Năm tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời các ứng viên trong các đợt rút hồ sơ theo diện tay nghề Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) từ ngày 23-29/06.

Kết quả nhập cư Canada diện tay nghề PNP Đề cử tỉnh bang của British Columbia, Alberta, Quebec, Manitoba, PEI từ 23 đến 29/6
Kết quả nhập cư Canada diện tay nghề PNP Đề cử tỉnh bang của British Columbia, Alberta, Quebec, Manitoba, PEI từ 23 đến 29/6

Nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền liên bangtỉnh bang. PNP cho phép chính quyền tỉnh bang lựa chọn đề cử các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế có khả năng ổn định kinh tế và có kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề đang có nhu cầu tại địa phương. Hầu hết các PNP đều có các diện cho các ứng viên trong các ngành đang thiếu hụt lao động như chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp và công nghệ.

Gần đây, Bộ Di Trú Canada (IRCC) đã áp dụng cách tiếp cận tương tự cho chương trình cấp liên bang và đã bắt đầu tổ chức các đợt rút hồ sơ dựa trên danh mục mới cho các ứng viên Express Entry (EE). Ví dụ: vào ngày 28/6, IRCC đã mời 500 ứng viên EE đầu tiên dựa trên tiêu chí lựa chọn là ngành chăm sóc sức khỏe. Dự kiến sẽ có thêm 1.500 người được mời vào ngày 5/7, cùng với việc sẽ rút hồ sơ các ứng viên thuộc các ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) trong cùng tuần.

Quebec không có PNP do có thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang cho phép tỉnh bang tự lựa chọn tất cả những người nhập cư diện đóng góp kinh tế. Gần đây, Quebec đã đề xuất thay đổi các tiêu chí của chương trình nhập cư tỉnh bang. Về cơ bản, tỉnh bang sẽ yêu cầu tất cả những người mới đến phải có khả năng nói tiếng Pháp tốt.

Québec

Vào ngày 22/6, Bộ Nhập cư, Pháp hóa và Hội nhập đã gửi thư mời 1.006 lao động tay nghề nộp hồ sơ xin thường trú nhân ở Quebec vơi số điểm yêu cầu tối thiểu là 626.

Các ứng viên được mời phải đạt trình độ nói tiếng Pháp ở mức 7 (hoặc cao hơn) trên thang điểm Échelle québécoise des niveaux de compétence en français des personnes immigrantes adultes, tức là thang điểm trình độ tiếng Pháp của Quebec dành cho người nhập cư trưởng thành, hoặc tương đương với thang điểm này.

Ứng viên cũng có thể được mời nếu họ có thư mời làm việc ngoài lãnh thổ của Communauté métropolitaine de Montréal.

Alberta

Alberta đã công bố kết quả cho ba đợt rút hồ sơ theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta (AAIP) diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến ngày 22/6.

Trong đợt rút hồ sơ ngày 20/6, tỉnh đã gửi 68 thư mời nộp hồ sơ (NOI) cho các ứng viên có thư mời làm việc trong lĩnh vực ưu tiên là ngành xây dựng ở Alberta. Điểm trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) yêu cầu tối thiểu là 301.

Vào ngày 21/6, NOI đã được cấp cho 19 ứng viên có thư mời làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe được chỉ định ở Alberta với số điểm CRS yêu cầu tối thiểu là 318.

Cuối cùng, vào ngày 22/6, Alberta đã gửi NOI cho 125 ứng viên trong diện kết nối gia đìnhnhóm ngành có nhu cầu cao với điểm CRS tối thiểu là 306. Các ứng viên trong diện này phải có kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề đang có nhu cầu cao và đã có người thân như cha mẹ, vợ/chồng hoặc anh chị em ruột đang sinh sống trong tỉnh bang.

British Columbia

British Columbia thường tổ chức rút hồ sơ vào các ngày thứ Ba hàng tuần. Vào ngày 27/6, tỉnh đã mời hơn 180 ứng viên BC PNP qua bốn lần rút hồ sơ.

Trong đợt rút hồ sơ chung lớn nhất (bao gồm các nhóm ngành công nghệ) đã có 130 ứng viên được mời từ các diện Lao động có tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp cũng như diện Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp. Điểm tối thiểu yêu cầu trên Hệ thống đăng ký nhập cư theo kỹ năng (SIRS) dao động từ 109 đối với Du học sinh tốt nghiệp đến 106 đối với Lao động tay nghề và 87 đối với Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp.

Ba đợt rút hồ sơ còn lại dành cho Lao động có tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp (bao gồm cả ứng viên EE) và đã mời 30 giáo viên mầm non, 20 chuyên gia chăm sóc sức khỏe và ít hơn năm ứng viên trong các ngành nghề ưu tiên khác.

Manitoba

Manitoba đã mời 49 ứng viên theo diện đặc biệt dành cho người Ukraine bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn đang diễn ra.

Những người nhận được thư mời vẫn phải đáp ứng đủ các điều kiện của diện Lao động quốc tế có tay nghề cao theo Chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba (MPNP) cũng như một số tiêu chí cụ thể khác như:

    • Là công dân Ukraine;
    • Đạt tối thiểu Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) 4 cho mỗi kỹ năng;
    • Có mối liên hệ với Manitoba (họ hàng thân thiết, cộng đồng, công việc trước đó hoặc học tập tại Manitoba);
    • Có kết quả kiểm tra ngôn ngữ hợp lệ;
    • Điểm số tối thiểu là 60 điểm theo tiêu chí đánh giá MPNP;
    • Có khả năng đáp ứng tất cả các yêu cầu khác theo diện Lao động quốc tế có tay nghề, bao gồm cả việc chứng minh đủ tài chính cho kế hoạch định cư.

Tỉnh cho biết những người có CUAET làm việc tại Manitoba trong ít nhất sáu tháng trong bất kỳ ngành nghề nào đều có thể đủ điều kiện để nộp hồ sơ MPNP theo diện Lao động có tay nghề ở Manitoba.

PEI

Vào ngày 29/6, Đảo Hoàng tử Edward đã mời 90 ứng viên nộp đơn theo diện tay nghề và liên kết EE. Tỉnh nhỏ nhất của Canada có xu hướng tổ chức rút hồ sơ khoảng hai tuần một lần, tập trung vào các ứng viên có thư mời làm việc tại địa phương hoặc tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục tại PEI, cũng như các ứng viên trong nhóm EE.


Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư PNP Đề cử tỉnh bang Alberta, British Columbia, Manitoba, PEI từ 10 đến 16/6

Canada.com.vn

Share this: