Ontario, British Columbia và Manitoba đã có đợt cấp thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên diện Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) trong nửa đầu tháng 2.

Hầu hết các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều vận hành PNP của riêng họ. Thông qua các chương trình này, các ứng viên quan tâm có thể nhận được thư mời nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang. Nhận được đề cử tỉnh bang sẽ giúp ứng viên có thể thuận lợi đạt được thường trú nhân.

Các chương trình nhập cư của Quebec do tỉnh bang này quản lý và khác với các chương trình nhập cư của Canada. Quebec là tỉnh duy nhất có quyền kiểm soát tất cả những người nhập cư thuộc diện đóng góp kinh tế.

Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) mang đến 105.000 ứng viên đạt thường trú nhân (PR) mỗi năm. Chương trình này bắt đầu vào năm 1998 và số lượng ứng viên PNP hàng năm đã tăng đều đặn. Cả chính quyền liên bang và tỉnh bang đều coi đây là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy phát triển kinh tế bên ngoài các trung tâm đô thị.

Kết quả rút hồ sơ chương trình Đề cử tỉnh bang của Ontario, British Columbia và Manitoba tháng 2 năm 2023
Kết quả rút hồ sơ chương trình Đề cử tỉnh bang của Ontario, British Columbia và Manitoba tháng 2 năm 2023

Kết quả nhập cư theo diện Đề cử tỉnh bang từ ngày 4 đến ngày 10 tháng 2

Ontario

Ontario đã cấp 510 thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên trong diện Express Entry: Skilled Trades, thuộc Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP) vào ngày 9 tháng 2. Các ứng viên cần đạt điểm tối thiểu từ 260-489 để nhận được thư mời.

Các ứng viên đủ điều kiện là nhận được một thư mời làm việc toàn thời gian tại một trong các mã ngành (NOC) sau:

    • NOC 72024 –  Giám sát, Điều hành các phương tiện vận tải cơ giới và các phương tiện vận tải đường bộ khác.
    • NOC 72106 – Thợ hàn và thợ vận hành máy liên quan ngành hàn.
    • NOC 72204 – Thợ lắp đặt và sửa chữa đường dây và cáp viễn thông.
    • NOC 72310 – Thợ mộc.
    • NOC 73112 – Họa sĩ và chuyên gia trang trí (trừ trang trí nội thất).

British Columbia

British Columbia đã mời 245 ứng viên nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang vào ngày 7 tháng 2.

Tỉnh đã mời 207 ứng viên trong một cuộc rút thăm chung bao gồm các ngành nghề công nghệ. Thư mời được cấp cho các ứng viên trong các diện Lao động Tay nghề và Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp, bao gồm cả các ứng viên Express Entry, tất cả diện nói trên đều yêu cầu điểm SIRS tối thiểu là 102.

Các ứng viên từ diện Lao động Tay nghề Cơ bản và Bán kỹ năng cũng được mời với điểm SIRS tối thiểu là 82. SIRS hoạt động giống như Hệ thống xếp hạng toàn diện Express Entry (CRS) nhưng chỉ được sử dụng cho chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) của British Columbia.

Tỉnh cũng tổ chức các đợt xét tuyển các ứng viên làm việc trong các ngành nghề sau:

    • 25 ứng viên thuộc ngành giáo dục mầm non (NOC 4214) với số điểm ít nhất là 60 điểm;
    • 13 nhân viên y tế thuộc diện Lao động tay nghề, Sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp, bao gồm cả ứng viên Express Entry, với số điểm ít nhất là 60 điểm.

Manitoba

Manitoba đã mời 308 ứng viên thông qua Chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba vào ngày 9 tháng 2. Để nhận được thư mời, các ứng viên phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản cụ thể cho chương trình của họ. Tổng cộng, tỉnh bang đã mời:

    • Diện Lao động Tay nghề ở Manitoba: 221 thư mời với số điểm tối thiểu là 720.
    • Diện Lao động Tay nghề ở nước ngoài: 32 thư mời với số điểm tối thiểu là 709.
    • Diện Sinh viên Quốc tế: 55 thư mời không yêu cầu điểm số.

Trong số tất cả những người được mời nộp hồ sơ, có 33 ứng viên có hồ sơ trong hệ thống Express Entry.

Tìm hiểu thêm: Kết quả nhập cư diện đề cử tỉnh bang của Ontario, British Columbia, Manitoba tháng 1/2023

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Canada.com.vn

Share this: