Từ ngày 10/08 đến 16/08/2024 vừa qua, 03 tỉnh bang tại Canada đã tiến hành rút hồ sơ và gửi thư mời cho ứng viên để nộp hồ sơ thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (chương trình PNP)

Căn cứ vào các nhân tố về nguồn nhân lực như kinh nghiệm làm việc trước đây, kỹ năng/chứng chỉ của từng ngành nghề và trình độ học vấn, những ứng viên tiềm năng sẽ được lựa chọn nhận thư mời từ Tỉnh bang thông qua chương trình PNP. Chương trình PNP là một lộ trình cụ thể để ứng viên nộp hồ sơ xin thường trú nhân tại Canada, chương trình này có thể bao gồm những chương trình phụ và thường xuyên chú trọng vào các yếu tố nhất định trong hồ sơ của ứng viên (phổ biến nhất là kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn). 

Mỗi chương trình PNP sử dụng hệ thống tính điểm riêng của mình để đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên cho lộ trình định cư. Những số điểm thuộc các chương tình PNP khác nhau thì không thể so sánh với nhau. 

Một số những chương trình PNP được xem như là phiên bản “nâng cấp” khi chúng liên kết với hệ thống Express Entry của chính quyền liên bang, hệ thống này được tạo ra để thu hút và lựa chọn ứng viên đang có mong muốn nộp hồ sơ định cư thông qua hệ thống của liên bang. 

Ứng viên trong hệ thống chờ của Express Entry khi nhận được chứng nhận đề cử của tỉnh bang có thể mang về cho mình thêm 600 điểm CRS, điều này đảm bảo họ sẽ nhận được thư mời nộp hồ sơ thông qua hệ thống Express Entry. 

Ontario, British Columbia và Manitoba rút hồ sơ Đề cử Tỉnh bang từ 10-08 đến 16-08-2024


Kết quả Đề cử Tỉnh bang từ ngày 10 – 16/08/2024 

Tỉnh bang Ontario 

Thông qua Chương trình Đề cử tỉnh bang (Ontario Immigrant Nominee Program), tỉnh bang Ontario đã tiến hành 02 đợt rút hồ sơ dành cho Diện Người lao động nước ngoài nhận được Thư mời làm việc tại Tỉnh bang. 

Đợt rút hồ sơ lần 1 vào ngày 13/08, đã mời 420 ứng viên đã có Thư mời làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, ứng viên cần đat tối thiểu 50 điểm của hệ thống tính điểm OINP. 

Trong cùng ngày, Ontario đã mời tiếp 958 ứng viên có Thư mời làm trong các vị trí đang có nhu cầu tuyển dụng cao, và ứng viên cần đạt tối thiểu 54 điểm để được lựa chọn. 

Tỉnh bang British Columbia 

Thông qua Chương trình Đề cử tỉnh bang (British Columbia PNP), tỉnh bang British Colombia đã tổ chức 04 đợt rút hồ sơ dành cho Diện người lao động tay nghề và Diện Sinh viên tốt nghiệp quốc tế (bao gồm diện liên kết với hệ thống Express Entry). Ứng viên có kỹ năng làm việc trong các ngành nghề đang thiếu hụt nhân sự được ưu tiên lựa chọn gửi thư mời, nhóm ngành nghề này bao gồm 05 lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế.  

Tổng cộng 15 ứng viên được mời thông qua các đợt rút hồ sơ kể trên, mỗi ngành nghề sẽ có số điểm tối thiểu khác nhau. Chi tiết như sau: 

  • 35 ứng viên trong lĩnh vực Chăm sóc trẻ em, với số điểm tối thiểu để được lựa chọn nhận thư mời là 87; 
  • 27 ứng viên trong lĩnh vực Xây dựng, với số điểm tối thiểu để được lựa chọn nhận thư mời là 89; 
  • 27 ứng viên trong lĩnh vực Chăm sóc sức khoẻ, với số điểm tối thiểu để được lựa chọn nhận thư mời là 99; 
  • 45 ứng viên trong lĩnh vực Công nghệ, với số điểm tối thiểu để được lựa chọn nhận thư mời là 120, và 
  • Chưa đến 05 ứng viên trong lĩnh vực Thú y, với số điểm tối thiểu để được lựa chọn nhận thư mời là 80. 

Tỉnh bang Manitoba 

Vào ngày 15/08 vừa qua, Manitoba đã tiến hành 02 đợt rút hồ sơ thông qua Chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba (MPNP). 

Đợt rút đầu tiên dành cho Diện Sinh viên tốt nghiệp quốc tế, đã mời 252 ứng viên thoả điều kiện, bao gồm tốt nghiệp chương trình học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại trường ở Manitoba trong vòng 03 trở lại, đạt trình độ 07 đối với thang điểm Canadian Language Benchmark (CLB). Đợt rút hồ sơ này không công bố số điểm tối thiểu để lựa chọn ứng viên. 

Trong cùng nhày, Manitoba đã rút thêm hồ sơ của Diện Người lao động tay nghề quốc tế, đã mời 40 ứng viên theo chương trình “Chiến lược ưu tiên tuyển dụng (Strategic Recruitment Initiative) của chính quyền tỉnh bang. Ngoài ra, nhằm đáp ứng yêu cầu để lựa chọn, ứng viên cần đạt tối thiểu 703 điểm trong hệ thống chấm điểm của Tỉnh bang. 

Trong số 292 hồ đã nhận Thư mời nộp hồ , 37 ứng viên đã hồ Express Entry hợp lệ. 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: