British Columbia và Manitoba đã gửi thư mời cho các ứng viên tay nghề Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) trong đợt rút hồ sơ từ ngày 4 đến ngày 11 tháng 8.

British Columbia và Manitoba công bố kết quả định cư Canada tay nghề PNP từ ngày 4 đến 11/8
British Columbia và Manitoba công bố kết quả định cư Canada tay nghề PNP từ ngày 4 đến 11/8

Các tỉnh bang có thể đề cử các ứng viên vì nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền liên bang và tỉnh bang. Bộ Di Trú Canada (IRCC) đã phân bổ một số lượng đề cử hàng năm cho mỗi tỉnh bang để mời các ứng viên phù hợp có thể gia nhập vào lực lượng lao động và nền kinh tế của địa phương.

Ví dụ, vào ngày 9/8, Alberta báo cáo đã gửi 6.527 thư mời cấp thường trú nhân Canada trong số 9.750 đề cử được phân bổ cho năm 2023.

Cho đến tháng 3 năm nay, các tỉnh bang chỉ nhận được lượng phân bổ hàng năm, nhưng điều này sẽ thay đổi trong tương lai khi IRCC lần đầu tiên đưa ra kế hoạch chỉ tiêu nhập cư trong nhiều năm. Điều này sẽ cho phép các tỉnh bang nắm trước được số lượng đề cử và lên kế hoạch tốt hơn cho các cơ sở hạ tầng như nhà ở, trường học và hệ thống chăm sóc sức khỏe để hỗ trợ những người nhập cư mới đến.

British Columbia (BC PNP)

Vào ngày 9/8, British Columbia đã mời 195 ứng viên tay nghề diện Đề cử tỉnh bang PNP.

Tỉnh bang đã tổ chức tổng cộng ba đợt rút hồ sơ. Đợt rút hồ sơ lớn nhất dành cho các ứng viên Diện lao động tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp và Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp, bao gồm cả các ứng viên Express Entry (EE).

Diện lao động tay nghề yêu cầu số điểm tối thiểu là 107, Du học sinh tốt nghiệp cần 110 điểmLao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp cần số điểm 88. Điểm số dựa trên Hệ thống Đăng ký Nhập cư Kỹ năng (SIRS), là hệ thống duy nhất của British Columbia và tương tự như Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) của liên bang.

Hai đợt rút hồ sơ còn lại dành cho các lao động tay nghề và du học sinh tốt nghiệp trong các nhóm ngành mục tiêu, bao gồm cả những ứng viên EE. Tỉnh bang đã mời:

    • 34 giáo viên mầm non;
    • 22 ứng viên ngành chăm sóc sức khỏe;

Các ứng viên trong cả hai lần rút hồ sơ yêu cầu điểm SIRS tối thiểu là 60.

Manitoba (MPNP)

Manitoba đã gửi 615 thư mời nộp hồ sơ vào ngày 10/8.

Tỉnh bang đã mời các ứng viên từ ba diện chương trình trong bốn lần rút hồ sơ riêng biệt. Đợt rút hồ sơ nhất lớn nhất thuộc diện Lao động tay nghề một số ngành ở Manitoba và đã mời 249 ứng viên với số điểm tối thiểu là 605. Tỉnh bang đã xem xét hai nhóm ngành sau theo Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) 2021:

    • 94 – Công nhân vận hành, lắp ráp và kiểm tra máy móc trong gia công, sản xuất và in ấn;
    • 95 –  Công nhân xử lý, sản xuất tiện ích;

Thêm 279 lao động tay nghề đã được mời trong một đợt rút hồ sơ chung (không theo ngành nghề cụ thể nào) với số điểm tối thiểu yêu cầu là 647. Hai đợt còn lại có 47 ứng viên được mời từ diện Giáo dục Quốc tế và 40 ứng viên được mời từ diện Lao động tay nghề quốc tế với số điểm tối thiểu yêu cầu là 708.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư PNP đề cử tỉnh bang mới nhất của Ontario, British Columbia, Alberta và Đảo Hoàng Tử Edward từ ngày 29/7 đến 3/8

Canada.com.vn

Share this: