Tuần này, 4 tỉnh bang Ontario, British Columbia, Alberta và Đảo Hoàng Tử Edward đã tổ chức rút hồ sơ diện tay nghề PNP cho các ứng viên thỏa điều kiện được cấp thường trú nhân qua Chương trình Đề cử tỉnh bang (PNP) từ ngày 29/7 đến 3/8.

Kết quả nhập cư PNP đề cử tỉnh bang mới nhất của Ontario, British Columbia, Alberta và Đảo Hoàng Tử Edward
Kết quả nhập cư PNP đề cử tỉnh bang mới nhất của Ontario, British Columbia, Alberta và Đảo Hoàng Tử Edward

Ontario

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP) đã tổ chức rút hồ sơ theo ba diện khác nhau:

Đợt rút hồ sơ lớn nhất theo diện Thợ lành nghề đã gửi 2.855 Thư mời nộp hồ sơ (NOI) (tương tự như ITA) cho các ứng viên có điểm trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) trong khoảng 250-516.

Tỉnh bang cũng đã mời 755 ứng viên diện Thạc sĩ có điểm OINP tối thiểu là 48 trở lên, và 84 ứng viên diện Tiến sĩ có điểm từ 39 trở lên.

British Columbia

Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BCPNP) đã tổ chức hai đợt rút hồ sơ vào ngày 1/8.

Theo diện Du học sinh tốt nghiệp có tay nghề (bao gồm cả diện liên kết EE – EEBC), BC đã tổ chức các đợt rút hồ sơ dành cho các ngành nghề đang có nhu cầu gồm:

    • 132 thư mời cho ứng viên ngành công nghệ với số điểm BCPNP tối thiểu là 88;
    • 39 thư mời cho các giáo viên mầm non với số điểm tối thiểu là 60;
    • 23 thư mời cho ứng viên ngành chăm sóc sức khỏe với số điểm tối thiểu là 60;
    • Ít nhất một thư mời cho các ứng viên có điểm tối thiểu là 60 trong các ngành nghề mục tiêu khác.

BCPNP cũng đã tổ chức rút hồ sơ cho các ứng viên diện Doanh nhân và đã gửi ít nhất một thư mời nộp hồ sơ theo diện Doanh nhân và ít nhất một thư mời nữa theo diện Thí điểm Khu vực.

Alberta

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta (AAIP) đã gửi thư mời theo hai diện khác nhau vào ngày 1/8.

Trong nhóm các ngành nghề Ưu tiên, AAIP đã cấp 32 NOI cho các ứng viên ngành Nông nghiệp có điểm CRS tối thiểu là 322. Ngoài ra, 11 NOI cũng đã được gửi cho các ứng viên ngành Chăm sóc sức khỏe có số điểm CRS tối thiểu là 317.

Đảo Hoàng tử Edward

Vào ngày 3/8, Chương trình Đề cử Tỉnh bang Đảo Hoàng Tử Edward (PEI PNP) đã tổ chức rút hồ sơ theo diện Lao động tay nghề & liên kết Express Entry.

PEI PNP đã gửi 58 thư mời cho các ứng viên làm việc trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Sản xuất, Chế biến Thực phẩm, Xây dựng, Khách sạn và Nông nghiệp. Không có mức điểm CRS tối thiểu nào được công bố trong lần rút hồ sơ này.

Giới thiệu về PNP

Từ việc được bắt đầu để lan tỏa các ích lợi của việc nhập cư trên khắp đất nước, PNP hiện đã trở thành con đường nhập cư diện đóng góp kinh tế chính của Canada.

Trong những năm gần đây, PNP đã trở thành yếu tố nổi bật trong chính sách nhập cư của Canada, đặc biệt là khi các tỉnh bang đang tìm cách giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động thông qua con đường nhập cư.

Ngoài chương trình PNP cơ bản mà tất cả các tỉnh bang ở Canada đều có, ngoại trừ Quebec và Nunavut, các tỉnh bang còn có lựa chọn đề cử các ứng viên trong nhóm Express Entry (EE) của liên bang, hay còn gọi là chương trình PNP liên kết EE. Đề cử này giúp mang lại cho các ứng viên EE thêm 600 điểm CRS, tăng khả năng họ sẽ nhận được ITA.

Từ năm 2023 đến 2025, PNP dự kiến sẽ chào đón khoảng 333.000 người nhập cư mới đến.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Canada công bố kết quả nhập cư tay nghề diện đề cử tỉnh bang PNP từ ngày 25 đến 29/7

Canada.com.vn

Share this: