Bộ Di trú Canada (IRCC) thông báo rằng bất kỳ công dân nước ngoài nào nhận được Thư mời làm việc khi ở Canada sẽ có thể nộp hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work Permit).

Đây được xem là thông báo gia hạn chính sách tạm thời đã được áp dụng trong thời kỳ đại dịch COVID-19, dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 28/02/2023.

IRCC gia hạn chính sách cho phép khách du lịch xin Work Permit
IRCC gia hạn chính sách cho phép khách du lịch xin Work Permit

Để đủ điều kiện nộp hồ sơ, đương đơn cần phải:

    • Có tình trạng cư trú hợp lệ ở Canada: là khách du lịch vào ngày nộp hồ sơ (giữ visitor visa).
    • Có một Thư mời làm việc được hỗ trợ bởi Đánh giá tác động thị trường lao động (LMIA) hoặc một Thư mời làm việc thuộc diện miễn LMIA.
    • Nộp hồ sơ xin Giấy phép lao động (Work Permit) có chỉ định chủ lao động cụ thể, trước ngày 28/02/2025.
    • Đáp ứng tất cả các tiêu chí khác cho hồ sơ xin Work Permit.

Thư mời làm việc được xem là hợp lệ: Khi có một lời đề nghị bằng văn bản về một công việc toàn thời gian (không phải làm công việc thời vụ) có thời hạn một năm trở lên và phải có Đánh giá Tác động Thị trường Lao động tích cực hoặc trung lập từ Cơ quan Việc làm và Phát triển Xã hội Canada (hoặc Thư mời làm việc cho một công việc thuộc diện được miễn LMIA).

LMIA là đơn đăng ký mà người sử dụng lao động nộp cho Cơ quan Phát triển Xã hội và Việc làm Canada (ESDC) để đánh giá xem việc thuê lao động nước ngoài sẽ có tác động tích cực, trung lập hay tiêu cực đối với nền kinh tế Canada. Nếu ESDC đánh giá rằng việc tuyển dụng này gây ảnh hưởng tiêu cực, người sử dụng lao động sẽ không đủ điều kiện để thuê người lao động nước ngoài.

Bất kỳ ai ở Canada hiện đang có tư cách là khách du lịch nhưng đã có Giấy phép lao động (Work Permit) hợp lệ trong 12 tháng gần nhất đều có thể làm theo hướng dẫn đặc biệt để được phép làm việc tạm thời và bắt đầu làm việc cho chủ lao động mới của họ trước khi hồ sơ xin Work permit mới của họ được hoàn tất.

Trước khi có thay đổi này, bất kỳ ai đăng ký làm việc tại Canada thường cần phải xin giấy phép lao động (Work Permit) trước khi nhập cảnh. Để có được giấy phép lao động (Work Permit) sau khi đến Canada, một công dân nước ngoài với tình trạng du khách (visitor) sẽ cần phải rời khỏi đất nước để chờ được cấp Giấy phép mới (Work permit). Chính sách mới này giúp cho ứng viên không cần phải rời Canada.

Canada đang có rất nhiều vị trí cần tuyển dụng

Biện pháp này ban đầu được đưa ra để giúp những người sử dụng lao động ở Canada giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động khẩn cấp khi các hạn chế đi lại do COVID được áp dụng, gây khó khăn cho những người mới đến từ nước ngoài.

Canada đang nỗ lực lấp đầy các vị trí việc làm còn trống và giảm tình trạng thiếu lao động. Kể từ tháng 1, tỷ lệ thất nghiệp của Canada ở mức 5%, mức thấp so với tiêu chuẩn trước đây.

Ngoài ra, dữ liệu của Cơ quan Thống kê Canada từ tháng 12 năm 2022 cho thấy tổng số vị trí tuyển dụng đã giảm xuống còn 848.000 so với hơn một triệu vào đầu năm. Tuy nhiên, một số lĩnh vực chính cần nhiều nhân viên hơn để lấp đầy các vị trí có nhu cầu. Ví dụ, có 149.800 vị trí tuyển dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ xã hội, cũng như 108.000 vị trí trong dịch vụ lưu trú, ăn uống và 100.200 trong mảng thương mại bán lẻ.

———————-

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Canada cấp Work Permit cho người thân của lao động nước ngoài theo chính sách tạm thời mới

Canada.com.vn

Share this: