Từ ngày 03/08 đến 09/08/2024 vừa qua, 02 Tỉnh bang (British Columbia Alberta) đã thực hiện rút hồ cấp phát thư mời cho các ứng viên của Chương trình Đề cử Tỉnh bang. Riêng tỉnh bang Quebec vận hành theo hình của Chương trình Đề cử Tỉnh bang, thay vào đó Quebec đạt được thoả thuận riêng với chính quyền liên bang về việc cho phép tỉnh bang này được toàn quyền lựa chọn ứng viên định diện kinh tế được nộp hồ định cư. 

Kết quả rút hồ sơ đề cử tỉnh bang British Columbia, Alberta và Quebec từ 0308 đến 09082024


Kết quả các chương trình Đề cử Tỉnh bang từ 03/08 đến 09/08 

Tỉnh bang British Columbia 

Từ ngày 03/08 – 09/08/2024, tỉnh bang BC đã mời hơn 144 ứng viên để nộp hồ sơ thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia. 

Trong số đó, 52 ứng viên được lựa chọn thông qua đợt rút hồ sơ tổng hợp, đây là những ứng viên thuộc Diện Lao động tay nghề, Sinh viên tốt nghiệp Quốc tế và Lao động tay nghề sơ cấp và bán trung cấp. Ngoại trừ Diện Lao động tay nghề sơ cấp và bán trung cấp (với điểm tối thiểu 110), ứng viên cần đạt tối thiểu 132 điểm để được cân nhắc lựa chọn. 

Tỉnh bang cũng đã tổ chức 04 đợt rút hồ sơ dành cho nhóm ngành nghề cụ thể, cân nhắc các ứng viên thuộc Diện Lao động tay nghề và Sinh viên tốt nghiệp quốc tế. Các đợt rút hồ sơ đã lựa chọn: 

  • 32 ứng viên thuộc nhóm ngành nghề Chăm sóc trẻ em, điểm tối thiểu là 88 
  • 29 ứng viên thuộc nhóm ngành nghề Xây dựng, điểm tối thiểu là 90 
  • 24 ứng viên thuộc nhóm ngành nghề Chăm sóc sức khoẻ, điểm tối thiểu là 101; và 
  • Chưa đến 05 ứng viên thuộc nhóm ngành nghề Chăm sóc thú y, điểm tối thiểu là 80

Tỉnh bang Alberta 

Ngày 30/07 vừa qua, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta đã tiến hành rút hồ dành cho ứng viên theo Diện ưu tiên nhóm ngành chăm sóc sức khoẻ (Dedicated Healthcare Pathway) nhận được Thư mời làm việc tại Alberta. Tỉnh bang đã mời 54 ứng viên đạt tối thiểu 300 điểm CRS để nộp hồ . Kết quả này được tỉnh bang thông báo chính thức vài ngày sau đó. 

Diện ứng viên nhóm ngành chăm sóc sức khoẻ được liên kết với hệ thống Express Entry của Liên bang, đồng nghĩa với việc ứng viên cần phải hồ trong danh sách chờ của hệ thống Express Entry (Express Entry application pool). Đối với những ứng viên nhận được thư mời nộp hồ từ chương trình đề cử tỉnh bang Alberta, mặc nhiên được nhận thêm 600 điểm vào hồ Expres Entry của mình, việc này đảm bảo họ sẽ nhận được Thư mời nộp hồ (ITA) trong đợt rút hồ Express Entry diện đề cử tỉnh bang (PNP) sắp tới. 

Tỉnh bang Alberta cũng đang chuẩn bị triển khai hệ thống Bày tỏ nguyện vọng vào ngày 30/09/2024 cho các diện lao động của tỉnh bang. Hệ thống mới này sẽ thay thế hệ thống tiếp nhận hồ hằng tháng hiện tại cho phép tiếp nhận hồ mới liên tục hơn. Tỉnh bang cũng thông báo rằng hồ của ứng viên sẽ được đưa vào trong danh sách chờ sau đó được cân nhắc để mời nộp hồ dựa vào tiêu chí của Tỉnh bang vềxếp loại ứng viên, nhu cầu ưu tiên của thị trường lao độngTỉnh bang”.

Tỉnh bang Quebec 

Vào ngày 01/08 vừa qua, Quebec đã tiến hành mời ứng viên đang có hồ sơ định cư tại tỉnh bang. Giống như Tỉnh bang Alberta, Quebec thông báo kết quả sau ngày rút hồ sơ vài ngày. 

Tỉnh bang đã mời 1,490 ứng viên nộp hồ sơ. Các ứng viên cần đạt tối thiểu 580 điểm, đồng thời đạt trình độ tiếng Pháp ở mức 07 trong thang điểm đánh giá kỹ năng tiếng Pháp của Quebec (Échelle québécoise des niveaux de compétence en français), hoặc các thang điểm tương tự; 

Ứng viên cũng cần phải có thư mời làm việc ở ngoài khu vực Montreal để được cân nhắc lựa chọn. 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: