Các dịch vụ hỗ trợ định cư là chìa khóa giúp những người mới đến có thể ổn định cuộc sống và hòa nhập thành công ở Canada. Họ cung cấp cho những người mới đến thông tin và sự hỗ trợ mà họ cần để đưa ra quyết định sáng suốt về cuộc sống mới của họ ở Canada trước và sau khi họ đến, điều này giúp họ hòa nhập thành công vào cộng đồng của mình và tìm việc nhanh hơn.

Chính phủ Canada tăng cường đầu tư các dịch vụ hỗ trợ cho người nhập cư
Chính phủ Canada tăng cường đầu tư các dịch vụ hỗ trợ cho người nhập cư

Hôm nay, Marie-France Lalonde – Thư ký Nghị viện của Bộ trưởng Bộ Di trú Canada (IRCC), đã công bố chính thức về việc tài trợ hơn 65 triệu đô la cho các tổ chức cung cấp dịch vụ trên toàn quốc để tiếp tục hỗ trợ các dịch vụ nhập cư quan trọng, bao gồm các dịch vụ trước khi nhập cảnh, các dịch vụ dành cho người mới đến, đặc biệt là phụ nữ, và đào tạo ngôn ngữ cho những người mới đến trong các cộng đồng thiểu số nói tiếng Pháp.

Ngoài ra, như một phần của thông báo tài trợ này, Thư ký Nghị viện Lalonde cũng chia sẻ rằng Hiệp hội Thanh niên Cơ đốc giáo (YMCA) sẽ nhận được hơn 1,2 triệu đô la để tiếp tục cung cấp các dịch vụ quan trọng trước khi nhập cảnh cho những người nhập cư mới.

Phần tăng cường tài trợ này sẽ tiếp tục hỗ trợ các tổ chức cung cấp dịch vụ cho những người mới trước khi họ đến Canada. YMCA cung cấp nhiều loại dịch vụ ở nước ngoài, có thể truy cập online và trực tiếp. Thông qua các nhà cung cấp dịch vụ này, những người mới đến có thể tiếp cận các nguồn thông tin quan trọng trước khi đến Canada, bao gồm thông tin về nơi làm việc ở Canada, tư vấn việc làm và phát triển kỹ năng mềm.

Chương trình tài trợ các dịch vụ hỗ trợ nhập cư của Bộ Di trú Canada nhằm giúp tối đa hóa sự hội nhập kinh tế và xã hội của những người mới đến bằng cách:

    • Kết nối trực tiếp người nhập cư với thông tin và dịch vụ họ cần thông qua một quy trình hợp lý, dễ tiếp cận.
    • Khuyến khích những người mới đến nộp hồ sơ xin đánh giá bằng cấp ở nước ngoài của họ trước khi đến Canada, nếu cần.
    • Liên kết người nhập cư với các dịch vụ hỗ trợ định cư liên bang và tỉnh bang ở Canada.

Đầu tư vào các dịch vụ hỗ trợ nhập cư trước khi nhập cảnh là đầu tư vào những người mới đến và các gia đình tham gia vào các cộng đồng đa dạng của Canada, giúp họ phát triển đồng thời củng cố nền kinh tế của Canada. Thông tin chi tiết về tài trợ cá nhân cho các tổ chức cung cấp dịch vụ sẽ được công bố trong vài tuần tới.

“Việc cung cấp dịch vụ cho những người mới trước khi họ đến Canada là rất quan trọng để hội nhập thành công. Những dịch vụ này giúp những người mới đến đưa ra quyết định về cuộc sống mà họ muốn sống ở Canada càng sớm càng tốt trong hành trình nhập cư của họ và giúp họ đóng góp cho nền kinh tế nhanh hơn. Khoản đầu tư này sẽ cho phép Canada tiếp tục hỗ trợ nhu cầu của những người mới đến từ khắp nơi trên thế giới.” Marie-France Lalonde, Thư ký Quốc hội cho Bộ trưởng Bộ Di trú đã chia sẻ.

Theo Bob Gallagher, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành YMCA: “Quyết định chuyển đến một đất nước mới có lẽ là một trong những quyết định lớn nhất mà một người sẽ thực hiện trong đời họ. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy khoản đầu tư đáng kể từ Bộ Di trú Canada vào các dịch vụ hỗ trợ nhập cư cho người mới đến. Các khoản đầu tư như thế này cho phép YMCA tiếp tục cung cấp thông tin và định hướng chuyên biệt về các ngành nghề, kỹ thuật và xây dựng lành nghề, đồng thời giúp các cá nhân dễ dàng chuyển đổi nghề nghiệp và ổn định ở Canada.”

Một số thông tin liên quan:

    • Canada có 15 tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhập cư trước nhập cảnh dành cho người nước ngoài, có trụ sở tại British Columbia, Manitoba, Nova Scotia, Ontario và các quốc gia khác.
    • Canada đã tài trợ cho các dịch vụ hỗ trợ nhập cư từ năm 1998. Mặc dù ban đầu chỉ cung cấp cho người tị nạn, các dịch vụ đã được mở rộng để hỗ trợ cả những người nhập cư diện khác vào năm 2001.
    • Vào năm 2019, sáng kiến đào tạo ngôn ngữ phù hợp cho những người mới sử dụng tiếng Pháp đối với các cộng đồng thiểu số nói tiếng Pháp đã được giới thiệu để hỗ trợ Lộ trình hội nhập Pháp ngữ và cung cấp đào tạo bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh cho những người mới sử dụng tiếng Pháp. Bộ hiện đang tài trợ cho 6 tổ chức cung cấp dịch vụ đào tạo ngôn ngữ trực tiếp cho những người mới nói tiếng Pháp chọn định cư tại một trong những cộng đồng này.
    • Vào tháng 12 năm 2022, Chính phủ Canada đã công bố khoản tài trợ mới lên tới 5,8 triệu đô la cho đến năm 2025 cho 10 dự án được hỗ trợ theo chương trình Thí điểm dành cho người nhập cư là phụ nữ thuộc nhóm đối tượng bị phân biệt chủng tộc. Khoản tài trợ này bổ sung cho 15 triệu đô la trong 2 năm đã được phân bổ trong Ngân sách 2021 để tăng cường hỗ trợ cho chương trình thí điểm này.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Người mới nhập cư Canada có giấy phép lao động được tự do mua nhà tại Canada

Canada.com.vn

Share this: