Từ ngày 09 đến ngày 15/03/2024, ba tỉnh Ontario, British Columbia và Manitoba đã mời ứng viên nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang.

Mỗi tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada (trừ Quebec và Nunavut) đều có Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP), thông qua đó có thể đề cử các ứng viên nhập cư kinh tế để họ thành công hòa nhập vào lực lượng lao động và nền kinh tế của tỉnh.

Các tỉnh bang thường tổ chức các đợt rút hồ sơ nhắm mục tiêu đến những ứng viên có các đặc điểm tương đương với nhu cầu nhân lực cụ thể của từng tỉnh. Ví dụ, một số đợt rút hồ sơ PNP mời các ứng viên nộp hồ sơ đề cử dựa theo nhóm ngành hoặc các sinh viên quốc tế tốt nghiệp trong tỉnh bang đó.

Để nhận được đề cử, trước tiên các ứng viên phải nhận được thư mời từ chính quyền của tỉnh bang mà họ nộp hồ sơ (hoặc đôi khi được lựa chọn như các ứng viên thuộc chương trình Express Entry). Sau khi được mời, các ứng viên phải nộp hồ sơ để nhận được đề cử từ tỉnh bang. Những người thành công nhận được đề cử sẽ có hồ sơ giá trị hơn khi nộp cho Bộ di trú Canada (IRCC) để xin thường trú nhân.

Hầu hết các tỉnh bang đều xem xét “điểm” tối thiểu của ứng viên khi cấp thư mời. Nghĩa là giống như Express Entry, ứng viên cũng được chấm điểm dựa trên các yếu tố nhân lực nhưng điểm được tính dựa trên hệ thống tính điểm của tỉnh bang thay vì Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS) của liên bang.

Ba tỉnh bang công bố kết quả đề cử tỉnh bang từ ngày 09 đến ngày 15032024


Kết quả đề cử tỉnh bang từ 09/03-15/03 

Ontario 

Ontario đã cấp Thư mời cho ứng viên thuộc diện Du học sinh tốt nghiệp có Thư mời làm việc (Employer Job Offer: International Student Stream), thuộc Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario từ 09/03-15/03.

Các đợt rút hồ sơ diễn ra vào ngày 12/03. Đợt rút hồ sơ chung mời 1.306 ứng viên với điểm tối thiểu là 72. Một đợt rút hồ sơ có mục tiêu mời 649 ứng viên thộc nhóm ngành kỹ thuật (skilled trades) với điểm tối thiểu là 66. Đợt rút hồ sơ có mục tiêu còn lại mời 684 ứng viên thuộc nhóm ngành y tế và công nghệ với điểm tối thiểu là 72.

Tỉnh cũng đã mời 11 ứng viên thuộc diện Lao động nước ngoài có Thư mời làm việc (Employer Job Offer: Foreign Worker Stream). Đợt rút hồ sơ này nhắm đến các ứng viên thuộc Chương trình Luân chuyển Nhân sự Đóng góp Kinh tế (Economic Mobility Pathways Project). 

British Columbia 

Cũng trong ngày 12/03, British Columbia đã mời hơn 187 ứng viên thuộc diện Lao động tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp trong 5 đợt rút hồ sơ có mục tiêu.

65 ứng viên trong đợt rút hồ sơ cho nhóm ngành công nghệ cần có điểm tối thiểu là 113. Đây là đợt rút hồ sơ lớn nhất và yêu cầu điểm tối thiểu cao nhất. Tỉnh cũng đã mời 30 ứng viên trong đợt rút hồ sơ cho nhóm ngành xây dựng với điểm tối thiểu là 80. Các ứng viên trong 3 đợt rút hồ sơ còn lại cần có điểm tối thiểu là 75 để được mời.

  • Y tế: 38 ứng viên 
  • Chăm sóc trẻ em: 54 ứng viên 
  • Chăm sóc thú y: ít hơn 5 ứng viên 

Manitoba 

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba đã mời 104 ứng viên trong đợt rút hồ sơ bày tỏ nguyện vọng (EOI) gần nhất ngày 08/03.

Ứng viên được mời thuộc diện Lao động tay nghề tại Manitoba với điểm tối thiểu là 614. 

Tỉnh cũng cho biết đã cấp 20 Thư mời cho ứng viên có hồ sơ Express Entry hợp lệ.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: