Ontario, British Columbia và Manitoba đã cấp thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên thông qua các đợt rút hồ sơ theo chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) gần nhất ở mỗi bang.

Hầu hết các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều vận hành chương trình PNP riêng biệt. Thông qua các chương trình này, ứng viên quan tâm có thể nhận được thư mời nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang. Nhận được thư đề cử của tỉnh bang là điều kiện thuận lợi để có được thường trú nhân.

Các chương trình nhập cư của Quebec do tỉnh bang này quản lý và khác với các chương trình nhập cư của Canada. Quebec là tỉnh bang duy nhất có quyền kiểm soát tất cả những người nhập cư thuộc diện đóng góp kinh tế.

Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) chiếm 105.000 người trên tổng số người nhận PR mỗi năm. Chương trình này bắt đầu vào năm 1998 và số lượng ứng viên PNP hàng năm đã tăng đều đặn. Cả chính quyền liên bang và tỉnh bang đều xem đây là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy phát triển kinh tế bên ngoài các trung tâm đô thị.

Kết quả nhập cư tỉnh bang từ 07/01/2023 đến 13/01/2023

Ontario

Vào ngày 10 tháng 1, Ontario đã phát hành 404 thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên theo diện Người lao động nước ngoài có Thư mời làm việc (Job offer), thuộc Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP). Có 2 trong số các thư mời đã được cấp theo Dự án Luân chuyển Nhân sự. Đợt rút thăm gần nhất của tỉnh bang có mục tiêu hướng đến các ứng viên có tay nghề và có thư mời làm việc toàn thời gian trong các ngành nghề thuộc cấp độ TEER 0, 1, 2 hoặc 3 theo Hệ thống Phân loại Ngành nghề Quốc gia (NOC). Các ứng viên đủ điều kiện đều đạt số điểm tối thiểu là 35.

Ontario đã thông báo vào ngày 22/12/2022 rằng bang đã mời đủ số lượng ứng viên tối đa theo chỉ tiêu được phân bổ trong năm. Tổng cộng trong năm 2022, Ontario đã đưa ra lời mời cho 9.750 ứng viên.

Tỉnh cho biết các hồ sơ mới và các hồ sơ đã được nộp vào hệ thống OINP sẽ tiếp tục được tiếp nhận và xem xét theo chỉ tiêu đề cử tỉnh bang năm 2023 của chương trình.

British Columbia

British Columbia đã phát hành 123 thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên trong đợt rút hồ sơ có mục tiêu cho các ngành công nghệ vào ngày 10/01/2023.

Thư mời đã được cấp cho các ứng viên trong các diện Lao động tay nghề và Du học sinh quốc tế, bao gồm cả các ứng viên Express Entry. Kể từ khi diện công nghệ của British Columbia PNP được ra mắt vào năm 2017, hơn 6.000 nhân tài lĩnh vực công nghệ đã nhận được đề cử tỉnh bang.

Các ứng viên được mời cần đạt điểm SIRS tối thiểu là 90. Thang điểm SIRS hoạt động giống như Hệ thống xếp hạng toàn diện Express Entry (CRS) nhưng chỉ được sử dụng cho chương trình PNP của British Columbia.

Tỉnh cũng đã tổ chức các đợt rút hồ sơ cho các ứng viên làm việc trong các ngành nghề sau:

    • Ứng viên thuộc nhóm ngành giảng dạy và trợ lý giảng dạy mầm non (NOC 4214) với số điểm ít nhất là 60 điểm.
    • 17 nhân viên y tế từ các diện Lao động tay nghề, Du học sinh quốc tế, bao gồm cả các ứng viên Express Entry, với số điểm ít nhất là 60 điểm.
    • Các ngành nghề có nhu cầu khác với số điểm ít nhất là 60 điểm.

Manitoba

Manitoba đã mời 322 ứng viên thông qua Chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba vào ngày 12/01/2023. Để nhận được thư mời, các ứng viên phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản cho chương trình cụ thể họ đã đăng ký. Tổng cộng, tỉnh bang đã mời:

    • Diện Lao động tay nghề ở Manitoba: 260 thư mời với số điểm tối thiểu của ứng viên là 734.
    • Diện Lao động tay nghề ở nước ngoài: 20 thư mời với số điểm tối thiểu là 713.
    • Diện Du học sinh quốc tế: 42 thư mời không yêu cầu điểm số.

Trong số tất cả những người nhận được thư mời, 27 người có hồ sơ trong hệ thống Express Entry.

Tìm hiểu thêm: Ontario và Manitoba cấp thư mời theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Canada.com.vn

Share this: