Từ ngày 22 – 28/03, British Columbia, Manitoba và Quebec công bố kết quả đề cử cho ứng viên nhập cư thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP), riêng Quebec là chương trình nhập cư tỉnh bang đặc biệt.

Ứng viên được mời thông qua các diện nhập cư kinh tế, nhân đạo và nguồn nhân lực.

Lưu ý: Tất cả các diện nhập cư tỉnh bang đều sử dụng hệ thống tính điểm riêng cho các mục đích nội bộ. Vì vậy, không nên so sánh điểm từ các chương trình hay lộ trình nhập cư tỉnh bang nào với nhau.

Ba tỉnh bang Canada công bố kết quả đề cử tỉnh trong tuần cuối tháng 32024


Kết quả đề cử nhập cư tỉnh bang (22 – 28/03) 

British Columbia 

Ngày 19/03, Chương trìnhĐề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP) đã thông báo sẽ loại bỏ dần các chương trình Du học sinh tốt nghiệp và Du học sinh sau tốt nghiệp. Cả hai sẽ được thay thế bằng ba chương trình mới sau: 

    • Chương trình Cử nhân – mời ứng viên có bằng cử nhân từ các cơ sở giáo dục sau trung học đủ điều kiện và có thư mời làm việc toàn thời gian
    • Chương trình Thạc sĩ – mời các ứng viên vừa tốt nghiệp có bằng thạc sĩ từ các cơ sở giáo dục sau trung học đủ điều kiện. Để đăng ký, ứng viên cần có thư mời làm việc toàn thời gian trong một ngành chuyên môn ít nhất một năm
    • Chương trình Tiến sĩ – mời ứng viên đã tốt nghiệp và/hoặc ứng viên theo học các chương trình cấp tiến sĩ trong các cơ sở giáo dục sau trung học đủ điều kiện.

Các ứng viên đã hoàn thành chương trình cấp bằng hoặc chứng chỉ tại Canada nhưng không đủ điều kiện cho các chương trình trên vẫn có thể nộp hồ sơ vào các chương trình khác của BC PNP. Ứng viên cần đạt cấp 8 trong thang Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) để nộp hồ sơ cho các chương trình mới này.

Ngoài ra, BC PNP cũng tăng yêu cầu về trình độ ngôn ngữ tối thiểu trong tất cả các chương trình của tỉnh (ngoại trừ chương trình Cơ quan Y tế đã được điều chỉnh trước đó). 

Những thay đổi trên dự định sẽ được đưa vào thực hiện vào tháng 01/2025. 

Ngày 26/03, BC PNP đã cấp ít nhất 127 thư mời nộp hồ sơ (ITA) cho ứng viên nhập cư thông qua chương trình Du học sinh Tốt nghiệp là Lao động có Tay nghề (bao gồm cả chương trình liên kết với Express Entry (EEBC)).

Các ứng viên được mời trong nhiều nhóm ngành có nhu cầu khác nhau: 

    • 28 ứng viên trong nhóm ngành chăm sóc trẻ em với điểm tối thiểu là 85.
    • 21 ứng viên trong các nhóm ngành liên quan đến xây dựng với điểm tối thiểu là 90.
    • 30 ứng viên trong nhóm ngành y tế có điểm tối thiểu là 85.
    • 47 ứng viên trong các nhóm ngành liên quan đến công nghệ với điểm tối thiểu là 114.
    • Ít nhất một ứng viên trong ngành thú y với điểm tối thiểu là 85. 

Chương trình Du học sinh Tốt nghiệp là Lao động có Tay nghề dành cho những cá nhân đã tốt nghiệp các trường cao đẳng hoặc đại học đủ điều kiện tại Canada và có được thư mời làm việc từ một chủ lao động tại British Columbia. Thông qua việc thêm lựa chọn EEBC (chương trình liên kết với Express Entry), BC PNP có thể mời các ứng viên trong nhóm Express Entry, đây cũng là diện PNP nâng cao. 

Quebec 

Gần đây, Quebec đã tiết lộ kết quả nhập cư cấp tỉnh bang trong đợt rút hồ sơ diễn ra vào 18/03/2024. 

Chính phủ Quebecois đã mời 1.357 người nộp hồ sơ tuyển chọn cho đợt thường trú. Để được mời trong đợt rút hồ sơ này, ứng viên cần phải: 

    • Có trình độ nói tiếng Pháp ít nhất cấp 7 theo thang đo trình độ tiếng Pháp của Quebec “Échelle québécoise des niveaux de compétence en français”; và 
    • Có điểm trong hệ thống nhập cư của Quebec bằng hoặc lớn hơn 596. 

Hoặc

    • Có trình độ nói tiếng Pháp ít nhất cấp 7 theo thang đo “Échelle québécoise des niveaux de compétence en français”; và 
    • Có một thư mời làm việc hợp lệ bên ngoài lãnh thổ khu vực đô thị Montréal. 

Manitoba 

Ngày 26/03, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP) đã tổ chức một đợt rút hồ sơ nhập cư đặc biệt cho công dân Ukraine phù hợp với các biện pháp đặc biệt của Bộ di trú Canada (IRCC) để hỗ trợ những người Ukraine bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh với Nga. 

Tỉnh bang đã cấp 179 thư bày tỏ nguyện vọng (tương đương với ITA) cho những người Ukraine: 

    • Có điểm tối thiểu là CLB cấp 4 trong thang đo ngôn ngữ cùng với kết quả kiểm tra ngôn ngữ hợp lệ.
    • Có mối quan hệ chặt chẽ với Manitoba (họ hàng gần, như gia đình, cộng đồng, trước đây từng làm việc hoặc học tập tại Manitoba).
    • Có ít nhất 60 điểm dựa trên các tiêu chí của MPNP.
    • Thỏa tất cả điều kiện của Lộ trình Định cư Nước ngoài cho Lao động có Tay nghề, bao gồm đầy đủ các khoản thanh toán.

Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: