Bốn tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời nộp hồ sơ (ITA) xin định cư PR cho các ứng viên PNP trong đợt rút hồ sơ mới nhất.

Sau đợt rút hồ sơ PNP liên kết Express Entry (EE) diễn ra vào ngày 10/5, đợt rút PNP liên kết EE lần này đã mời 589 ứng viên PNP với số điểm yêu cầu trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) tối thiểu là 691. Đây là lần rút hồ sơ PNP liên kết EE lần thứ tư trong năm 2023.

Kết quả nhập cư PNP của Ontario, Quebec, British Columbia và Đảo Hoàng Tử Edward từ 5-12/5
Kết quả nhập cư PNP của Ontario, Quebec, British Columbia và Đảo Hoàng Tử Edward từ 5-12/5

Chương trình PNP ra đời vào năm 1998 để thu hút các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế có khả năng ổn định kinh tế, định cư tại tỉnh bang và đóng góp cho nền kinh tế địa phương trên khắp Canada thay vì chỉ tập trung ở một vài khu vực đô thị.

Tất cả các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều có chương trình PNP riêng. Quebec có thỏa thuận riêng với chính phủ liên bang cho phép tỉnh bang này tự chủ hoàn toàn đối với tất cả các chương trình nhập cư diện đóng góp kinh tế.

Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang ngày 5-12/5

Ontario

Ontario đã gửi thư mời 5.196 ứng viên qua bốn lần rút hồ sơ từ ngày 5-12/5.

Vào ngày 5/5, tỉnh đã mời 1.863 ứng viên trong một đợt rút hồ sơ hướng tới các ngành công nghệ trong chương trình liên kết EE dành cho nguồn nhân lực ưu tiên. Các ứng viên cần điểm CRS trong khoảng 475-482.

Ontario đã mời 2.349 ứng viên vào ngày 8/5 trong một đợt rút hồ sơ hướng tới các ngành chăm sóc sức khỏe. Những ứng viên này cũng thuộc chương trình liên kết EE dành cho nguồn nhân lực ưu tiên và cần điểm CRS tối thiểu là 427.

Ngoài ra còn có hai đợt rút hồ sơ khác vào ngày 9/5. Lần đầu dành cho diện du học sinh tốt nghiệp có thư mời làm việc. Tỉnh bang đã mời 584 ứng viên với số điểm CRS tối thiểu là 62 ở cả hai nhóm ngành công nghệ và y tế.

Lần rút hồ sơ thứ hai vào ngày 9/5 đã mời 400 ứng viên từ có số điểm tối thiểu là 43 thuộc diện lao động quốc tế có thư mời làm việc. Các ứng viên chỉ nhận được thư mời nộp hồ sơ nếu cư trú tại Canada và có thư mời làm việc trong các ngành nghề mục tiêu.

Quebec

Quebec đã mời 802 ứng viên nộp hồ sơ thường trú nhân PR theo diện Lao động tay nghề thường xuyên của Quebec. Mỗi ứng viên cần số điểm tối thiểu là 571. Đợt rút hồ sơ diễn ra vào ngày 1/5 và kết quả được công bố vào ngày 4/5.

Tỉnh bang hướng đến các ứng viên ở nhiều mã Phân loại nghề nghiệp quốc gia NOC khác nhau và có thư mời làm việc bên ngoài khu vực Montréal.

Mặc dù Quebec có quyền tự chủ trong việc lựa chọn người nhập cư diện đóng góp kinh tế trong tỉnh, những ứng viên nhận được Thư xác nhận của Quebec vẫn phải nộp hồ sơ cho Bộ di trú Canada (IRCC) nếu họ muốn trở thành thường trú nhân Canada. 

British Columbia

Cũng vào ngày 9/5, British Columbia đã gửi thư mời cho hơn 150 ứng viên trong bốn lần rút hồ sơ BC PNP hướng tới diện Lao động tay nghề và Du học sinh tốt nghiệp. Các đợt rút hồ sơ này xem xét các ứng viên EE.

Đợt rút hồ sơ lớn nhất hướng đến 93 ứng viên ngành công nghệ với điểm tối thiểu yêu cầu là 90 trong Hệ thống Đăng ký Nhập cư (SIRS). Hệ thống SIRS của BC PNP có tính chất tương tự như hệ thống CRS.

Ba đợt rút hồ sơ còn lại hướng đến 34 giáo viên mầm non, 23 ứng viên ngành chăm sóc sức khỏe và ít hơn năm ứng viên trong các nhóm ngành nghề ưu tiên khác. Mỗi đợt rút hồ sơ đều yêu cầu ứng viên có số điểm SIRS tối thiểu là 60.

Đảo Hoàng tử Edward

PEI đã tổ chức một đợt rút hồ sơ nhỏ để mời 122 ứng viên theo diện PEI PNP liên kết EE. Đợt rút hồ sơ diễn ra vào ngày 4/5.

Đảo Hoàng tử Edward là tỉnh bang nhỏ nhất của Canada nhưng là một trong những nơi có tỷ lệ người nhập cư theo PNP cao nhất. Theo dữ liệu từ Điều tra dân số năm 2021, PEI có tỷ lệ người nhập cư theo diện đóng góp kinh tế diện PNP gần đây cao thứ ba Canada.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Canada mời 589 ứng viên trong đợt rút hồ sơ PNP diện liên kết Express Entry

Canada.com.vn

Share this: