5 trong số các tỉnh bang Ontario, Saskatchewan, British Columbia, Quebec, Prince Edward Island đã mời các ứng viên nộp hồ sơ cấp thường trú nhân Canada thông qua Chương Trình Đề Cử Tỉnh Bang (PNP) trong tuần này.

Kết quả Đề cử tỉnh bang Ontario, Saskatchewan, British Columbia, Quebec và PEI từ 12-18/08
Kết quả Đề cử tỉnh bang Ontario, Saskatchewan, British Columbia, Quebec và PEI từ 12-18/08

Nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền tỉnh bang và liên bang. Khi ứng viên được bang bảo lãnh thông qua Chương Trình Đề Cử Tỉnh Bang (PNP), hồ sơ xin thường trú nhân của ứng viên sẽ được củng cố mạnh hơn. Điều này đặc biệt mang lại lợi thế cho các ứng viên Express Entry, hồ sơ của họ sẽ được tự động tăng thêm 600 điểm CRS khi có thư đề cử tỉnh bang.

Quebec và Nunavut không có chương trình PNP. Quebec có một thỏa thuận đặc biệt với chính phủ liên bang về việc toàn quyền tự chủ trong việc lựa chọn các chương trình nhập cư kinh tế của mình.

Ontario

Ontario đã mời 5,450 ứng viên trong thời gian nói trên từ các diện chương trình sau:

    • Diện Lao động có thư mời làm việc: Du học sinh;
    • Diện Lao động có thư mời làm việc: Lao động nước ngoài;
    • Diện Lao động có thư mời làm việc: Ngành nghề có nhu cầu;
    • Diện Ưu tiên Nhân lực Tài năng;

Cả 3 đợt rút hồ sơ cho diện Lao động có thư mời làm việc nói trên đều diễn ra vào ngày 15/8. Trong số đó, tỉnh đã mời 853 sinh viên quốc tế với số điểm ít nhất là 61 và có thư mời làm việc trong lĩnh vực công nghệ, y tế và các ngành nghề khối kỹ thuật.

Ngoài ra còn có 375 ứng viên được mời theo diện Lao động nước ngoài có thư mời làm việc trong các ngành nghề kỹ thuật với số điểm tối thiểu là 30 cùng với 1.131 ứng viên có tay nghề cao có thư mời làm việc trong các ngành nghề y tế và công nghệ, với điểm số là 46.

Đợt rút hồ sơ diện Lao động có Thư mời làm việc lần thứ ba đã chọn 256 ứng viên có điểm số từ 23 trở lên trong nhóm ngành có nhu cầu. Những ứng viên này đã có thư mời làm việc trong các ngành nghề có nhu cầu cụ thể như ngành nông nghiệp, xây dựng và các ngành nghề được chọn khác.

Ngày 17/8, tỉnh thông báo đã mời 2.835 ứng viên trong diện Ưu tiên Nhân lực Tài năng liên kết Express Entry với kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và các ngành nghề liên quan đến sức khỏe, đạt từ 473 điểm trở lên.

Saskatchewan

Vào ngày 16 tháng 8, Saskatchewan đã chọn các hồ sơ bày tỏ nguyện vọng (EOI) lần đầu tiên kể từ ngày 8 tháng 6.

Tỉnh đã tổ chức rút hồ sơ các ứng viên trong các chương trình Express Entry và Diện ngành nghề có nhu cầu nhưng lần đầu tiên chỉ chọn rút hồ sơ của các ứng viên đến từ các quốc gia và ngành nghề cụ thể. Trong mỗi đợt rút hồ sơ, tỉnh cho biết việc lựa chọn có mục tiêu cụ thể này là để hỗ trợ việc chọn lọc các ứng viên đủ điều kiện tương ứng với cơ hội trong thị trường lao động.

Theo chương trình Express Entry, tỉnh đã mời 23 ứng viên đang cư trú tại Ireland, 224 người đang cư trú tại Ấn Độ và 98 người cư trú tại Ba Lan, Séc, Đức, Lithuania, Slovakia và Ukraine.

Theo Diện ngành nghề có nhu cầu, có 12 ứng viên đang cư trú tại Ireland, 207 người đang cư trú tại Ấn Độ và 78 người đang cư trú tại Ba Lan, Séc, Đức, Lithuania, Slovakia và Ukraine đã nhận được thư mời nộp hồ sơ.

Ứng viên trong mỗi lần rút hồ sơ đều cần đạt yêu cầu có điểm số tối thiểu là 60 điểm theo thang điểm tỉnh bang. 

Quebec

Quebec đã công bố kết quả của đợt rút hồ sơ gần đây nhất vào ngày 10/8. Tổng cộng, Cơ quan di trú Quebec đã mời 1384 ứng viên nộp hồ sơ xin thư chấp thuận tỉnh bang cho PR.

Các ứng viên yêu cầu đạt số điểm 591 và trình độ ngôn ngữ ở mức 7 (hoặc cao hơn) bằng tiếng Pháp theo thang đo về trình độ tiếng Pháp của người nhập cư  tại Quebec.

Thư mời cũng được phát hành cho các ứng viên có thư mời làm việc hợp lệ bên ngoài lãnh thổ đô thị Montreal.

Nhận được thư mời nộp hồ sơ xin chấp thuận của tỉnh bang cho PR khác với việc nhận được tình trạng thường trú nhân từ Bộ di trú Canada (IRCC). Các ứng viên muốn có được tư cách thường trú nhân vẫn phải nộp hồ sơ riêng cho IRCC sau khi được bang chấp thuận.

British Columbia

Vào ngày 15/8, British Columbia đã tổ chức bốn đợt rút thăm có mục tiêu cho các ứng viên theo diện Lao động tay nghề và du học sinh tốt nghiệp của BC PNP (bao gồm cả các ứng viên Express Entry).

Đợt rút hồ sơ lớn nhất đã mời 107 ứng viên trong ngành công nghệ có điểm theo hệ thống tính điểm của BC (SIRS) tối thiểu là 88.

Kết quả rút hồ sơ của ba đợt còn lại như sau:

    • 27 ứng viên ngành giáo viên mầm non và trợ giảng;
    • 19 ứng viên trong ngành y tế;
    • ít hơn 5 ứng viên trong các ngành nghề ưu tiên khác.

Tất cả các ứng viên đều cần đạt điểm tối thiểu là 60.

Prince Edward Island

Vào ngày 17/8, PEI đã mời 142 ứng viên trong 2 diện riêng biệt của chương trình đề cử tỉnh bang PEI PNP.

Tỉnh đã mời 138 ứng viên trong Diện lao động và Express Entry. Những thư mời này được cấp cho các cá nhân làm việc cho một chủ lao động ở PEI với điểm EOI tối thiểu là 50. Trong 12 tháng qua, hơn 97% thư mời PNP của PEI đã được gửi đến các ứng viên Diện lao động và Express Entry.

Ngoài ra, cũng có 4 thư mời được cấp cho ứng viên theo diện Doanh nhân có Giấy phép lao động, những ứng viên này cần đáp ứng tối thiểu 102 điểm.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: British Columbia và Manitoba công bố kết quả định cư Canada tay nghề PNP từ ngày 4 đến 11/8

Canada.com.vn

Share this: