Nhìn lại các cập nhật của Chương trình Đề cử tỉnh Bang vào tháng trước và kết quả nhập cư diện đề cử tỉnh bang PNP từ các tỉnh Bang khác. Chương trình Đề cử tỉnh Bang Canada (PNP) đã phát hành hơn 3.000 lời mời nộp đơn xin đề cử tỉnh Bang vào tháng trước. 

PNP là một chương trình nhập cư do chính phủ liên bang, tỉnh bang và vùng lãnh thổ cùng quản lý. Nó cung cấp cho các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada cơ hội tạo ra các dòng nhập cư của riêng họ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường lao động và các mục tiêu phát triển kinh tế của họ.

Canada đã giới thiệu PNP vào năm 1998 để phổ biến lợi ích của việc nhập cư đồng đều hơn giữa các tỉnh và khuyến khích nhập cư đến các tỉnh nhỏ hơn và các khu vực ít dân cư của đất nước. Ngày nay, PNP chiếm một tỷ trọng đáng kể trong việc nhập cư kinh tế đến hầu hết các tỉnh và vùng lãnh thổ ở Canada. Trên thực tế, nhiều tỉnh nhỏ hơn của Canada như Newfoundland và Labrador, Prince Edward Island, Nova Scotia, New Brunswick, Manitoba và Saskatchewan phụ thuộc vào chương trình này để đáp ứng nhu cầu nhân khẩu học và lực lượng lao động của họ. Đến năm 2024, chỉ riêng PNPs dự kiến ​​sẽ có hơn 93.000 người nhập cư mỗi năm được nhận thường trú nhân.

PNP liên kết với Express Entry

Hầu hết các tỉnh và vùng lãnh thổ tham gia đều có ít nhất một luồng PNP phù hợp với hệ thống Express Entry của liên bang, là hệ thống quản lý của Canada cho ba chương trình nhập cư: Người lao động có kinh nghiệm tại Canada  (CEC), Người lao động có tay nghề (FSWP) và Nhóm thợ lành nghề (FSTP). Các luồng PNP liên kết với Express Entry, còn được gọi là PNP “nâng cao”, cho phép một tỉnh chọn các ứng viên có hồ sơ trong nhóm Express Entry và mời họ đăng ký đề cử cấp tỉnh. Các ứng viên Express Entry nhận được đề cử từ PNP sẽ tự động nhận được 600 điểm Hệ thống tính điểm  (CRS) được thêm vào điểm cơ bản của họ.

Vào tháng 6, 1.568 ứng viên đã nhận được Thư mời trong hai đợt rút thăm Express Entry dành riêng cho PNP. Hiện tại, lời mời của FSWP và CEC đang được tạm dừng để giảm bớt tình trạng tồn đọng Express Entry đã tăng lên do những thách thức hành chính do đại dịch mang lại. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CIC News được tổ chức vào tuần trước, Bộ trưởng Di trú Canada Sean Fraser đã thông báo rằng lời mời Express Entry cho các ứng viên FSWP và CEC sẽ được tiếp tục vào ngày 6 tháng 7. Bộ trưởng cũng tuyên bố rằng phần lớn các đơn đăng ký Express Entry mới sẽ được xử lý lại trong tiêu chuẩn dịch vụ sáu tháng do IRCC đặt ra.

Alberta

Vào tháng 6, Alberta đã công bố kết quả nhập cư của một cuộc rút thăm của Chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AAIP). Tỉnh đã mời 150 ứng cử viên nộp đơn xin đề cử tỉnh bang vào ngày 16 tháng 6 diện Alberta Express Entry. Các ứng viên được mời cần có điểm CRS ít nhất là 306 để được mời.

British Columbia

Chương  trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP) tiến hành bốc thăm hàng tuần và mời các ứng cử viên có điểm số cao nhất nộp đơn cho các đề cử tỉnh bang theo chương trình Express Entry British Columbia, diện tay nghề cao, Công nghệ và chương trình Doanh nhân. Tỉnh cũng tổ chức bốc thăm đặc biệt cho các ứng viên có nghề nghiệp được xác định là ưu tiên. Vào tháng 6, hơn 600 ứng viên nhập cư đã nhận được lời mời từ tỉnh bang.

Manitoba

Manitoba thường xuyên phát hành thư mời thông qua ba diện sau: Lao động có tay nghề ở Manitoba, Lao động có tay nghề ở nước ngoài và Sinh viên tốt nghiệp tại Manitoba . Tỉnh đã tổ chức một lần rút vào tháng trước. Tổng cộng có 146 Thư mời được phát hành, trong đó 34 được gửi đến các ứng viên có hồ sơ Express Entry hợp lệ. Đặc biệt, các ứng cử viên từ diện tay nghề cao ở Manitoba không được đưa vào đợt rút thăm này.

Là một biện pháp nhập cư đặc biệt dành cho công dân Ukraine, Manitoba cũng thỉnh thoảng tổ chức các đợt rút thăm Bày tỏ nguyện vọng (EOI) cho những cá nhân đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện của MPNP và bị ảnh hưởng bởi tình hình hiện tại ở Ukraine. Ngày 21/6, tỉnh đã tổ chức một lần bốc thăm như vậy, phát hành 14 thư mời.

Ontario

Chương trình Đề cử Nhập cư Ontario (OINP) đã công bố kết quả của chín đợt rút được tổ chức trong tháng Sáu. Hai lần rút thông qua chương trình Express Entry của Ontario dành cho lao động có tay nghề nói tiếng Pháp (FSSW). Lần bốc thăm đầu tiên được tổ chức vào ngày 9 tháng 6 và mời 153 ứng viên có số điểm từ 481 trở lên và ngành nghề mục tiêu. Lần bốc thăm thứ hai được tổ chức vào ngày 21 tháng 6 và mời 356 thí sinh có điểm từ 440 trở lên và ngành nghề mục tiêu.

Tỉnh cũng đã mời 1.721 ứng viên từ Thư mời làm việc: Lao động nước ngoài, Kỹ năng theo yêu cầu, và du học sinh cũng như  Thạc sĩ và Tiến sĩ. Các đợt bốc thăm này được tổ chức vào ngày 1 và 29 tháng 6. Ngoài ra, vào tháng 6, OINP thông báo họ đã nhận được phân bổ đề cử năm 2022 từ chính phủ liên bang. Tỉnh đang được phân bổ 9.750 đề cử cho năm 2022.

Đảo Hoàng tử Edward

Chương trình Đề cử Tỉnh bang đảo Hoàng tử (PEI PNP) được lên lịch và tổ chức mỗi tháng một lần. PEI PNP đã tổ chức bốc thăm vào ngày 16 tháng 6 và mời 127 ứng viên từ luồng lao động tay nghề, Express Entry và 9 ứng viên từ diện doanh nhân.

Anh/chị có quan tâm đến các chương trình định cư Canada diện đề cử tỉnh bang (PNP), vui lòng bấm đăng ký tư vấn tại đây để được tư vấn chi tiết về chương trình, thẩm định khả năng thành công của hồ sơ trước khi quyết định.

Đăng ký tư vấn

Tìm hiểu thêm: Canada đặt mục tiêu cấp thường trú nhân cho hơn 500.000 người nhập cư mới mỗi năm?

Canada.com.vn

Share this: