Ontario và Manitoba đã cấp thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) của họ trong tuần cuối của năm 2022.

Ontario và Manitoba cấp thư mời theo các Chương trình Đề cử Tỉnh bang
Ontario và Manitoba cấp thư mời theo các Chương trình Đề cử Tỉnh bang

Mặc dù việc nhận đề cử tỉnh bang không giống như thường trú nhân, nhưng đây có thể là bước đầu tiên quan trọng để có được thường trú nhân từ Bộ Di trú Canada (IRCC).

Hầu hết các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều vận hành Chương trình Đề cử Tỉnh bang riêng. Thông qua các chương trình này, các ứng viên quan tâm có thể được mời nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang. Các chương trình nhập cư của Quebec do tỉnh bang này quản lý và khác với các chương trình nhập cư của Canada.

Các ứng viên của chương trình PNP chiếm 105.000 lượng người nhận PR mỗi năm. Chương trình này bắt đầu vào năm 1998 và số lượng ứng viên PNP hàng năm đã tăng đều đặn. Cả chính quyền liên bang và tỉnh bang đều xem đây là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy phát triển kinh tế bên ngoài các trung tâm đô thị. 

Kết quả nhập cư theo diện tỉnh bang từ 24/12 đến 30/12

Ontario

Vào ngày 21 tháng 12, Ontario đã phát hành 725 thư mời cho các ứng viên trong diện Ứng viên Tốt nghiệp Thạc sĩ, thuộc nhóm các Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP).

Để đủ điều kiện cho diện này, các ứng viên phải đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn, chẳng hạn như sau:

    • Phải có bằng thạc sĩ từ một trường đại học đủ điều kiện ở Ontario.
    • Yêu cầu về ngôn ngữ: Đạt điểm chuẩn theo khung ngôn ngữ Canada (CLB) cấp độ 7 trở lên (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp).
    • Phải sống hợp pháp ở Ontario ít nhất một năm trong hai năm gần nhất.

Ontario là tỉnh đông dân nhất của Canada và chào đón số lượng người nhập cư cao nhất mỗi năm. Tỉnh bang cũng có số lượng thư mời được cấp cho người nhập cư theo diện PNP lớn nhất so với các bang còn lại ở Canada. Trong năm 2022, Ontario cấp thư mời cho 9.750 ứng viên. Tỉnh đã thông báo vào ngày 22 tháng 12 rằng họ đã mời đủ số lượng ứng viên tối đa theo chỉ tiêu trong năm.

Tỉnh bang này cũng cho biết các hồ sơ mới và các hồ sơ đã được gửi tới theo diện OINP sẽ tiếp tục được chấp nhận và xem xét theo chỉ tiêu đề cử tỉnh bang năm 2023.

Manitoba

Manitoba đã mời 16 ứng viên vào ngày 29 tháng 12 thông qua các chính sách nhập cư đặc biệt do Bộ Di trú Canada (IRCC) thực hiện để đối phó với tình hình ở Ukraine.

Để nhận được đề cử theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba (MPNP) diện này, các ứng viên phải đáp ứng các tiêu chí sau:

    • Là công dân Ukraine;
    • Đạt tối thiểu CLB 4 theo khung tham chiếu ngôn ngữ Canada;
    • Có mối quan hệ mật thiết với Manitoba (có họ hàng gần, giống như gia đình, từng làm việc hoặc học tập ở Manitoba);
    • Có chứng chỉ ngôn ngữ hợp lệ;
    • Đạt ít nhất 60 điểm theo thang điểm đánh giá MPNP.

Tìm hiểu thêm: Định cư Canada diện tay nghề 2023 trọn gói 1,8 tỷ đồng, cả nhà sang Canada sau 4 tháng

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Canada.com.vn

Share this: