Vào ngày 27 tháng 6 năm 2023, ông Sean Fraser, Bộ trưởng Bộ Di trú Canada đã công bố một chính sách tạm thời mới, nhằm gỡ bỏ các giới hạn về thời lượng chương trình học mà người lao động nước ngoài tạm thời có thể đăng ký mà không cần Study Permit (Giấy phép học tập).

Canada nới lỏng quy định về thời lượng chương trình học cho người lao động nước ngoài
Canada nới lỏng quy định về thời lượng chương trình học cho người lao động nước ngoài

Chính sách mới không giới hạn thời lượng chương trình học

Thông qua chính sách này, Bộ Di trú Canada (IRCC) cũng thừa nhận các rào cản mà người lao động nước ngoài có thể gặp phải khi cần phải tham gia những khóa đào tạo, các chương trình học cần thiết sẽ giúp ích cho cơ hội nghề nghiệp của họ tại Canada.

Trước khi có chính sách thay đổi này, người lao động nước ngoài có thể vừa học vừa làm nhưng chỉ được tham gia các chương trình học từ 6 tháng trở xuống. Nếu muốn đăng ký vào một chương trình học dài hơn 6 tháng, người lao động sẽ phải nộp hồ sơ xin thêm Study Permit. Đây là một trở ngại đối với những người lao động nước ngoài muốn nâng cao trình độ học vấn và cần được đào tạo thêm, đặc biệt là những người cần hợp thức hóa các chứng chỉ đào tạo đã hoàn thành ở nước ngoài thông qua một số chương trình học liên kết đặc biệt.

Biện pháp tạm thời mới sẽ kéo dài 3 năm. Người lao động nước ngoài sẽ có thể học toàn thời gian hoặc bán thời gian trong khi có giấy phép lao động hợp lệ, không có hạn chế về thời lượng của chương trình.

Điều kiện áp dụng

Chính sách tạm thời mới này sẽ áp dụng cho những người có Work Permit (Giấy phép lao động) hợp lệ hoặc có hồ sơ xin gia hạn Work permit đang chờ xét duyệt kể từ ngày 27 tháng 6 năm 2023. Tuy nhiên, nếu người lao động nước ngoài muốn học một chương trình có thời lượng dài hơn thời hạn của Work Permit đang có, thì vẫn cần phải xin thêm Study Permit hợp lệ.

Chính sách này sẽ giúp người lao động nước ngoài mở rộng triển vọng việc làm trong tương lai. Đồng thời, cũng sẽ giúp gia tăng cơ hội nhận được thường trú nhân Canada khi người lao động đạt được mức trình độ học vấn cao hơn hoặc đạt được kinh nghiệm làm việc đủ điều kiện nộp hồ sơ, nhằm tăng điểm xếp hạng CRS.

Bộ trưởng Sean Fraser chia sẻ: “Với chính sách này, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ các công dân nước ngoài có thể dễ dàng nâng cao kỹ năng của họ để đáp ứng các mục tiêu nghề nghiệp và đạt được ước mơ tại Canada, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực đầy tiềm năng trong tương lai cho thị trường lao động của chúng tôi. Bằng cách loại bỏ các rào cản đối với việc phát triển kỹ năng, chúng tôi mở ra cơ hội cho nhiều bác sĩ và y tá được đào tạo ở nước ngoài hơn để giúp chăm sóc những cư dân Canada và hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước. Chúng tôi cũng cung cấp một lộ trình để những người công nhân xây dựng có thể trở thành những thương nhân trong tương lai, đồng thời củng cố sức mạnh cộng đồng và xây dựng nên những ngôi nhà mới. Chính sách nhập cư này sẽ giúp người sử dụng lao động, người lao động và nền kinh tế của đất nước bằng cách giải quyết tình trạng thiếu lao động trầm trọng.”

Dự kiến chính sách tạm thời này sẽ có thời hạn áp dụng trong 3 năm tính đến ngày 27/6/2026.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Người mới nhập cư Canada có giấy phép lao động được tự do mua nhà tại Canada

Canada.com.vn

Share this: