Ba tỉnh bang của Canada đã đề cử ứng viên theo các Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) trong tuần này. 

Kết quả chương trình PNP tại các bang British Columbia, Alberta và Manitoba từ 19 đến 25.8

Việc nhận được đề cử tỉnh bang sẽ củng cố thêm cho việc nộp hồ sơ xin thường trú nhân. Điều này là do mỗi tỉnh bang sẽ chỉ đề cử những ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế mà họ cảm thấy phù hợp với sự phát triển kinh tế, thông qua việc lấp đầy khoảng trống trong lực lượng lao động của tỉnh. 

Những ứng viên này cũng được coi là có khả năng cao sẽ ở lại tỉnh bang đã cấp đề cử và thường đã đang cư trú tại tỉnh bang hoặc họ có thư mời làm việc hoặc có thành viên gia đình đang cư trú tại tỉnh bang. 

Ứng viên chương trình Express Entry khi được tỉnh bang đề cử sẽ thuận lợi được cộng thêm 600 điểm CRS trong hệ thống xếp hạng toàn diện. Điều này sẽ gần như đảm bảo khả năng nhận được thư mời nộp hồ sơ (ITA) trong các đợt rút hồ sơ Express Entry, nhằm cấp thư mời nộp hồ sơ thường trú nhân.


Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang PNP từ ngày 19 đến 25/8 

British Columbia 

Tuần này, British Columbia đã mời hơn 225 ứng viên trong 4 đợt rút hồ sơ của chương trình đề cử tỉnh bang BC PNP. Đây là đợt rút hồ sơ chung lớn nhất, có nghĩa là không có nghề nghiệp nào được chỉ định cho 169 ứng viên trong các diện lao động tay nghề, du học sinh đã tốt nghiệp, diện lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp. Điểm SIRS (thang điểm của BC) tối thiểu là 88 đối với ứng viên diện lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp, 106 điểm đối với Diện lao động tay nghề và 109 điểm đối với Diện du học sinh đã tốt nghiệp. 

Ba vòng rút hồ sơ còn lại chỉ dành cho diện lao động tay nghề và du học sinh tốt nghiệp có điểm SIRS tối thiểu là 60. 

    • 33 giáo viên và trợ giảng mầm non;
    • 23 chuyên gia y tế;
    • Và có dưới 5 ứng viên trong các ngành nghề ưu tiên khác

Alberta 

Alberta đã công bố kết quả 3 đợt rút hồ sơ gần đây của chương trình đề cử tỉnh bang Alberta (AAIP). Tất cả 3 đợt rút hồ sơ đều đề cử ứng viên đã có hồ sơ trong hệ thống Express Entry. 

Vào ngày 15/8, tỉnh bang đã mời 14 ứng viên  thuộc nhóm ngành y tế ưu tiên, một nhánh của chương trình lao động tay nghề có Thư mời làm việc của Alberta. Điểm CRS tối thiểu là 326. 

Tỉnh cũng đã đề cử 300 ứng viên chương trình Express Entry vào ngày 16/8 theo diện nhóm ngành nghề du lịch và khách sạn ưu tiên, một nhánh của chương trình lao động tay nghề có thư mời làm việc của Alberta với điểm số CRS tối thiểu từ 408 điểm. 

Cuối cùng, ngày 22/8 tỉnh bang đã mời 89 ứng viên thuộc nhóm ngành nghề xây dựng được ưu tiên, một nhánh của chương trình có thư mời làm việc của Alberta với điểm CRS thấp nhất là 303. 

Manitoba 

Vào ngày 24/8 Manitoba đã gửi 623 thư mời ứng viên tham gia chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba (MPNP). Trong đó bao gồm 178 ứng viên chương trình Express Entry. 

Trong số đó, tỉnh đã mời 256 lao động tay nghề ở Manitoba với số điểm tối thiểu là 612. Những ứng viên này thuộc một trong ba mã ngành chính trong hệ thống Phân loại mã phân loại nghành nghề quốc gia, cụ thể như sau: 

    • 73 – Nhóm ngành kỹ thuật tổng hợp
    • 74 – Phân phối thư và tin nhắn, người vận hành thiết bị vận tải khác và nhân viên bảo trì 
    • 75 – Phụ tá, công nhân và người lái xe, người điều khiển phương tiện vận tải khác 

Tỉnh cũng đã mời 250 lao động tay nghề với điểm số tối thiểu là 646 trong đợt rút hồ sơ chung, không chỉ định ngành nghề cụ thể. 

Cũng có 63 ứng viên được mời theo chương trình du học sinh đã tốt nghiệp và 54 ứng viên khác được mời theo chương trình lao động tay nghề ở nước ngoài với điểm tối thiểu là 724.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Canada.com.vn

Share this: