Bốn tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời các ứng viên trong các đợt rút hồ sơ theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) từ ngày 10-16/6.

Kết quả nhập cư PNP Đề cử tỉnh bang Alberta, British Columbia, Manitoba, PEI từ 10 đến 16/6
Kết quả nhập cư PNP Đề cử tỉnh bang Alberta, British Columbia, Manitoba, PEI từ 10 đến 16/6

Nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền liên bang và tỉnh bang và PNP là công cụ hiệu quả để mang lại những lợi ích kinh kế trên khắp lãnh thổ Canada.

PNP cho phép chính quyền tỉnh bang đề cử các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế có khả năng ổn định kinh tế và hòa nhập tốt tại địa phương. Một khi ứng viên nhận được đề cử tỉnh bang PNP thì việc nộp hồ sơ xin thường trú nhân sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc được đề cử bởi tỉnh bang không đảm bảo chắc chắn ứng viên sẽ trở thành thường trú nhân vì họ vẫn phải nộp hồ sơ riêng cho Bộ di trú Canada (IRCC).

Alberta

Alberta đã công bố kết quả từ bảy lần rút hồ sơ riêng biệt theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta. Các đợt rút hồ sơ diễn ra từ ngày 9/5 đến ngày 8/6. Alberta đã được phân bổ 9.750 suất đề cử cho năm 2023.

Hai trong số các đợt rút hồ sơ dành cho các ứng viên có thư mời làm việc trong nhóm ngành chăm sóc sức khỏe được chỉ định. Lần rút đầu vào ngày 9/5 đã mời 8 ứng viên với số điểm tối thiểu trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS)307. Lần rút hồ sơ thứ hai vào ngày 25/5 đã mời 5 ứng viên có điểm CRS tối thiểu là 401.

Tỉnh bang cũng đã mời 175 ứng viên có thư mời làm việc trong nhóm lĩnh vực ưu tiên: ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn vào ngày 9/5 và có điểm CRS tối thiểu là 444.

Tổng cộng có 236 ứng viên được mời thông qua diện bảo lãnh gia đình và nhóm ngành nghề có nhu cầu cao. Lần rút hồ sơ đầu tiên vào ngày 11/5 đã mời 119 ứng viên và lần rút thứ hai vào ngày 1/6 đã mời 117 ứng viên.

Một đợt rút hồ sơ khác cũng diễn ra vào ngày 30/5 dành cho 20 ứng viên có thư mời làm việc trong nhóm lĩnh vực ưu tiên: ngành nông nghiệp với điểm CRS tối thiểu là 342.

Lần rút hồ sơ gần đây nhất là vào ngày 8/6 và đã mời 150 ứng viên trong nhóm lĩnh vực ưu tiên: ngành nông nghiệp và trong nhóm có Tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ với số điểm CRS yêu cầu tối thiểu là 382.

British Columbia

British Columbia thường tổ chức các đợt rút hồ sơ vào thứ Ba hàng tuần và đã mời các ứng viên trong ba lần rút hồ sơ vào ngày 13/6.

Đợt rút hồ sơ chung lớn nhất đã mời 170 ứng viên từ các diện Lao động có tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp cũng như Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp của BC PNP (bao gồm cả các ứng viên Express Entry). Số điểm tối thiểu yêu cầu trên Hệ thống Đăng ký Nhập cư Kỹ năng (SIRS) dao động từ 87-107.

Tỉnh bang cũng đã mời 23 giáo viên mầm non cũng như 18 ứng viên trong nhóm ngành chăm sóc sức khỏe. Các ứng viên trong cả hai lần rút hồ sơ đều cần điểm SIRS tối thiểu là 60.

Manitoba

Manitoba đã mời 540 ứng viên từ ba diện của Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba vào ngày 15/6.

Lần rút hồ sơ đầu tiên hướng đến các ứng viên diện Lao động tay nghề trong một số nhóm ngành nghề cụ thể. Tổng cộng, 255 ứng viên có số điểm ít nhất là 602 đã được đề cử, miễn là họ làm việc trong các ngành nghề thuộc các nhóm chính và phụ có Mã Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC 2021) sau đây:

    • 72 – Các nhân viên kỹ thuật và điều khiển trong ngành vận tải và thương mại;
    • 731 – Các nghề xây dựng chung;
    • 732 – Các nhân viên lắp đặt, bảo trì và sửa chữa trong ngành bảo trì tòa nhà;
    • 734 – Các nhân viên vận hành, khoan và nổ.

Ngoài ra, còn có 205 ứng viên diện Lao động tay nghề với số điểm tối thiểu là 665 đã được đề cử trong một đợt rút hồ sơ chung.

Hai đợt rút hồ sơ còn lại có 59 đề cử dành cho các ứng viên trong diện Giáo dục Quốc tế21 đề cử cho các ứng viên trong diện Lao động tay nghề ở nước ngoài với số điểm tối thiểu yêu cầu là 718.

Đảo Hoàng tử Edward

PEI đã tổ chức đợt rút hồ sơ thứ hai trong tháng vào ngày 15/6. Đã có 118 thư mời nộp hồ sơ được cấp cho các ứng viên trong diện Lao động và liên kết EE của PEI PNP4 thư mời được cấp cho các ứng viên trong diện Giấy phép Kinh doanh cho Doanh nhân với số điểm yêu cầu tối thiểu là 82.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư PNP Đề cử tỉnh bang Ontario, British Columbia, và New Brunswick từ 17 đến 22/6

Canada.com.vn

Share this: