British Columbia (BC) và Đảo Hoàng tử Edward (PEI) đã cấp thư mời (ITA) đề cử tỉnh bang tuần 3 tháng 04/2024. 

Ngoại trừ Nunavut và Quebec, tất cả tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada đều thông qua Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) để lựa chọn và mời những người nhập cư có tay nghề đến khu vực của mình. Họ là những người nhập cư được chính quyền địa phương đặc biệt lựa chọn dựa trên niềm tin rằng kỹ năng của các ứng viên này sẽ giải quyết được những thách thức lớn trong thị trường lao động và nhân khẩu học của khu vực.  

Lưu ý: Quebec – tỉnh bang duy nhất của Canada có phần lớn dân số là người Pháp – tìm cách duy trì mức độ kiểm soát riêng biệt đối với việc nhập cư theo diện đóng góp kinh tế của địa phương. Vì vậy, Bộ di trú Canada (IRCC) và Quebec đã có thỏa thuận riêng về chính sách nhập cư trong khu vực. Thỏa thuận này cũng là lý do vì sao Quebec không vận hành chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) của riêng mình.

British Columbia và Đảo Hoàng tử Edward công bố kết quả đề cử tỉnh bang tuần 3 tháng 42024


Kết quả đề cử tỉnh bang từ 13/04 đến 19/04 

British Columbia 

Vào ngày 16/04/2024, British Columbia đã tổ chức một số đợt rút hồ sơ theo Chương trình Đề cử tỉnh bang. 

Trong đợt rút hồ sơ đầu tiên của Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia (BCPNP), tỉnh bang đã tiến hành một đợt rút hồ sơ tổng hợp và đã cấp tổng cộng 39 thư mời cho các ứng viên thuộc năm diện định cư sau: 

    • Lao động tay nghề 
    • Lao động tay nghề – liên kết với Chương trình Express Entry (EEBC) 
    • Sinh viên tốt nghiệp quốc tế 
    • Sinh viên tốt nghiệp quốc tế – liên kết với Chương trình Express Entry 
    • Tay nghề sơ cấp và Bán trung cấp 

Đối với bốn diện đầu tiên, ứng viên cần có điểm tối thiểu là 132 để nhận được thư mời. Đối với diện Tay nghề sơ cấp và Bán trung cấp của BCPNP, ứng viên cần có điểm tối thiểu là 107 để nhận được thư mời. 

Ngoài đợt rút hồ sơ trên, tỉnh bang tiến hành thêm bốn đợt rút hồ sơ bổ sung của BCPNP, cả 4 đợt rút này đều lựa chọn hồ sơ ứng viên thuộc diện định cư Lao động tay nghề và Sinh viên tốt nghiệp quốc tế (bao gồm chương trình EEBC). Ít nhất 40 thư mời đã được cấp cho các ứng viên thuộc 04 danh mục nghề nghiệp khác nhau, lần lượt như sau:

    • 12 thư mời được cấp cho các ứng viên nhóm ngành chăm sóc trẻ em (điểm tối thiểu là 92) 
    • 10 thư mời được cấp cho các ứng viên nhóm ngành xây dựng (điểm tối thiểu là 97) 
    • 18 thư mời được cấp cho các ứng viên nhóm ngành y tế (điểm tối thiểu là 92) 
    • Chưa đến 05 thư mời được cấp cho các ứng viên nhóm ngành chăm sóc thú y (điểm tối thiểu là 80) 

Đảo Hoàng tử Edward 

Vào ngày 18/04, Chương trình đề cử tỉnh bang PEI (PEIPNP) đã cấp 82 thư mời cho diện Lao động và Express Entry cho các ứng viên làm việc trong bốn lĩnh vực: y tế, sản xuất, xây dựng và các ngành nghề làm việc toàn thời gian tiêu chuẩn.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: