Trong quá trình xử lý hồ sơ xin bảo lãnh diện gia đình, một số cá nhân là vợ/chồng, bạn đời và con cái phụ thuộc của đương đơn chính sẽ đến Canada với tư cách là cư dân tạm trú để ở cùng với người đã bảo lãnh mình. Vào cuối tháng 5/2023, Bộ di trú Canada (IRCC) đã công bố một chính sách tạm thời cho phép những cá nhân này làm việc tại Canada trong khi hồ sơ của họ đang được xét duyệt.

Công dân nước ngoài được bảo lãnh theo diện gia đình được cấp giấy phép lao động mở hỗ trợ định cư hòa nhập cư cộng đồng
Công dân nước ngoài nhập cư Canada theo diện bảo lãnh gia đình được cấp giấy phép lao động mở

Chính sách này tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp giấy phép lao động mở (Open Work Permit) cho công dân nước ngoài xin sống và làm việc tại Canada theo diện bảo lãnh gia đình bao gồm cả con phụ thuộc trên 18 tuổi.

Giấy phép lao động mở diện này trước đây chỉ được cấp cho vợ/chồng đang ở tại Canada và được nộp hồ sơ bảo lãnh trong nước này, hiện tại các giấy phép này cũng được cấp cho ứng viên nộp hồ sơ từ bên ngoài Canada.

IRCC cho biết việc cấp giấy phép lao động mở sẽ không chỉ giúp ổn định tài chính cho các gia đình và khả năng hòa nhập cộng đồng của họ mà còn giúp giải quyết tình trạng thiếu lao động quốc gia và nền kinh tế.

Điều kiện cấp OWP

IRCC có thể cấp giấy phép lao động mở cho công dân nước ngoài đáp ứng một trong hai điều kiện sau.

Thứ nhất, ứng viên là:

    • Đương đơn đã nộp hồ sơ xin thường trú nhân theo vợ/chồng hoặc bạn đời hợp pháp ở Canada hoặc với tư cách là vợ/chồng, bạn đời theo diện bảo lãnh gia đình đã được IRCC tiếp nhận hồ sơ và đang xử lý.
    • Đã nộp hồ sơ xin giấy phép lao động, trong đó thời hạn của giấy phép lao động được yêu cầu là tối đa là 2 năm.
    • Là người được bảo lãnh trong hồ sơ xin bảo lãnh được nộp bởi vợ/chồng hoặc bạn đời đã có tư cách thường trú nhân Canada hoặc là công dân Canada.
    • cùng địa chỉ cư trú với người bảo lãnh ở Canada tại thời điểm nộp đơn.
    • tình trạng tạm trú hợp lệ ở Canada hoặc đủ điều kiện và đã nộp hồ sơ xin khôi phục tình trạng cư trú.

Thứ hai, ứng viên là:

    • con phụ thuộc đã nằm trong hồ sơ xin thường trú nhân của gia đình.
    • Đã nộp hồ sơ xin giấy phép lao động trong đó thời hạn của giấy phép lao động được yêu cầu tối đa là 2 năm.
    • cùng địa chỉ cư trú với đương đơn chính và người bảo lãnh tại Canada vào thời điểm nộp hồ sơ.
    • tình trạng tạm trú hợp lệ ở Canada hoặc đủ điều kiện và đã nộp hồ sơ xin khôi phục tình trạng cư trú.

Thông báo về các chính sách bảo lãnh gia đình

Vào ngày 26 tháng 5, Sean Fraser, Bộ trưởng Bộ Di trú Canada, đã công bố những cải tiến nhằm tăng cường hỗ trợ người nhập cư theo diện gia đình ở Canada.

Ngoài khả năng xin giấy phép lao động mở mới, các chính sách có thể kể đến bao gồm:

    • Thời gian xử lý visa tạm trú (TRV) nhanh hơn cho vợ/chồng của người nhập cư.
    • Các công cụ xử lý hồ sơ mới dành riêng cho người đăng ký TRV là vợ/chồng.
    • Gia hạn giấy phép lao động mở cho những người có giấy phép lao động mở hết hạn từ ngày 01/8/2023 đến hết năm 2023.

Bộ trưởng cho biết những biện pháp này thể hiện cam kết của IRCC trong việc hỗ trợ các gia đình nhập cư cùng nhau và tầm quan trọng của việc nhập cư cả gia đình như một phần trong chiến lược nhập cư của Canada.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Canada cấp giấy phép lao động mở cho người nộp hồ sơ theo diện vợ/chồng và bảo lãnh gia đình

Canada.com.vn

Share this: