Vaccine Passport hay Hộ chiếu Vaccine là một cuốn hộ chiếu chứng minh bạn đã được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine Covid-19 và đủ miễn dịch theo luật phòng chống bệnh truyền nhiễm và điều lệ kiểm dịch y tế quốc tế.
Theo thông tin được cập nhật từ Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 7/9/2021, những du khách đã được tiêm phòng vaccine Covid-19 đầy đủ, từ bất kỳ quốc gia nào, đều có thể nhập cảnh vào Canada.
Canada áp dụng Hộ chiếu Vaccine cho du khách Quốc tế
Canada áp dụng Hộ chiếu Vaccine cho du khách Quốc tế

Tóm tắt về các thay đổi trong quy định nhập cảnh:

    • Du khách đã được tiêm phòng đầy đủ và đáp ứng tất cả các yêu cầu bắt buộc không phải cách ly khi tới Canada.
    • Du khách PHẢI xuất trình xác nhận của ứng dụng ArriveCAN để lên chuyến bay.
    • Tất cả du khách phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 PCR âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi tới Canada, hoặc kết quả dương tính được thực hiện từ 14-180 ngày trước khi đến Canada. Các xét nghiệm kháng nguyên sẽ không được chấp nhận.
    • Những khách du lịch đã được tiêm phòng vaccine Covid-19 đầy đủ không cần xét nghiệm, trừ khi họ được chọn ngẫu nhiên để làm xét nghiệm COVID-19 PCR vào ngày đầu tới Canada.
    • Du khách tới Canada với các mục đích thiết yếu như hỗ trợ y tế, hoặc vì mục đích thương mại và vận tải, sẽ có thể tiết kiệm thời gian bằng cách nhập thông tin vào ứng dụng ArriveCAN một lần và sử dụng cùng một xác nhận cho mỗi lần nhập cảnh vào Canada.
    • Trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm phòng đi cùng cha mẹ và / hoặc người giám hộ đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ không phải cách ly, nhưng phải tránh các hoạt động tập thể trong 14 ngày đầu tiên sau khi đến.

Tìm hiểu thêm: NHỮNG ƯU TIÊN SẮP TỚI TRONG CHÍNH SÁCH NHẬP CƯ MỚI CỦA CANADA

Canada.com.vn

Share this: