Manitoba và Đảo Hoàng tử đã cấp thư mời nộp hồ sơ cho các ứng viên thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) trong tuần 3 của tháng 11.

Hầu hết các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều có chương trình PNP riêng biệt. Thông qua các chương trình này, các ứng viên có thể được mời nộp hồ sơ đề cử tỉnh bang. Nhận được thư đề cử tỉnh bang sẽ có thể thuận lợi đạt được thường trú nhân.

Các chương trình nhập cư của Quebec do tỉnh bang này quản lý và tách biệt với các chương trình nhập cư của Canada. Quebec là tỉnh bang duy nhất có quyền kiểm soát tất cả những người nhập cư thuộc diện đóng góp kinh tế.

Lượng ứng viên thông qua diện PNP chiếm 105.000 tổng số PR được cấp mỗi năm. Diện chương trình này bắt đầu vào năm 1998 và số lượng chỉ tiêu PNP hàng năm đã tăng đều đặn. Cả chính quyền liên bang và tỉnh bang đều xem đây là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy phát triển kinh tế bên ngoài các trung tâm đô thị.

Manitoba và Đảo Hoàng Tử rút hồ sơ đề cử tỉnh bang tuần thứ 3 của tháng 11
Manitoba và Đảo Hoàng Tử rút hồ sơ đề cử tỉnh bang tuần thứ 3 của tháng 11

NOC 2021 – Hệ thống mã ngành mới

Sự ra đời của hệ thống mã ngành nghề mới NOC 2021 đã khiến các tỉnh bang gần đây tổ chức ít đợt rút thăm hơn khi cần thời gian để điều chỉnh các tiêu chí cho chương trình PNP của họ tương thích với hệ thống mới cập nhật.

Gần đây, IRCC đã chuyển sang sử dụng phiên bản mới của hệ thống Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC 2021). Do đó, các tỉnh đã điều chỉnh hệ thống nội bộ của họ để phù hợp với các tiêu chí mới về các điều kiện chương trình. Điều này khiến các đợt rút hồ sơ PNP chậm lại hơn.

Ví dụ, vào ngày 12 tháng 10, British Columbia đã tổ chức rút thăm thông qua Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP) hàng tuần đợt gần nhất cho đến nay.

Trong tháng qua, British Columbia đã thực hiện những thay đổi mạnh mẽ đối với hệ thống phân bổ điểm của bang. Hệ thống điểm của chương trình BC PNP hoạt động giống như Hệ thống xếp hạng toàn diện Express Entry (CRS).

Đáng chú ý, việc phân bổ điểm cho các cấp độ kỹ năng theo hệ thống Mã ngành nghề quốc gia (NOC) đã bị loại bỏ. Hiện tại hệ thống NOC đã được thay thế bởi hệ thống phân loại mới gọi tắt là TEER, xếp loại các nhóm ngành nghề.

    • Theo đó, số điểm được cấp đối với các yếu tố về con người (kỹ năng, học vấn và năng lực cá nhân) và các yếu tố về mặt đóng góp kinh tế (thư mời làm việc, thu nhập, khu vực việc làm) của người nộp đơn đã tăng lên;
    • Các điểm bổ sung đã được thêm vào cho các nhóm ngành chuyên môn cao và trình độ ngôn ngữ bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp;
    • Điểm đã được cộng cho kinh nghiệm làm việc hoặc học tập trước đây bên ngoài vùng đô thị Vancouver.

Kết quả rút hồ sơ đề cử tỉnh bang ngày 18/11

Manitoba

Manitoba đã mời tổng cộng 518 ứng viên theo Chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba. Để được mời, các ứng cử viên phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản cụ thể cho chương trình của họ. Tổng cộng, tỉnh đã mời:

    • 177 thư mời cho diện Lao động có tay nghề tại Manitoba với số điểm tối thiểu là 616.
    • 143 thư mời cho diện Lao động tay nghề nước ngoài với số điểm tối thiểu là 703.
    • 198 thư mời cho nhóm ứng viên diện Sinh viên quốc tế mà không yêu cầu điểm số.

Trong số tất cả những ứng viên nhận được thư mời, có 125 ứng viên đã tạo hồ sơ trong hệ thống Express Entry.

Tỉnh bang sẽ tiếp tục xử lý tất cả Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) đã nhận được trước ngày 16 tháng 11 theo hệ thống mã ngành NOC 2016. Mọi EOI nhận được vào hoặc sau ngày 16 tháng 11 sẽ được đánh giá theo hệ thống mới NOC 2021.

Đảo Hoàng tử (Prince Edward Island)

Vào ngày 17 tháng 11, Đảo Hoàng tử đã mời 141 ứng viên thông qua các diện Lao động tay nghề và Express Entry cũng như 8 ứng viên thông qua các diện Doanh nhân có Giấy phép Lao động (Work permit), tổng số có 149 thư mời được phát hành. Các ứng viên trong diện Doanh nhân có giấy phép lao động được mời với số điểm tối thiểu là 62.

Tỉnh cũng đã mời 39 ứng cử viên thông qua diện Lao động và Express Entry vào ngày 3 tháng 11. Các ứng viên Express Entry muốn được tỉnh bang PEI đề cử phải gửi một hồ sơ Bày tỏ nguyện vọng (EOI) riêng theo chương trình PEI PNP.

Hồ sơ EOI được chấm điểm dựa trên hệ thống điểm của PEI và giống như Hệ thống xếp hạng toàn diện Express Entry (CRS), các ứng viên có thứ hạng cao nhất được mời nộp hồ sơ thông qua các đợt rút thăm hàng tháng.

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Tìm hiểu thêm:

Canada.com.vn

Share this: