khoẻ: 12 ứng viên được lựa chọn với số điểm tối thiểu là 104 
  • Ứng viên thuộc ngành nghề Thú y: chưa đến 05 ứng viên được lựa chọn với số điểm tối thiểu là 80 

Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: