Những công dân nước ngoài có Giấy phép lao động sau tốt nghiệp (Post-Graduation Work Permit) đã hoặc sắp hết hạn sẽ được tạo điều kiện để ở lại Canada làm việc lâu hơn.

Canada thông báo cho phép gia hạn Giấy phép lao động sau tốt nghiệp (PGWP) thêm 18 tháng
Canada thông báo cho phép gia hạn Giấy phép lao động sau tốt nghiệp (PGWP) thêm 18 tháng

Người sử dụng lao động đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trong việc tuyển dụng và giữ chân người lao động trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng kinh tế này.

Bộ trưởng Bộ Di trú Canada, ông Sean Fraser hôm nay đã thông báo rằng những sinh viên quốc tế tốt nghiệp có giấy phép lao động sau tốt nghiệp (PGWP) mới hoặc sắp hết hạn sẽ đủ điều kiện xin giấy phép lao động bổ sung hoặc gia hạn để ở lại Canada lâu hơn và tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc lên đến 18 tháng. Chương trình PGWP cho phép sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp có giấy phép lao động mở (Open Work Permit) để có thêm kinh nghiệm làm việc tại Canada. 

Bắt đầu từ 6/4/2023, chính sách này sẽ giúp những người có PGWP muốn ở lại Canada lâu hơn có thể dễ dàng gia hạn Work Permit hơn. Điều này cũng sẽ giúp Canada giữ chân những người lao động có tay nghề cao.

Công dân nước ngoài có PGWP hết hạn vào năm 2023 và những người đủ điều kiện cho chương trình gia hạn PGWP năm 2022 cũng sẽ có cơ hội xin Work Permit 18 tháng theo chính sách này. Những người có PGWP đã hết hạn hơn 90 ngày vẫn có thể gia hạn giấy phép lao động và nhận Work Permit tạm thời trong khi chờ hồ sơ xin WP mới của họ được xử lý. 

Những sinh viên quốc tế tốt nghiệp tài năng và có tay nghề cao đóng vai trò cần thiết trong việc giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động và những lao động với PGWP sắp hết hạn đã trở thành một phần quan trọng của lực lượng lao động của Canada. Bổ sung giấy phép lao đo sẽ cho phép các ứng viên đủ điều kiện tiếp tục đóng góp cho nền kinh tế Canada đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc cho mình và chuẩn bị cho cơ hội nộp hồ sơ xin thường trú nhân. 

“Chúng tôi cần sử dụng hết khả năng và nguồn lực của mình để hỗ trợ những người sử dụng lao động đang đối mặt với thách thức trong việc tuyển dụng nguồn lao động cần thiết. Đồng thời, chúng tôi đang gia hạn thêm thời gian ở lại Canada cho những sinh viên quốc tế tốt nghiệp có Work Permit đã hoặc sắp hết hạn để họ có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc và có khả năng đủ điều kiện để trở thành thường trú nhân.” – Ông Sean Fraser, Bộ trưởng Bộ Di trú Canada chia sẻ. 

Thông tin nhanh

    • Những người có PGWP đủ điều kiện tham gia chính sách gia hạn này sẽ sớm nhận được thông báo đăng nhập vào Tài khoản bảo mật IRCC trực tuyến từ ngày 6/4/2023 để chọn tham gia và cập nhật những thông tin cá nhân quan trọng.
    • IRCC đã thấy được các vấn đề mà một số chủ sở hữu PGWP gặp phải trong chính sách hỗ trợ từ năm 2022. Các bài học rút ra từ chính sách đó đã được áp dụng khi triển khai giải pháp tương tự cho năm nay. Chính sách mới cho phép bất kỳ ai đủ điều kiện cho chương trình năm 2022 được nộp hồ sơ xin giấy phép lao động mở và khôi phục tình trạng cư trú của họ. Hướng dẫn đăng ký sẽ có trên trang web của IRCC trong vài tuần tới.
    • Sinh viên quốc tế tốt nghiệp là nguồn lực quan trọng cho nhóm thường trú nhân trong tương lai. Hàng chục nghìn người đã chuyển từ tình trạng tạm trú sang thường trú nhân mỗi năm với mức cao kỷ lục là hơn 157.000 người vào năm 2021 và gần 95.000 người vào năm 2022, con số cao thứ hai từ trước đến nay.
    • PGWP thường không thể gia hạn. Những người có PGWP muốn gia hạn thời gian làm việc tại Canada thường phải nộp hồ sơ xin một loại giấy phép lao động khác khi PGWP hết hạn. Các chính sách được áp dụng trước đây vào năm 2021 và 2022 đã tạo cơ hội xin Work Permit bổ sung cho những người có PGWP sắp hết hạn.
    • Vào cuối năm 2022, hơn 286.000 sinh viên quốc tế tốt nghiệp đã ở Canada với PGWP hợp lệ. Mặc dù khoảng 67.000 người có PGWP đã nộp hồ sơ xin thường trú và sẽ không cần gia hạn Work Permit thông qua chương trình này, vẫn sẽ có khoảng 127.000 PGWP sẽ hết hạn vào năm 2023.

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Cách duy trì tình trạng cư trú ở Canada cho ứng viên CEC có PGWP sắp hết hạn

Canada.com.vn

Share this: