Chương trình Nhân tài công nghệ là gì? Vì sao tỉnh bang Saskatchewan ra mắt Chương trình Nhân tài công nghệ? Làm thế nào để biết bản thân có phù hợp với chương trình này không? Đừng bỏ qua bài viết này nếu anh/chị đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ và dự định cư trú tại Saskatchewan – một trong những tỉnh bang có chính sách nhập cư thông thoáng nhất hiện nay.

Tech Talent Pathway (Chương trình Nhân tài Công nghệ) được ra mắt nhằm thu hút người lao động lĩnh vực công nghệ nhập cư Saskatchewan.
Tech Talent Pathway (Chương trình Nhân tài Công nghệ) được ra mắt nhằm thu hút người lao động lĩnh vực công nghệ nhập cư Saskatchewan.

Vào ngày 7/3/2022 vừa qua, Saskatchewan đã khởi động chương trình mới là Tech Talent Pathway. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ của Chương trình Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan (SINP) để thu hút lao động công nghệ vào tỉnh.

Chương trình Nhân tài Công nghệ (Tech Talent Pathway) sẽ mở ra một lựa chọn nhập cư Saskatchewan mới dành cho nhân lực công nghệ có kinh nghiệm làm việc. Các kinh nghiệm làm việc đó phải thuộc danh sách 11 ngành nghề ưu tiên trong lĩnh vực cải tiến và công nghệ. Khi tham gia Chương trình Nhân tài công nghệ, ứng viên có cơ hội lấy thường trú nhân với lộ trình nhanh chóng hơn.

Tỉnh bang Saskatchewan ra mắt Chương trình Nhân tài công nghệ với mục đích gì? 

    • Chương trình Nhân tài công nghệ được đưa ra để giảm bớt tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng trong lĩnh vực công nghệ tại Saskatchewan.

Với định hướng chương trình cho phép lấy thường trú nhân, các nhà tuyển dụng trong các lĩnh vực về cải tiến và công nghệ của Saskatchewan sẽ có thể thu hút nhiều nhân tài hơn. Tư đó góp phần hỗ trợ tăng trưởng và tăng khả năng cạnh tranh toàn cầu của Saskatchewan.

“Saskatchewan sẽ nổi lên sau những tác động của đại dịch toàn cầu, và lĩnh vực công nghệ của chúng tôi sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy cho sự tăng trưởng về kinh tế,” Bộ trưởng Nhập cư và Đào tạo Nghề nghiệp Jeremy Harrison cho biết trong một thông cáo truyền thông. “Tech Talent Pathway sẽ cung cấp cho các nhà tuyển dụng tại Saskatchewan một luồng nhập cư chuyên biệt, nhằm thu hút nhân tài có tay nghề cao vào lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh tại tỉnh bang Saskatchewan.”

    • Luồng nhập cư mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi và đẩy nhanh quá trình nhập cư cho các công nhân kỹ thuật đã làm việc tại tỉnh bang này, cũng như những người đã được tuyển dụng bên ngoài Canada.

Chủ tịch của SaskTech, Tiến sĩ Aaron Genest cho biết: “Nền kinh tế của Saskatchewan dựa vào khả năng của chúng tôi trong việc thu hút và giữ chân những người nhập cư có tay nghề cao, những người hình thành nên các kỹ năng chuyên biệt quan trọng trong cộng đồng và lực lượng lao động của chúng tôi”. “Tech Talent Pathway là duy nhất tại Canada, mang lại lợi thế cạnh tranh cho các ngành công nghiệp của Saskatchewan. Lộ trình hợp lý hóa quá trình nhập cư và thừa nhận rằng chúng tôi muốn những người nhập cư hãy ở lại Saskatchewan để cùng chúng tôi tạo ra các giải pháp sáng tạo để Saskatchewan vươn ra thế giới.”

11 ngành nghề ưu tiên trong lĩnh vực cải tiến và công nghệ là những ngành nghề nào?

Các ứng viên có thể nộp đơn cho Tech Talent Pathway của Saskatchewan nếu nhận được lời mời làm việc ở một trong các ngành nghề được liệt kê theo mã Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC). 11 ngành nghề ưu tiên bao gồm: 

    • 0213: Computer and information systems managers
    • 2133: Electrical and Electronics engineers
    • 2147: Computer engineers (ngoại trừ software engineers và designers)
    • 2171: Information System analysts and consultants
    • 2172: Database analysts and data administrators
    • 2173: Software engineers and designers
    • 2174: Computer programmers and interactive media developers
    • 2175: Web designers and developers
    • 2281: Computer network technicians
    • 2282: User support technicians
    • 2283: Information system testing technicians

Ứng viên tham gia Chương trình Nhân tài công nghệ phải thoải những điều kiện gì?

Để nộp hồ sơ đăng ký tham gia chương trình này, ứng viên cần đáp ứng được những điều kiện cơ bản sau:

    • Có lời đề nghị cho một công việc hợp đồng dài hạn, hoặc toàn thời gian, bất kể ứng viên đăng ký thông qua Express Entry hay không. Ứng viên sẽ cần Thư chấp thuận việc làm (SINP Job Approval Letter) hợp lệ để chứng thực ý định làm việc và cư trú tại Saskatchewan.
    • Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada CLB (Canadian Language Benchmarks) tối thiểu là 5. Nếu là ứng viên Express Entry, điểm CLB tối thiểu là 7.
    • Trong vòng 5 năm vừa qua, ứng viên phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong cùng ngành nghề với công việc được đề nghị; hoặc hiện đang làm việc full-time tại Saskatchewan ít nhất 6 tháng
    • Hiện sống bên ngoài Canada, hoặc có tình trạng hợp pháp tại Canada, và không phải là người tị nạn.
    • Bên cạnh đó, Kỹ sư máy tính, Kỹ sư phần mềm (không áp dụng cho Thiết kế), Kỹ sư điện và điện tử sẽ được yêu cầu cung cấp một lá thư từ Association of Professional Engineers and Geoscientists of Saskatchewan (APEGS) cho thấy đơn đăng ký đã được chấp thuận hoặc ứng viên đã được chỉ định cho bài thi xác nhận.
    • Tốt nghiệp trung học liên quan đến công việc mà ứng viên được nhận lời mời. Đó có thể là bằng Thạc sĩ, Cử nhân; hoặc bằng hệ 3 năm tại một trường đại học hoặc cao đẳng; hoặc bằng tốt nghiệp yêu cầu 2 năm tại một trường đại học, cao đẳng, trường đào tạo nghề hoặc các cơ sở đào tạo sau trung học khác.
Tìm hiểu thêm về yêu cầu và điều kiện tham gia Chương trình Nhân tài công nghệ tại đây.

Đăng ký tư vấn

Canada.com.vn

Share this: