Theo bảng xếp hạng các Quốc gia Tốt nhất năm 2023 của US News, Canada đứng thứ hai trên thế giới về tổng thể trong năm nay. Việc tiến lên vị trí thứ hai là một sự cải thiện so với năm 2022, khi Canada được US News xếp hạng thứ ba. 

Canada được xếp hạng là quốc gia tốt thứ 2 trên thế giới

Để xây dựng các bảng xếp hạng này, US News đã xem xét 10 tiểu mục khác nhau (trong đó họ xếp hạng 20 quốc gia hàng đầu trong mỗi tiểu mục) và sau đó xếp hạng 87 quốc gia trong bảng xếp hạng tổng thể của họ.  

Thông qua cuộc khảo sát với hơn 17.000 người từ 36 quốc gia – bao gồm các lãnh đạo doanh nghiệp, các cá nhân có trình độ đại học thuộc tầng lớp trung lưu trở lên và các công dân “đại diện” của mỗi quốc gia – 10 hạng mục phụ sau đây đã được US News phân tích trước khi các quốc gia này được xếp hạng:

    • Tinh thần khởi nghiệp  
    • Chất lượng cuộc sống  
    • Mục đích xã hội 
    • Ảnh hưởng văn hóa 
    • Cơ hội mở cho doanh nghiệp 
    • Mạo hiểm kinh doanh 
    • Bộ máy chính quyền 
    • Tài sản thừa kế
    • Tính linh hoạt
    • Nguồn động lực 

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn một chút về bảng xếp hạng các Quốc gia tốt nhất theo U.S. News năm nay.

Thứ hạng của Canada năm 2023 – trong 10 hạng mục đánh giá  

Canada được US News xếp hạng trong số 5 quốc gia hàng đầu ở 4 trong số 10 hạng mục.

    1. Về tinh thần khởi nghiệp, Canada được xếp hạng 5 sau Mỹ, Đức, Nhật, Anh  
    2. Về chất lượng cuộc sống, Canada được xếp hạng 3 sau Thụy Điển và Na uy  
    3. Về mục đích xã hội, Canada xếp thứ 4 sau Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan  
    4. Canada xếp hạng 2 về tính linh động của thị trường sau Mỹ

Hạng mục về mục đích xã hội của U.S. News được xét dựa trên “khả năng công dân của một quốc gia tập hợp lại vì những lý do nhất định mà họ cảm thấy thực sự tin tưởng. Những quốc gia này được coi là tiến bộ nhất, toàn diện và cam kết vì công bằng xã hội.”  

Xếp hạng về tính linh động thị trường của U.S. News dựa trên mức độ thích nghi và ứng phó với các trở ngại của một quốc gia. “Những quốc gia này được coi là có khả năng thích ứng tốt nhất với sự thay đổi.” 

Thứ hạng của Canada trong năm 2023 trong số các quốc gia “Tốt nhất’’ 

Ngoài ra, danh sách các quốc gia tốt nhất năm 2023 đã đề ra 20 quốc gia hàng đầu được coi là có các thuộc tính và phẩm chất “Tốt nhất”.  

Trong số 15 đặc điểm khác nhau được US News đánh giá, Canada được xếp hạng trong 7 quốc gia hàng đầu trong 9 hạng mục khác nhau.  

Cụ thể, Canada được chọn là:

    • Quốc gia tốt thứ 2 để bắt đầu sự nghiệp  
    • Quốc gia tốt thứ 4 về giáo dục 
    • Quốc gia tốt thứ 7 để du học 
    • Quốc gia tốt thứ 7 về môi trường nuôi dạy trẻ 
    • Quốc gia tốt thứ 2 về bình đẳng chủng tộc 
    • Quốc gia tốt thứ 6 dành cho phụ nữ 
    • Quốc gia tốt thứ 6 cho việc nghỉ hưu 
    • Quốc gia minh bạch thứ 6 
    • Quốc gia tốt thứ 2 để đặt trụ sở một tập đoàn

Phân tích về thứ hạng toàn cầu của Canada  

Thứ hạng của Canada – cả trong 10 hạng mục của US News và danh sách các quốc gia “Tốt nhất” – cho thấy rằng, những người nhập cư đến Canada đã thấy được điều quan trọng nhất rằng Canada được xếp hạng trong số các quốc gia hàng đầu trên toàn thế giới.  

Họ chọn đến đất nước này để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình. Theo đó, thứ hạng của Canada trong nhóm 7 nước hàng đầu ở nhiều hạng mục trên là điều đáng chú ý.  

Đặc biệt, thứ hạng của Canada hoàn toàn đúng đối với yếu tố các quốc gia tốt nhất để bắt đầu sự nghiệp và học tập, cả những người mới đã đến và sẽ đến đất nước này đều có thể cảm thấy thoải mái khi biết rằng Canada là điểm đến hàng đầu trên toàn cầu cho những người lao động có tay nghề cũng như du học sinh.  

Lưu ý: Thứ hạng giáo dục của Canada cũng trùng với thứ hạng về điểm đến du học.  

Trong tương lai, những người nhập cư đến Canada từ nhiều quốc gia khác nhau cũng nên lưu ý rằng đất nước này lần lượt đứng thứ bảy và thứ hai trong số những quốc gia tốt nhất về nuôi dạy trẻ em và bình đẳng chủng tộc.  

Điều này có nghĩa là các bậc cha mẹ khi lựa chọn điểm đến nhập cư có thể cảm thấy thoải mái khi con cái họ sẽ lớn lên trong một môi trường mang tính hòa nhập cao, việc này sẽ có lợi rất nhiều cho tương lai của những đứa trẻ.  

Sau cùng, vị trí của Canada là quốc gia tốt thứ sáu trên thế giới về chế độ nghỉ hưu có nghĩa là quốc gia này được coi là một trong những nơi tốt nhất để tận hưởng cuộc sống sau khi nghỉ hưu. Nói cách khác, đối với những cư dân gốc Canada của đất nước này cũng như những người nhập cư, Canada là nơi mà cư dân có thể kỳ vọng một cuộc sống thoải mái an nhàn khi đã trải qua những năm tháng trong độ tuổi lao động và tận hưởng cuộc sống mà họ đã tạo ra cho chính mình thông qua giai đoạn làm việc chăm chỉ mà họ đã nỗ lực cống hiến, trong giai đoạn trước đó của cuộc đời.

Kết luận  

Tóm lại, thứ hạng của Canada theo Bảng xếp hạng của US News là quốc gia tốt thứ hai thế giới vào năm 2023 cho thấy Canada vẫn là điểm đến dành cho người nhập cư hàng đầu trên phạm vi toàn cầu.  

Từ việc học hành đến lập nghiệp, sau đó là lập gia đình và trải qua thời gian nghỉ hưu thoải mái trong những năm cuối đời, Canada đã khẳng định vị thế cũng như thể hiện được lý do tại sao nơi đây là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới về số lượng người nhập cư từ mọi nơi trên thế giới.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Canada.com.vn

Share this: