Những người nộp đơn xin nhập cư Canada cho diện bảo lãnh vợ / chồng, con chung và con phụ thuộc hiện có thể xem trực tuyến tình trạng đơn của họ.

Canada đã ra mắt một cổng thông tin trực tuyến nơi những người nộp đơn bảo lãnh vợ / chồng và con cái có thể theo dõi đơn xin nhập cư của họ trực tuyến. Hệ thống này có thể được tìm thấy trên trang web của chính phủ. 

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) thông báo rằng thông tin của người nộp hồ sơ có thể thay đổi bất kỳ lúc nào trước khi các viên chức IRCC đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng. IRCC cũng cho biết có thể có một số sự chậm trễ hoặc khác biệt giữa tiến độ thực tế của đơn xin bảo lãnh và thông tin được hiển thị trong trình theo dõi.

Canada Ra mắt Hệ Thống Theo Dõi Đơn Xin Nhập Cư Canada Mới
Canada Ra mắt Hệ Thống Theo Dõi Đơn Xin Nhập Cư Canada Mới

Hiện đại hóa hệ thống nhập cư Canada

Hệ thống này đã được Bộ trưởng Bộ Di trú Sean Fraser công bố vào đầu tuần này như một phần trong nỗ lực hiện đại hóa hệ thống nhập cư Canada.

“Chúng tôi hiểu rằng khách hàng muốn có quyền truy cập dễ dàng hơn vào các cập nhật trạng thái hồ sơ của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng sẽ giới thiệu Công cụ theo dõi đơn xin thường trú mới vào tháng 2 năm 2022 cho diện bảo lãnh vợ / chồng và người phụ thuộc, để cho phép khách hàng dễ dàng truy cập thông tin và trạng thái đơn đăng ký của họ trực tuyến.”

Chính phủ cũng muốn mở rộng thêm hệ thống hồ sơ ký trực tuyến này cho nhiều chương trình nhập cư khác trong tương lai hơn vào mùa hè năm 2022. Việc chuyển đổi sang nhiều quy trình nộp đơn trực tuyến hơn nhằm giảm thiểu sự chậm trễ xử lý liên quan đến những hồ sơ định cư bằng giấy và ảnh hưởng của đại dịch. Những nỗ lực của chính phủ cho đến nay đã cho phép thời gian xử lý trung bình cho những người nộp đơn bảo lãnh vợ / chồng mới trở lại móc thời gian thụ lý hồ sơ tiêu chuẩn là 12 tháng.

Tồn đọng các đơn xin nhập cư 2021

Canada đã và đang gặp phải tình trạng tồn đọng các đơn xin nhập cư trên tất cả các chương trình định cư. Tính đến tháng 12 năm 2021, đã có 54.683 người nộp đơn xin bảo lãnh vợ / chồng và 8.848 trẻ em và những người nộp đơn thuộc nhóm đoàn tụ gia đình khác đang chờ quyết định.

Tìm hiểu thêm về các Chương trình định cư Canada diện tay nghề 

Canada.com.vn

Share this: