Ba tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời cho các ứng viên trong các đợt rút hồ sơ theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) từ ngày 17-26/06.

Kết quả nhập cư chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) Ontario, British Columbia, và New Brunswick từ 17 đến 22/6
Kết quả nhập cư chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) Ontario, British Columbia, và New Brunswick từ 17 đến 22/6

Chính quyền tỉnh bang đề cử các ứng viên có khả năng hòa nhập vào lực lượng lao động của tỉnh bang và có khả năng ổn định kinh tế ở địa phương.

Hầu hết các tỉnh bang và vùng lãnh thổ (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều tổ chức rút hồ sơ PNP cho một số nhóm ngành nghề cụ thể, ví dụ như chăm sóc sức khỏe, công nghệ để có thể lấp đầy các vị trí còn thiếu lao động tại địa phương. Tương tự như vậy, chính phủ liên bang thông qua Bộ Di Trú Canada (IRCC) sẽ sớm bắt đầu tổ chức các đợt rút hồ sơ Express Entry (EE) dựa trên danh mục lựa chọn một số các nghề cụ thể mới và việc đánh giá khả năng tiếng Pháp của ứng viên.

Các ứng viên PNP nằm trong nhóm EE và được nhận đề cử tỉnh bang sẽ tự động nhận được thêm 600 điểm trong Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS). Điều này làm tăng xác suất họ sẽ nhận được thư mời nộp hồ sơ.

Các ứng viên nhập cư diện đóng góp kinh tế không tham gia chương trình EE vẫn có thể nộp đơn xin đề cử tỉnh bang để làm hồ sơ xin thường trú nhân PR của họ mạnh hơn.

Do nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền tỉnh bang và liên bang nên được việc nhận đề cử không có nghĩa là ứng viên chắc chắn có PR. Ứng viên được nhận đề cử tỉnh bang vẫn phải nộp hồ sơ xin thường trú nhân PR riêng cho IRCC.

Ontario

Ontario đã gửi thư mời 1.000 ứng viên qua ba đợt rút hồ sơ vào ngày 20 tháng 6 theo diện Thư mời làm việc của Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP).

Đợt rút đầu tiên dành cho các ứng viên là lao động nước ngoài đã có thư mời làm việc. Tỉnh bang đã mời 426 thí sinh có tay nghề cao đạt từ 36 điểm trở lên.

Lần rút thứ hai dành cho 318 lao động nước ngoài đã có thư mời làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe. Các thí sinh trong đợt rút này cần số điểm tối thiểu là 33.

Vòng rút hồ sơ chung cuối cùng đã mời 256 ứng viên đã có thư mời làm việc trong các nhóm ngành nghề có nhu cầu cao với số điểm tối thiểu là 26.

British Columbia

British Columbia đã tổ chức bốn đợt rút hồ sơ vào ngày 20/6 cho các ứng viên từ các diện Lao động có tay nghề, Du học sinh tốt nghiệp của BC PNP và bao gồm cả các ứng viên Express Entry (EE). Tổng cộng có hơn 144 ứng viên được mời.

Đợt rút hồ sơ lớn nhất hướng đến 107 ứng viên ngành công nghệ với số điểm tối thiểu yêu cầu theo Hệ thống Đăng ký Nhập cư Kỹ năng (SIRS)90. SIRS là hệ thống tính điểm tương tự như CRS của EE nhưng chỉ áp dụng cho các ứng viên BC PNP.

Ba đợt rút hồ sơ còn lại hướng đến 18 giáo viên mầm non cũng như 19 ứng viên trong nhóm ngành chăm sóc sức khỏe và ít hơn năm ứng viên trong các ngành nghề ưu tiên khác. Các thí sinh trong mỗi đợt rút này đều cần số điểm tối thiểu là 60.

New Brunswick

New Brunswick đã công bố kết quả các đợt rút hồ sơ chương trình liên kết EE hàng tháng. Tỉnh bang cho biết trong suốt tháng 5 đã mời tổng cộng 93 ứng viên EE trong ba diện chương trình sau:

    • 21 ứng viên diện Kết nối Việc làm NB.
    • 10 ứng viên diện Kết nối Sinh viên NB.
    • 62 ứng viên diện Kết nối các nhóm ngành nghề theo nhu cầu.

Đến nay, New Brunswick đã đề cử 509 ứng viên từ các chương trình liên kết EE trong năm nay. Tháng 3 là tháng cao điểm nhất trong năm 2023 của NB khi có 186 ứng viên được mời ở NB cũng như đối với các chương trình EE liên bang khi có 21.667 ứng viên được mời trên khắp Canada.

—————————

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư đề cử tỉnh bang PNP của British Columbia, Ontario và Saskatchewan từ 03-09/06

Canada.com.vn

Share this: