Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Chính phủ Canada ngày 26/9 thông báo sẽ dỡ bỏ tất cả các hạn chế ở biên giới liên quan đến đại dịch COVID-19 kể từ ngày 1/10, bao gồm yêu cầu đeo khẩu trang trên máy bay/tàu hỏa và kiểm tra y tế. Các biện pháp y tế được loại bỏ đối với khách du lịch bao gồm yêu cầu cách ly, sử dụng ứng dụng ArriveCan, xét nghiệm COVID-19 và chứng nhận tiêm phòng.

TTXVN - Canada dỡ bỏ các biện pháp hạn chế liên quan COVID-19 tại biên giới từ 110

Ông Marco Mendicino, Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada cho biết du khách vẫn có thể sử dụng ứng dụng ArriveCan để tải lên các tài liệu du lịch, nhưng không bắt buộc. Ông Mendicino giải thích: “Canada đã vượt qua đại dịch mạnh mẽ hơn bao giờ hết, đó là lý do tại sao chúng tôi có thể công bố bước đi quan trọng này”. Tuy nhiên, ông Duclos nhấn mạnh chính phủ Canada sẵn sàng tái áp đặt các biện pháp này nếu cần thiết.

Những người đến Canada bị mắc COVID-19 sẽ được khuyến cáo cách ly theo quy định về y tế công cộng của địa phương.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Canada Jean-Yves Duclos cho biết các ca bệnh đang gia tăng vào mùa Thu khi người dân dành nhiều thời gian trong các khu vực có không gian kín và số ca nhiễm dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Bộ trưởng Y tế Canada khẳng định đại dịch vẫn chưa kết thúc. Ông nêu rõ tại Canada hiện có khoảng 4.000- 5.000 người phải nhập viện điều trị do COVID-19 và 10% công suất bệnh viện của quốc gia đang dành riêng cho bệnh nhân COVID-19. Trước tình hình này, đeo khẩu trang vẫn là một cách dễ dàng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng tỷ lệ tiêm chủng cao của Canada – 85% những người đủ điều kiện đã được tiêm 2 mũi, cũng như dữ liệu cho thấy nguồn chính của COVID-19 không phải từ nước ngoài, mà là trong nước. Ông Duclos nhấn mạnh: “Đó là nơi chúng tôi cần tập trung nỗ lực của mình”.

Ngành du lịch Canada trong nhiều tháng đã hối thúc chính phủ bỏ các yêu cầu liên quan đến khẩu trang, tiêm chủng và các yêu cầu khác, cho rằng Canada đang “lạc hậu” so với hầu hết các nước trên thế giới. Mùa Hè năm 2022 chứng kiến tình trạng hỗn loạn tại các sân bay lớn của Canada, khi lượng khách du lịch tăng cao, giữa lúc các sân bay thiếu nhân lực và việc xử lý các biện pháp y tế công cộng tốn nhiều thời gian.

Ông Alexis von Hoensbroech, Giám đốc điều hành của WestJet Airlines cho rằng loại bỏ các hạn chế sẽ đẩy nhanh sự phục hồi của ngành hàng không nói riêng và nền kinh tế nói chung. Năm 2022, các nhân viên của WestJet đã phải xử lý hơn 1.100 hành khách từ chối đeo khẩu trang, các tình huống khiến một máy bay quay trở lại điểm khởi hành và 74 chuyến bay bị gián đoạn. Giá cổ phiếu của Air Canada trên Sàn giao dịch chứng khoán Toronto đã tăng 3% vào đầu phiên ngày 26/9.

Theo Hương Giang (TTXVN)

Tìm hiểu thêm: 

**Quý anh/chị quan tâm đến chương trình định cư Canada, vui lòng liên hệ Hotline: 𝟎𝟗𝟎𝟗𝟎𝟓𝟔𝟕𝟕𝟎 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.
Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến miễn phí theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/
Share this: