Theo báo cáo thuê nhà được công bố vào tháng 11/2023, Rental.ca đã khảo sát giá thuê trung bình 1 và 2 phòng ngủ tại 35 thành phố của Canada. 

Báo cáo cho thấy rằng giá thuê nhà ở Canada đã tăng $175 trong sáu tháng qua và trong tháng thứ sáu liên tiếp, giá thuê nhà tiếp tục đạt mức cao mới, trung bình là $2,178 trong tháng 10 trên toàn quốc. 

Trong tháng 10, giá thuê ở Canada đã tăng 9,9% mỗi năm, mức tăng hàng năm nhanh thứ hai trong bảy năm qua. Báo cáo giải thích rằng lạm phát tiền thuê nhà ở Canada đang bị thúc đẩy bởi sự tăng giá cho thuê ở Alberta, Quebec và Nova Scotia, do dân số tăng trưởng nhanh và nguồn cung cho thuê mới có giá thuê cao hơn mức trung bình trên thị trường.

Top các thành phố có giá nhà thuê đắt nhất và thấp nhất tại Canada


Các thành phố có giá cho thuê nhà đắt nhất 

Theo báo cáo cho thuê, 5 thành phố có giá thuê nhà đắt nhất là:

    • Vancouver, British Columbia: Giá thuê trung bình cho một phòng ngủ là $2,872 và $3,777 cho hai phòng ngủ. 
    • Burnaby, British Columbia: Giá thuê trung bình cho một phòng ngủ là $2,647 và $3,341 cho hai phòng ngủ. 
    • Toronto, Ontario: Giá thuê trung bình cho một phòng ngủ là $2,607 và giá thuê trung bình cho hai phòng ngủ là $3,424. 
    • Oakville, Ontario: Giá thuê trung bình cho một phòng ngủ là $2,524 và $3,337 cho hai phòng ngủ. 
    • Mississauga, Ontario: Giá thuê trung bình cho một phòng ngủ là $2,352 và $851 cho hai phòng ngủ.

Trong số 25 thành phố cho thuê đắt nhất ở Canada có 14 thành phố nằm ở Ontario và 9 thành phố nằm ở British Columbia

Vancouver tiếp tục đứng đầu danh sách với giá thuê trung bình cao nhất trong tất cả các thành phố, tiếp theo là khu vực Toronto và khu vực Peel. 

Dữ liệu cho thấy giá nhà ở Toronto, thành phố lớn nhất của Canada, đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên chỉ ở mức dưới 1%. Điều này đánh dấu sự sụt giảm giá thuê hàng năm đầu tiên của thành phố này kể từ tháng 8 năm 2021. 

Giá cho thuê căn hộ trung bình ở British Columbia vẫn ở mức cao nhất là $2,639 trong tháng 10. Tuy nhiên, giá thuê nhà ở British Columbia đã giảm nhẹ so với tháng trước và đây là tháng giảm thứ hai liên tiếp. Điều này cho thấy giá thuê nhà ở British Columbia có thể tiếp tục giảm. 

Ontario thực sự là tỉnh bang có mức tăng giá thuê căn hộ hàng năm chậm nhất trong tháng 10, tăng 4,6% (so với mức tăng 6,6% trong tháng 9).


Thành phố có giá thuê nhà thấp nhất 

Theo báo cáo thuê nhà, 5 thành phố có giá thuê nhà thấp nhất bao gồm: 

    • Saskatoon, Saskatchewan: Giá thuê trung bình cho căn hộ 1 phòng ngủ là $1,109 và $1,340 cho căn hộ 2 phòng ngủ. 
    • Regina, Saskatchewan: Giá thuê trung bình cho căn 1 phòng ngủ là $1,191 và $1,405 cho căn 2 phòng ngủ. 
    • Fort McMurray, Alberta: Giá thuê trung bình cho căn hộ 1 phòng ngủ là $1,226 và $1,478 cho căn hộ 2 phòng ngủ. 
    • Red Deer, Alberta: Giá thuê trung bình cho căn hộ 1 phòng ngủ là $1,249 và $1,464 cho căn hộ 2 phòng ngủ. 
    • Winnipeg, MB: Giá thuê trung bình cho căn hộ 1 phòng ngủ là $1,282 và $1,692 cho căn hộ 2 phòng ngủ.

Ở Canada, nơi rẻ nhất để thuê nhà thường tập trung ở các thành phố nhỏ và khu vực nông thôn. 

Tại Manitoba và Saskatchewan, giá thuê nhà đang tăng mạnh nhất, lần lượt là 5,5% và 4%. Tại Manitoba, giá cho thuê căn hộ trung bình là $1,510, tăng 7,6% hàng năm trong tháng 10, so với mức tăng trưởng 3,1% hàng năm trong tháng 9. 

Giá thuê căn hộ ở Saskatchewan đã tăng 5,8% hàng năm trong tháng 10 lên mức trung bình là $1,409 USD, cao hơn mức tăng 3,8% trong tháng 9.


Cách tìm được nơi thuê nhà tại Canada 

Để tìm ra được nơi thích hợp để thuê có vẻ khá khó khăn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần quan tâm là tìm được nơi ở, nơi bạn muốn sống là ở đâu và quỹ tài chính của bạn là bao nhiêu. 

Canada cung cấp nhiều lựa chọn cho thuê và nhà ở lâu dài cho người mới đến, bao gồm căn hộ, nhà biệt lập cho một gia đình, nhà hai tầng hoặc nhà ba tầng, nhà liền kề và phòng riêng:

    • Căn hộ, thường thấy trong các tòa nhà hoặc nhà ở, là những căn hộ dành cho một gia đình thường có một, hai hoặc ba phòng ngủ 
    • Nhà biệt lập dành cho một gia đình là nhà nằm trên lô đất riêng, trong khi nhà song lập hoặc nhà ba tầng là nhà được chia thành hai hoặc ba tầng để cho thuê. 
    • Nhà phố được xây dựng từ ba căn trở lên, có chung tường liền kề và có thể xếp chồng lên nhau, tạo nên sự tách biệt giữa tầng trên và tầng dưới. 
    • Nhà có thể được chia thành các phòng ngủ riêng biệt để cho những cá nhân thuê và sử dụng không gian chung là nhà bếp và phòng tắm.

Bạn nên xem xét các vùng lân cận cụ thể trong khu vực bạn định di chuyển và thực hiện tìm kiếm trên các dịch vụ miễn phí như Google Maps để có ý tưởng không chỉ về khu vực chung mà còn về vùng lân cận cụ thể xung quanh bạn. 

Một khi bạn đã xác định được nơi bạn muốn sống và ở đâu, bạn có thể sử dụng rất nhiều cách để tìm được một nơi cho thuê. Một trong những cách dễ dàng nhất để tìm nhà ở là đi dạo quanh khu vực lân cận mà bạn quan tâm và tìm biển báo “Cho thuê”. Hoặc bạn có thể hỏi quản lý của bạn xem có đơn vị nào hiện có nhu cầu cho thuê hoặc sắp cho thuê hay không. Những chỗ khác có thể giúp bạn tìm căn hộ hoặc nhà ở cho thuê bao gồm: 

    • Các đại lý làm dịch vụ cho thuê 
    • Realtor.ca: Một trang web cho phép bạn tìm kiếm bất động sản cho thuê trên khắp Canada. Bạn có thể sử dụng các bộ lọc để tìm kiếm theo vị trí, giá cả, loại bất động sản, v.v.; 
    • Nền tảng đăng tin cho thuê trực tuyến: như Zumper và PadMapper cung cấp một cách thuận tiện để tìm kiếm bất động sản cho thuê ở Canada, cho phép người dùng tìm kiếm theo vị trí, giá cả, số phòng ngủ và xem vị trí căn hộ trên bản đồ; 
    • Bảng thông báo trong các cửa hàng tạp hóa, tiệm giặt là, phòng khám sức khỏe, trung tâm cộng đồng, câu lạc bộ dịch vụ hoặc văn phòng bất động sản;
    • Cơ quan hành chính làm về định cư tại địa phương của bạn: nhiều cơ quan cung cấp các dịch vụ liên quan đến nhà ở, chẳng hạn như trợ giúp bạn tìm nơi ở và giúp bạn hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình với tư cách là người thuê nhà.

Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: