Bộ trưởng di trú Sean Fraser đã công bố chính sách mới tạm thời cung cấp giấy phép lao động mở (OWP) cho những người nộp hồ sơ thuộc diện vợ/chồng và bảo lãnh gia đình.

Canada cấp giấy phép lao động mở cho người nộp hồ sơ theo diện vợchồng và bảo lãnh gia đình
Canada cấp giấy phép lao động mở cho người nộp hồ sơ theo diện vợchồng và bảo lãnh gia đình

Điều kiện cấp giấy phép lao động mở

Chính sách mới ông do Sean Fraser ký đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc cấp OWP cho các công dân nước ngoài nộp hồ sơ theo diện vợ/chồng hoặc bạn đời hợp pháp ở Canada (SPCLC) hoặc theo các chương trình đoàn tụ gia đình khác.

Chính sách này cũng hỗ trợ cho các thành viên gia đình đang tạm trú hợp lệ, đã duy trì tình trạng cư trú, hoặc đủ điều kiện và đã nộp hồ sơ xin khôi phục tình trạng cư trú, và có cùng địa chỉ cư trú với người bảo lãnh ở Canada khi họ nộp hồ sơ xin giấy phép lao động mở.

Để xin giấy phép lao động mở (dưới 2 năm), cần đáp ứng một trong hai điều kiện sau:

Công dân nước ngoài là:

    • Đương hồ sơ chính đã nộp hồ sơ xin thường trú nhân (PR) theo diện SPCLC hoặc có tư cách là vợ/chồng, bạn đời theo diện bảo lãnh gia đình đã đáp ứng các yêu cầu về hồ sơ và được IRCC chấp nhận xử lý hồ sơ PR.
    • Có hồ sơ bảo lãnh do vợ/chồng, hay bạn đời là công dân hoặc thường trú nhân Canada nộp;
    • Có cùng nơi cư trú tại Canada với người bảo lãnh vào thời điểm nộp hồ sơ;
    • Hiện có tình trạng cư trú tạm thời ở Canada hoặc có khả năng nộp hồ sơ xin khôi phục tình trạng cư trú và đã nộp hồ sơ.

Hoặc công dân nước ngoài là:

    • Trẻ em phụ thuộc và đã được đưa vào hồ sơ xin PR như một thành viên gia đình đi kèm.
    • Đáp ứng tất cả các yêu cầu được đề cập trong phần trên.

Cách thức nộp hồ sơ xin Giấy phép lao động mở

Sau khi nhận được Giấy báo xác nhận (AOR) cho hồ sơ xin PR theo diện vợ/chồng hoặc bảo lãnh gia đình, vợ/chồng và con cái phụ thuộc đủ điều kiện sẽ nộp hồ sơ trực tuyến để xin giấy phép lao động mở.

Ứng viên sẽ đăng nhập vào GCKey hoặc tạo một tài khoản mới (nếu chưa có). Sau khi đăng nhập, ứng viên sẽ phải trả lời một số câu hỏi để nhận được danh sách giấy tờ cần chuẩn bị.

Đồng thời, khi gặp câu hỏi “Bạn đang xin loại giấy phép lao động nào?” (What type of work permit are you applying for?) lưu ý chọn phương án “Giấy phép lao động mở” (Open work permit).

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã điền thông tin dưới đây cho phần chức danh công việc và mô tả trách nhiệm công việc.

    • Chức danh công việc: Điền “SCLPC – FC OWP”.
    • Mô tả ngắn gọn về trách nhiệm công việc: Điền “SCLPC – FC applicant in Canada public policy.” (SCLPC – ứng viên FC theo chính sách của Canada).

Gia hạn giấy phép lao động thêm 18 tháng cho vợ/chồng

Đừng nhầm lẫn thông tin trên với việc gia hạn OWP thêm 18 tháng cho vợ/chồng vừa được công bố.

Cho đến bây giờ, theo các nguồn tin chúng tôi đã có cũng như chia sẻ của bộ trưởng di trú, những người có giấy phép lao động mở diện vợ/chồng đủ điều kiện gia hạn thêm 18 tháng dự kiến sẽ có phương án được gia hạn tự động trong tài khoản IRCC trực tuyến. Ngoài ra, họ cũng có thể xin giấy phép lao động mở mới theo chính sách tạm thời này. Thông tin hướng dẫn về việc triển khai gia hạn giấy phép lao động mở 18 tháng mới sẽ có trước ngày 7/6.

Trẻ em phụ thuộc khi nộp hồ sơ bảo lãnh diện gia đình của Canada

Trẻ em phụ thuộc theo diện bảo lãnh gia đình của Canada bao gồm:

    • Người dưới 22 tuổi và không có vợ/chồng hoặc bạn đời;
    • Hoặc người trên 22 tuổi, nhưng đã phụ thuộc đáng kể vào trợ cấp tài chính của cha mẹ từ trước 22 tuổi, cũng như không thể đảm bảo tài chính cho bản thân do các bệnh về thể chất hoặc tinh thần.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Bộ di trú đưa ra các biện pháp mới hỗ trợ nhập cư Canada diện đoàn tụ gia đình

Canada.com.vn

Share this: