Kết quả rút hồ sơ từ ngày 12-18/8 Ontario và British Columbia theo Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP). Ontario đã phát hành 30 thư mời theo diện doanh nhân và BC đã phát hành 177 thư mời trong đợt rút hồ sơ cho tất cả diện chương trình.

Hầu hết các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều có chương trình PNP của riêng họ. Thông qua các chương trình này, các ứng viên quan tâm có thể được mời nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang.

Sau khi ra mắt vào năm 1998, chương trình PNP đã chào đón 400 người nhập cư, sau đó chương trình liên tục đạt được sự thành công và hiện đã chào đón hơn 80.000 người mỗi năm. Sự gia tăng số lượng ứng viên PNP nhập cư vào Canada là do chính quyền liên bang và tỉnh bang xem đây là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước. 

Kết quả rút hồ sơ đề cử tỉnh bang Ontario và British Columbia tháng 8
Kết quả rút hồ sơ đề cử tỉnh bang Ontario và British Columbia tháng 8

Ontario 

Vào ngày 16 tháng 8 Ontario tổ chức rút hồ sơ PNP theo diện doanh nhân. Tỉnh bang đã phát hành 30 thư mời đến các ứng viên ứng viên với điểm số từ 138 đến 160. Đây là đợt rút hồ sơ đầu tiên của diện doanh nhân kể từ năm 2021.

Giống như tất cả các hạng mục theo chương trình để cử tỉnh Bang Ontario (OINP) các ứng viên cho hạng mục này phải nộp thư bày tỏ nguyện vọng, nếu được mời nộp hồ sơ, ứng viên phải tham gia phỏng vấn và ký thoả thuận bắt buộc theo yêu cầu. 

Nếu hồ sơ thành công, họ sẽ được cấp một giấy phép làm việc tạm thời để đến Canada và có 20 tháng để vận hành doanh nghiệp trước khi nộp bản báo cáo tình hình kinh doanh cho bộ di trú để chứng mình rằng họ đủ điều kiện nhận được thường trú nhân. 

Để đủ điều kiện cho diện này, ứng viên phải đáp ứng các điều kiện như sau: 

    • Có kinh nghiệm kinh doanh 24 tháng trong vòng 60 tháng.
    • Phải sở hữu ít nhất 1 phần 3 vốn trong doanh nghiệp.
    • Phải tham gia vào việc quản lý doanh nghiệp.
    • Mục đích chính của việc đầu tư là phải tạo ra lợi nhuận.
    • Phải tạo ít nhất hai công việc dài hạn toàn thời gian cho công dân hoặc thường trú nhân Canada, nếu doanh nghiệp nằm trong GTA, hoặc một công việc dài hạn toàn thời gian nếu doanh nghiệp nằm ngoài GTA. 

British Columbia 

Kết quả rút hồ sơ vào ngày 16 tháng 8 có hơn 223 ứng viên đã được mời nộp đơn xin đề cử tỉnh bang, British Columbia thường tổ chức rút hồ sơ mỗi tuần.

Đa số các ứng cử viên, cụ thể là 177 người, đã được mời trong một cuộc rút hồ sơ cho tất cả các diện chương trình trong đó bao gồm các ngành nghề công nghệ. Các lời mời đã được cấp cho các ứng viên trong danh mục lao động tay nghề cao, du học sinh và bao gồm các ứng viên Express Entry. Đợt rút hồ sơ cho tất cả các diện chương trình cũng bao gồm các ứng viên Entry Level và Semi-Skilled. 

Tổng điểm tối thiểu theo thang điểm SIRS của tỉnh Bang cho tất cả các diện chương trình với số điểm là 132 cho diện tay nghề cao, 78 cho diện Entry Level và Semi-skilled. 

SIRS hoạt động giống như Hệ thống tính điểm của Express Entry (CRS) nhưng chỉ được sử dụng cho PNP của British Columbia. 

Tỉnh bang đã tổ chức các đợt mời ứng viên làm việc trong các ngành nghề sau đây. 

    • Nhóm ngành giáo dục mầm non (NOC 4214) với điểm số thấp nhất là 60.
    • Nhân viên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với điểm số thấp nhất là 60.
    • Trợ lý lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với điểm số thấp nhất là 60.

Express Entry và PNP 

Express Entry là một hệ thống quản lý hồ sơ nhằm xếp hạng và đánh giá các ứng viên từ các Chương trình lao động tay nghề cao, chương trình lao động có kinh nghiệm làm việc tại Canada và chương trình nhóm thợ lành nghề. Các ứng viên đủ điều kiện tham gia các diện chương trình được nộp hồ sơ vào hệ thống và sẽ được tính điểm bằng Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS). CRS cung cấp cho họ điểm dựa trên kinh nghiệm làm việc, ngoại ngữ, trình độ học vấn và các điều kiện khác. 

Việc có được đề cử của tỉnh Bang sẽ giúp ứng viên được cộng thêm 600 điểm vào tổng điểm CRS của hồ sơ Express Entry, giúp tăng khả năng nhận được thư mời để nộp hồ sơ thường trú nhân từ IRCC.

Tìm hiểu thêm:

Nếu quý anh/ chị quan tâm đến chương trình định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng bấm đăng ký tư vấn tại đây:

Đăng ký tư vấn

Canada.com.vn

Share this: