Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty tư vấn quản lý tài chính Normandin Beaudry, tiền lương của người lao động trên toàn quốc dự kiến sẽ tăng trung bình 3,6% vào năm 2024. 

Bài khảo sát được thực hiện dựa trên 700 công ty trên khắp Canada, công ty có trụ sở tại Ontario ghi nhận một số phát hiện có giá trị đối với người lao động Canada, một số trong đó ám chỉ đến một tương lai tích cực và một số tiết lộ cho thấy việc đóng băng tiền lương cũng có thể sắp xảy ra. 

Những điều sau đây sẽ tóm tắt là kết quả bài khảo sát của Normandin Beaudry và cung cấp cái nhìn sâu sắc về ý nghĩa của điều này đối với người dân Canada, đặc biệt sẽ tập trung vào những tác động tiềm tàng đến những người nhập cư vào Canada.

Người lao động Canada dự kiến sẽ được tăng lương vào năm 2024


Kết quả bài khảo sát 

Cuộc khảo sát của Normandin Beaudry cho thấy ngoài mức tăng lương trung bình dự kiến là 3,6%, chỉ có 2% các công ty dự đoán mức lương sẽ bị đóng băng vào năm 2024. 

Trước đại dịch COVID-19, mức lương trung bình bị đóng băng là 3-5%. Những phát hiện đáng chú ý khác từ cuộc khảo sát này bao gồm:

1. 43% các công ty được khảo sát cho biết họ có kế hoạch tăng thêm 1% ngân sách lương trung bình. 

2. Một số lĩnh vực được coi là “có khả năng” tăng lương cao hơn mức trung bình toàn quốc (lên tới 3,9%); các lĩnh vực này bao gồm: STEM, bất động sản, sản xuất và lưu trú và dịch vụ ăn uống.

Điều quan trọng là thực tế là các nghề STEM đang có nhu cầu cao trên khắp Canada, bằng chứng là dựa trên các đợt rút thăm dựa trên danh mục Express Entry của Canada. Nghề nghiệp STEM là một trong 6 danh mục được chính phủ liên bang chọn làm lĩnh vực trọng tâm cho việc nhập cư Canada thông qua chương trình Express Entry và 28-31% thư mời (ITA) còn lại cho năm 2023 dự kiến ​​sẽ được cấp cho các ứng viên nhập cư từ danh mục này. 

Ngoài ra, theo báo cáo cuối năm của Express Entry năm 2021, 2 trong số 5 nghề phổ biến nhất là Giám sát dịch vụ thực phẩm (13.097 ITA) và Đầu bếp (4.624 ITA) đều nằm trong danh sách Ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống. Thư ITA được gửi cho các ứng viên Express Entry đạt đủ điểm tối thiểu theo yêu cầu trong đợt rút hồ sơ.

3. Một số tỉnh – Quebec (3,7%), Yukon (3,6%), Ontario (3,6%) và British Columbia (3,6%) – dự kiến mức tiền lương tăng sẽ bằng hoặc cao hơn mức trung bình dự kiến của quốc gia vào năm 2024. 

4. Mức tăng lương ở 9 tỉnh và vùng lãnh thổ còn lại của Canada dự kiến sẽ thấp hơn một chút so với mức trung bình quốc gia là 3,6%. 

Người Canada làm việc ở vùng Tây Bắc, Saskatchewan và đảo Prince Edward dự kiến lương trung bình sẽ tăng 3,3%. 

Ý nghĩa của việc tăng lương đối với người mới nhập cư Canada 

Trên khắp thế giới, chúng ta làm việc kiếm tiền để có cuộc sống thoải mái. Vì những lý do đó, việc tăng lương trung bình trên khắp Canada là một sự phát triển tích cực cho tất cả người dân của đất nước này. 

Điều này đặc biệt đúng đối với những người mới nhập cư Canada, những người này đôi khi có thể cần nhiều tiền hơn người Canada bản địa để hỗ trợ gia đình và xây dựng chất lượng cuộc sống thoải mái ở đất nước mới. Vì vậy, nếu dự đoán của cuộc khảo sát Normandine-Bodry này là đúng, những người mới đến Canada sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc tăng lương trung bình dự kiến vào năm tới. 

Theo ghi nhận trong bảng xếp hạng các Quốc gia Tốt nhất năm 2023 được US News công bố gần đây, Canada đứng thứ ba trong số 87 quốc gia về chất lượng cuộc sống, chỉ sau Thụy Điển và Na Uy. Việc tăng lương dự kiến ​​​​vào năm 2024 sẽ giúp chất lượng cuộc sống những người mới đến Canada được củng cố tốt hơn.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: