Kể từ ngày 1/4 sắp tới, du khách đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 được miễn xét nghiệm khi nhập cảnh Canada.

Với tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, Canada đang dần nới lỏng các quy định nhập cảnh dành cho khách du lịch. Theo thông báo mới nhất từ Chính phủ, Canada sẽ bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 khi nhập nhập cảnh đối với những du khách đã được tiêm đủ liều vaccine.

Quy định này sẽ được áp dụng đối với du khách đến Canada bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển.

Nhập cảnh Canada từ 1/4/2022 không cần xét nghiệm Covid-19
Du khách đã tiêm đủ liều vaccine không cần xét nghiệm Covid-19

Người đã tiêm đủ liều vaccine được định nghĩa là:

    • Đã tiêm ít nhất 2 mũi vaccine Covid-19. Các loại vaccine được phê duyệt bao gồm: Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Johnson Johnson, Sinopharm, Sinovac, Covaxin hoặc Novavax.
    • Mũi vaccine thứ 2 phải cách thời điểm nhập cảnh Canada ít nhất 14 ngày.
    • Cung cấp giấy chứng nhận tiêm ngừa, được dịch sang tiếng Anh hoặc Pháp. 

Những du khách chưa được tiêm đủ liều vaccine sẽ không được phép nhập cảnh Canada nếu không có lý do chính đáng, trừ công dân, thường trú nhân Canada trở về nước và một số trường hợp đặc biệt.

Tuy nhiên, việc xét nghiệm ngẫu nhiên khi đến Canada vẫn sẽ được thực hiện ở sân bay và biên giới như một biện pháp dự phòng. Du khách sau khi được xét nghiệm ngẫu nhiên sẽ có thể tiếp tục chuyến đi của mình mà không cần phải ở lại chờ kết quả.

Những điều cần lưu ý:

    • Tất cả du khách đến Canada cần phải đăng ký thông tin, khai báo trên ứng dụng hoặc website ArriveCANhttps://arrivecan.cbsa-asfc.cloud-nuage.canada.ca/en/welcome. Việc khai báo thông tin này phải được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vào Canada.
    • Các trường hợp vi phạm quy định xuất nhập cảnh của Canada có thể bị xử phạt lên đến 250.000 CAD.

Trong bối cảnh thế giới đang dần thích ứng với Covid-19, việc Canada nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới là một tin rất vui cho các gia đình đang có kế hoạch du lịch, định cư Canada. Như vậy, anh chị nhà đầu tư đã có thể chuẩn bị kế hoạch cho các chuyến du lịch, công tác hoặc khảo sát địa phương ở Canada trong thời gian sắp tới của mình.

Tìm hiểu thêm: Nhập cư Canada – Cập nhật tình hình nhập cư của Chính phủ Canada trong năm 2022

Canada.com.vn

Share this: