Ba tỉnh bang của Canada: British Columbia, Alberta, Đảo hoàng tử Edward đã đề cử ứng viên trong chương trình đề cử tỉnh bang (PNP).

Chương trình PNP ra đời vào năm 1998 nhằm giúp chính quyền tỉnh bang lựa chọn ra những ứng viên nhập cư phù hợp nhất với nhu cầu mỗi tỉnh bang, đóng góp vào nền kinh tế và lực lượng lao động của địa phương.

Các tỉnh bang có thể tự chọn ứng viên nhập cư vì đây là trách nhiệm chung của cả chính quyền liên bang và tỉnh bang. Mặc dù các ứng viên được tỉnh bang chấp nhận đề cử vẫn phải nộp hồ sơ riêng đến bộ di trú Canada (IRCC) để xin cấp thường trú nhân (PR), nhưng việc được đề cử bởi một tỉnh bang là một điều rất thuận lợi để hồ sơ xin thường trú nhân được chấp thuận.

Điều này đặc biệt đúng nếu một ứng viên PNP cũng nằm trong nhóm Express Entry liên bang. Các ứng viên chương trình Express Entry được chấp thuận và phê duyệt đề cử cấp tỉnh sẽ tự động được nhận thêm 600 điểm cộng thông qua hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), một quy trình được gọi là đề cử nâng cao.

600 điểm cộng thêm này hầu như đảm bảo rằng ứng viên Express Entry sẽ nhận được thư mời ITA trong các vòng mời sắp tới. Điểm CRS tối thiểu để được nhận thư ITA tính đến năm 2023 chưa bao giờ cao hơn 791 điểm (một ứng viên PNP- chỉ được rút hồ sơ vào ngày 15/02). Tuy nhiên, điềm số tối thiểu thường thấp hơn mức này.

British Columbia, Alberta và PEI công bố kết quả chương trình đề cử tỉnh bang


Kết quả rút hồ sơ chương trình đề cử tỉnh bang từ 30/9 đến 05/10

British Columbia

British Columbia thường mời ứng viên chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia (BC PNP) mỗi tuần theo nhiều đợt rút hồ sơ riêng biệt.

Vào ngày 04/10, tỉnh bang đã mời 110 ứng viên theo đợt rút hồ sơ chung. Điều này có nghĩa là không có nghề nghiệp cụ thể nào được chỉ định trong đợt này.

Điểm tối thiểu để nhận được lời mời tùy thuộc vào từng diện chương trình. Ứng viên thuộc diện lao động tay nghề cần đạt điểm số là 111, du học sinh cần đạt điềm số là 113 và ứng viên có trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp cần đạt điềm số là 91. Có 3 đợt rút hồ sơ bổ sung dành cho ứng viên diện lao động tay nghề và du học sinh. Ứng viên cần đạt điềm số tối thiểu là 60 trong cả 3 đợt rút. Kết quả rút hồ sơ như sau:

  • 51 giáo viên mầm non và trợ giảng
  • 25 chuyên gia y tế
  • Ít hơn 5 ứng viên thuộc các ngành nghề ưu tiên khác

Alberta

Vào ngày 03/10, có 33 ứng viên được đề cử theo chương trình nhập cư tỉnh bang Alberta (AAIP).

Các ứng viên được lựa chọn từ lĩnh vực ưu tiên – nông nghiệp với danh mục thư mời làm việc của Alberta. Họ đều là ứng viên của chương trình Express Entry.

Điểm số CRS tối thiểu ứng viên cần đạt được để được đề cử là 313.

Đợt rút hồ sơ này theo sau đợt rút hồ sơ đầu tiên dựa theo danh mục ngành nghề Express Entry dành cho ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm nông nghiệp. Theo nhiều cách, việc đưa ra các đợt rút hồ sơ dựa trên danh mục chương trình Express Entry phản ánh các diện chương trình PNP đang có trên khắp Canada và cho phép chính phủ liên bang sắp xếp hợp lý các ứng viên nhập cư kinh tế để lấp đầy những chỗ trống công việc đang cần gấp nhất ở Canada.

Đảo hoàng tử Edward

Đảo hoàng tử Edward đã mời 20 ứng viên theo hạng mục Lao động và Express Entry của chương trình PEI vào ngày 05/10.

Tất cả ứng viên đều làm việc trong lĩnh vực y tế và chế biến thực phẩm.

PEI đã tổ chức đợt rút hồ sơ mục tiêu kể từ ngày 20/07. Trước đó, tất cả các đợt rút hồ sơ đều là đợt rút hồ sơ chung và không nhắm vào mục tiêu ngành nghể cụ thể nào.

Tỉnh bang này đã mời 505 ứng viên kể từ tháng 7, chủ yếu nhắm đến các ứng viên trong lĩnh vực y tế, chế biến thực phẩm, sản xuất và xây dựng. Tỉnh cũng đã mời các ứng viên trong đợt rút hồ sơ dành cho các lao động quan trọng không xác định.


Anh/chị quan tâm đến chương trình định cư Canada diện đề cử tỉnh bang (PNP), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: