New Brunswick không tiếp tục cấp thư mời nhập cư cho ứng viên làm việc ở các vị trí Giám sát dịch vụ ăn uống, Nhân viên phục vụ nhà hàng, Phụ bếp và các công việc liên quan trong ngành này theo diện Lao động tay nghề thuộc Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP).

New Brunswick dừng cấp thư mời nhập cư cho ứng viên ngành nhà hàng
New Brunswick dừng cấp thư mời nhập cư cho ứng viên ngành nhà hàng

Trang web sở di trú tỉnh bang này thông báo: “Kể từ ngày 20/03/2023, Cơ quan di trú của New Beunswick bắt đầu thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm quản lý chặt chẽ hơn diện Lao động Tay nghề của New Brunswick cho đến hết năm 2023”. “Với số lượng chỉ tiêu nhập cư đã được phân bổ, chúng tôi sẽ tiếp tục cấp thư mời nộp hồ sơ (ITA) cho các ứng viên đang cư trú tại tỉnh bang, thỏa điều kiện đã cư trú ít nhất 6 tháng tại New Brunswick vào thời điểm nộp hồ sơ nhập cư cùng một số điều kiện hạn chế nhất định”.

Các hạn chế nói trên áp dụng đối với hầu hết những ứng viên đang làm việc trong ngành nhà hàng ở New Brunswick.

Viên chức di trú tỉnh bang đề xuất rằng những người làm việc theo vị trí Giám sát dịch vụ ăn uống, được phân loại trong hệ thống mã ngành nghề quốc gia theo mã NOC 62020, cần trao đổi thêm với chủ lao động của họ để được hỗ trợ thêm về những lộ trình định cư khác trong tỉnh bang để có thể đạt thường trú nhân, bao gồm chương trình Nhập cư Các tỉnh bang Atlantic (AIP).

Những người đang làm việc với vị trí Phục vụ nhà hàng, Phụ bếp và các công việc liên quan đến ngành này, thuộc NOC 65201, được khuyên nên trao đổi với chủ lao động của họ về các lộ trình định cư khác có thể thay thế, bao gồm chương trình Lao động Tay nghề Liên bang (TFWP).

Chương trình Đề cử Tỉnh bang New Brunswick (NBPNP) hiện tại cũng dừng cấp ITA cho ứng viên ở ngoài tỉnh bang này hoặc ngoài Canada có Thư mời làm việc trong các mã ngành thuộc các cấp độ (TEER) 0, 1, 2, 3 hoặc 4. Viên chức di trú ở các tỉnh bang Atlantic đều cho lời khuyên về việc các ứng viên này nên tìm một lộ trình định cư khác để thay thế, bao gồm chương trình AIP.

Định cư Canada diện tay nghề tỉnh bang New Brunswick

Diện Lao động Tay nghề New Brunswick hướng đến các ứng viên có một thư mời làm việc toàn thời gian và không thời hạn từ một nhà tuyển dụng ở New Brunswick.

Các ứng viên nước ngoài muốn nhập cư vào New Brunswick theo diện Lao động Tay nghề cần phải có thư mời làm việc hợp lệ, thỏa mãn các yêu cầu của công việc nhận được, có kế hoạch định cư tại tỉnh bang này và có các chứng chỉ hành nghề cho một số nhóm công việc nhất định.

Khi đạt tất cả các yêu cầu nói trên, ứng viên được tính điểm dựa trên thang điểm 6 yếu tố và cần đạt ít nhất 60 trên tổng 100 điểm để có thể nộp hồ sơ.

Điểm số được xét dựa trên độ tuổi, kỹ năng ngôn ngữ, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và lĩnh vực mà ứng viên dự định sẽ làm việc cũng như kế hoạch mà ứng viên chuẩn bị cho việc thích nghi cuộc sống ở New Brunswick.

Xem thêm: Cơ hội định cư Canada dành cho nhân sự ngành Nhà hàng – Khách sạn

Chỉ tiêu nhập cư của New Brunswick tăng vọt trong 2023

Chỉ tiêu nhập cư mà tỉnh bang được phân bổ từ trụ sở Ottawa đã tăng vọt 67% vào đầu năm nay do Chỉ tiêu của chương trình NBPNP cũng tăng nhanh cũng như mục tiêu tăng số lượng người nhập cư mà tỉnh bang có thể tiếp nhận thông qua chương trình AIP.

Tỉnh bang song ngữ thuộc vùng Atlantic này có thể tiếp nhận thêm 1.084 người nhập cư theo chương trình NBPNP trong năm nay, nâng tổng số người nhập cư trong năm 2023 lên đến 5.500. Ottawa cũng chấp thuận phân bổ cho tỉnh bang 1.116 suất theo chương trình AIP.

Cơ quan di trú New Brunswick dự kiến chỉ tiêu nhập cư được phân bổ cho tỉnh bang sẽ còn tăng thêm nữa vào năm sau và cả năm 2025.

Theo một thỏa thuận với Ottawa, Thỏa thuận Nhập cư Canada – New Brunswick, tỉnh bang được phép bảo lãnh cho các ứng viên đủ điều kiện nộp hồ sơ thường trú nhân tại New Brunswick và có thể tuyển dụng các ứng viên nhập cư có kỹ năng tay nghề cao để đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ từ IRCC.

“Thỏa thuận Nhập cư Canada – New Brunswick đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý các vấn đề nhập cư còn tồn đọng, chẳng hạn như tốc độ tăng trưởng dân số chậm và nhu cầu của thị trường lao động”, Bộ trưởng Di trú Sean Fraser cho biết. “Thỏa thuận này cũng thể hiện sự cam kết hỗ trợ đối với nhập cư cho cộng đồng nói tiếng Pháp bên ngoài Quebec, thông qua việc tăng chỉ tiêu tiếp nhận ứng viên nói tiếng Pháp vào tỉnh bang và đảm bảo cơ hội cũng như các nguồn lực cần thiết cho việc ổn định cuộc sống và đóng góp vào các cộng đồng tiếng Pháp trong tỉnh bang”.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Định cư Canada diện Skilled Worker cần tuyển gấp nhân sự đang làm ngành F&B (Food and Beverage), Khách Sạn, Nail & Spa

Canada.com.vn

Share this: