3 tỉnh bang của Canada đã công bố kết quả đợt rút hồ sơ từ ngày 05/09 đến 15/09.

Hầu hết các tỉnh bang và vùng lãnh thổ, ngoại trừ Quebec và Nuvanut, đều có những chương trình đề cử tỉnh bang (PNPs) để chọn ra những người nhập cư theo diện đóng góp kinh tế, có khả năng hội nhập tốt nhất vào nền kinh tế của tỉnh.

Hàng năm tất cả các tỉnh đều được phân bổ một số lượng đề cử cụ thể theo chương trình PNP riêng của từng tỉnh. Số lượng phân bổ của từng tỉnh nhận được sẽ khác nhau tùy thuộc và nhiều yếu tố như tổng dân số và nhu cầu về lực lượng lao động tại địa phương.

Quebec có thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang, giúp tỉnh được trao quyền tự chủ hoàn toàn trong việc lựa chọn và quyết định số lượng người nhập cư theo diện đóng góp kinh tế (lao động tay nghề) nhập cư vào tỉnh. Thỏa thuận này căn cứ trên việc nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền liên bang và tỉnh bang.

British Columbia, Quebec và Manitoba gửi thư mời nộp hồ sơ (ITA) theo chương trình đề cử tỉnh bang


Kết quả đề cử tỉnh bang từ ngày 09/09 đến 15/09 

Quebec 

Quebec đã mời 1,433 ứng viên nộp hồ sơ  PR vào ngày 05/09. Ứng viên cần đạt tối thiểu là 586 điểm. Quebec chấm điểm ứng viên bằng cách sử dụng hệ thống tính điểm tương tự như hệ thống xếp hạng toàn diện CRS. 

Quebec cũng là tỉnh bang duy nhất tại Canada sử dụng tiếng Pháp là ngôn ngữ chính. Để giúp quảng bá tiếng Pháp và bảo vệ vị thế của ngôn ngữ này, ứng viên cần đạt trình độ ngôn ngữ ở mức 7 hoặc cao hơn theo thang đo về trình độ nói tiếng Pháp của người nhập cư tại Quebec. 

Manitoba 

Manitoba đã mời 558 ứng viên để nộp hồ sơ theo chương trình đề cử tỉnh bang của Manitoba (MPNP) vào ngày 07/09. Đã có 4 đợt rút hồ sơ được tổ chức và ứng viên được chọn từ 3 diện riêng biệt. 

2 đợt rút hồ sơ dành cho các lao động tay nghề tại Manitoba. Một đợt rút hồ sơ là theo ngành nghề cụ thể và 230 ứng viên mục tiêu này phải có ngành nghề nằm trong 19 nhóm ngành có trong bảng phân loại ngành nghề quốc gia (NOC) 2021. Ứng viên cần đạt tối thiểu 595 điểm. 

Một đợt rút hồ sơ dành cho diện lao động tay nghề là đợt rút hồ sơ chung. Tỉnh bang này đã mời 236 ứng viên với điểm số tối thiểu cần đạt là 640. Không có nghề nghiệp cụ thể nào được chỉ định. 

Hai đợt rút hồ sơ còn lại đã mời 52 ứng viên theo diện du học sinh và 40 lao động tay nghề nước ngoài với điểm số tối thiểu cần đạt là 724. 

British Columbia 

British Columbia tổ chức rút hồ sơ chương trình PNP hàng tuần, sau đây là kết quả ngày 12/9.  

Tỉnh bang này đã mời 183 ứng viên theo diện lao động tay nghề và du học sinh  (bao gồm cả ứng viên Express Entry). 

Thư mời được gửi trong 3 đợt rút hồ sơ với những nghề nghiệp mục tiêu cụ thể. Đợt mời nhiều nhất là 133 ứng viên trong lĩnh vực công nghệ với điểm số tối thiểu là 88. 

Hai đợt rút hồ sơ còn lại đã mời 36 giáo viên mầm non và trợ lý , cùng với 14 chuyên gia y tế với điểm số tối thiểu là 60.


Anh/chị quan tâm đến chương trình định cư Canada diện đề cử tỉnh bang (PNP), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: