Từ ngày 05 đến ngày 11 tháng 10 vừa qua, 03 Tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời ứng viên nộp hồ sơ xin Đề cử Tỉnh bang. Chương trình Đề cử Tỉnh bang được chính thức vận hành từ năm 1998 với mục đích thu hút người lao động nhập cư có tay nghề đến Canada làm việc và đóng góp vào thị trường lao động tại quốc gia này.  

Người lao động nhận được đề cử của tỉnh bang không đồng nghĩa với việc được cấp tình trạng thường trú nhân Canada. Những ứng viên này cần phải nộp hồ sơ xin thường trú nhân lên Bộ Di trú Canada. 

Tuy nhiên, đối với các ứng viên đang có hồ sơ Express Entry và nhận được đề cử của tỉnh bang, ứng viên mặc định sẽ nhận được thêm 600 điểm Comprehensive Ranking System, điều này gần như là một sự đảm bảo cho việc nhận được thư mời nộp hồ sơ từ Liên bang thông qua các đợt rút hồ sơ Express Entry sau này. 

Kết quả rút hồ sơ đề cử tỉnh bang Ontario, British Columbia và Manitoba từ ngày 05 đến 11-10-2024


Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang từ ngày 05 – 11/10 

Tỉnh bang Ontario 

Ngày 08/10 vừa qua, thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (OINP), tỉnh bang này đã cấp thư mời cho các ứng viên đủ điều kiện của Diện Người lao động nước ngoài nhận được thư mời làm việc tại tỉnh bang (Employer Job Offer: Foreign Worker Stream). 

885 thư mời đã được cấp phát dành cho ứng viên trong nhóm ngành thợ kỹ thuật, với điểm tối thiểu là 48 điểm. 

Ngoài ra, tỉnh bang cũng cấp phát thêm 841 thư mời của cùng Diện hồ sơ và tập trung vào các nhóm ngành đang được ưu tiên. Để nhận được thư mời, ứng viên cần đạt tối thiểu 52 điểm, cũng như nhận được thư mời làm việc trong nhóm ngành nghề ưu tiên. Danh sách ngành nghề ưu tiên, vui lòng xem chi tiết tại đây. 

Tỉnh bang British Columbia 

Vào ngày 08/10, thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP), tỉnh bang đã mời hơn 173 ứng viên thuộc Diện Lao động tay nghề và Sinh viên tốt nghiệp quốc tế. 

Điểm số tối thiểu dao động tuỳ thuộc vào tứng nhóm ngành nghề, chi tiết như sau: 

Nhóm ngành nghề  Điểm tối thiểu  Số lượng thư mời 
Chăm sóc trẻ em  83  44 
Xây dựng  89  25 
Chăm sóc sức khoẻ  99  21 
Công nghệ  116  83 
Thú y  80  <5 

Tỉnh bang Manitoba 

Vào ngày 10/10 vừa qua, tỉnh bang Manitoba đã thực hiện 03 đợt rút hồ sơ thuộc khuôn khổ Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP). 

Đợt rút đầu tiên dành cho các ứng viên thuộc nhóm ngành nghề cụ thể của Diện Lao động tay nghề đang sinh sống tại Manitoba. Đợt rút này đã mời 82 ứng viên đã tốt nghiệp bậc sau Phổ thông trung học tại Manitoba, và đạt tối thiểu số điểm từ 845 điểm. 

Trong cùng ngày, tỉnh bang cũng đã mời 114 ứng viên thuộc Diện Sinh viên tốt nghiệp quốc tế 

Đợt rút hồ sơ thứ 03, tỉnh bang đã mời 38 ứng viên thuộc Diện Lao động tay nghề nước ngoài với điểm tối thiểu là 711 điểm. Để được cân nhắc cho đợt rút này, ứng viên cần nhận được thư mời thông qua chương trình “chiến lược ưu tiên tuyển dụng” của tỉnh bang. 


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Consulting sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Consulting thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Consulting

Share this: