Bốn tỉnh bang đã gửi thư mời các ứng viên diện tay nghề Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) nộp hồ sơ xin Thường trú nhân (PR) từ ngày 25 đến 29/7.

Canada công bố kết quả nhập cư tay nghề diện đề cử tỉnh bang PNP từ ngày 25 đến 29/7
Canada công bố kết quả nhập cư tay nghề diện đề cử tỉnh bang PNP từ ngày 25 đến 29/7

Ontario

Vào ngày 25/7, Ontario tổ chức đợt rút hồ sơ chung diện Lao động tay nghề nói tiếng Pháp và gửi 95 Thư mời nộp hồ sơ (NOIs) – tương tự như ITA – cho các ứng viên có Điểm trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) trong khoảng từ 321 đến 374.

British Columbia

Vào ngày 25/7, British Columbia đã tổ chức hai đợt rút hồ sơ riêng biệt cho 6 diện khác nhau của British Columbia PNP (BCPNP).

Lưu ý đối với BCPNP, Express Entry British Columbia (EEBC) là các chương trình PNP có liên kết với Express Entry (EE). Đây còn được gọi là các chương trình đề cử nâng cao cho phép các ứng viên có hồ sơ EE liên bang được đề cử bởi một tỉnh bang cụ thể và có thể nhận thêm 600 điểm CRS thông qua quy trình này.

Lần rút hồ sơ chung đầu tiên đã gửi 175 ITA cho các ứng viên trong các diện chương trình sau với điểm tối thiểu CRS tương ứng:

    • Diện Lao động tay nghề – điểm CRS tối thiểu 106;
    • Diện Lao động tay nghề liên kết EE (EEBC) – điểm CRS tối thiểu 106;
    • Diện du học sinh tốt nghiệp – điểm CRS tối thiểu 109;
    • Diện du học sinh tốt nghiệp liên kết EE (EEBC) – điểm CRS tối thiểu 109;
    • Diện Lao động trình độ sơ cấp và bán chuyên nghiệp – điểm CRS tối thiểu 87.

Đợt rút hồ sơ thứ hai dành riêng cho diện Du học sinh tốt nghiệp có tay nghề (bao gồm cả chương trình EEBC), hướng mục tiêu đến các ngành nghề cụ thể như sau:

    • 30 giáo viên mầm non (NOC 42202) có điểm CRS tối thiểu là 60;
    • 30 chuyên gia chăm sóc sức khỏe có điểm CRS tối thiểu là 60;
    • Ít nhất 04 ứng viên trong các nghề nghiệp ưu tiên khác (cụ thể là Bác sĩ thú y (NOC 31103) và Kỹ thuật viên thú y (NOC 32104)) với số điểm CRS tối thiểu là 60.

Manitoba

Manitoba đã tổ chức ba đợt rút hồ sơ khác nhau cho các diện riêng biệt vào ngày 28/7 gồm:

    • Diện lao động tay nghề ở Manitoba với 299 Thư mời nộp hồ sơ (LAA) – cũng tương tự như ITA – cho các ứng viên có số điểm CRS tối thiểu là 633;
    • Diện giáo dục Quốc tế với 41 LAA cho các ứng viên có số điểm CRS tối thiểu không được công khai;
    • Diện Lao động tay nghề ở nước ngoài với 15 LAA cho các ứng viên có số điểm CRS tối thiểu là 726 theo chương trình Sáng kiến Tuyển dụng Chiến lược.

Trong số 354 LAA đã được gửi có 56 LAA dành cho các ứng viên có hồ sơ EE hợp lệ.

Québec

Quebec cũng đã tổ chức rút hồ sơ chương trình PNP riêng vào ngày 20/7, mời 1633 ứng viên từ cổng thông tin Arrima (cổng thông tin nhập cư của riêng Quebec) đáp ứng một trong số các tiêu chí sau:

    • Có trình độ tiếng Pháp cấp 7 theo thang điểm trình độ tiếng Pháp dành cho người nhập cư trưởng thành của Québec) hoặc tương đương;
    • Có điểm CRS tối thiểu tương đương hoặc cao hơn 596 điểm;
    • Có thư mời làm việc hợp lệ ngoài khu vực Communauté métropolitaine de Montréal (Khu vực đô thị Montreal).

Giới thiệu về Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP)

PNP được bắt đầu từ năm 1998 nhằm lan tỏa lợi ích của việc nhập cư trên khắp Canada. Thông thường, hầu hết người nhập cư có xu hướng định cư tại các tỉnh bang đông dân của Canada như Ontario, British Columbia hoặc Quebec, PNP cho phép các tỉnh bang được đề cử những cá nhân có thể đáp ứng nhu cầu thị trường lao động tại địa phương để nhập cư vào tỉnh bang đó.

Mỗi tỉnh bang đều có Chương trình PNP tại Canada, trừ Quebec có chương trình riêng và Nunavut. PNP đã thành công trên khắp Canada và hiện nay đang là con đường nhập cư diện đóng góp kinh tế chính của Canada, chương trình dự kiến sẽ chào đón hơn 333.000 người nhập cư mới đến Canada mới trong giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2025.

Trong khi hầu hết các diện PNP thường dành riêng cho các lao động có tay nghề cao (thường ở các ngành nghề mục tiêu), thì cũng có các diện PNP hướng tới các đối tượng và trình độ khác, bao gồm cả du học sinh đã học ở các tỉnh bang cụ thể và những người có khả năng ngoại ngữ nhất định (thường là tiếng Pháp).


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) đã thay đổi thị trường lao động và cách thức định cư Canada như thế nào?

Canada.com.vn

Share this: