Bộ Di trú Canada (IRCC) đã trình bày các cải tiến nhằm hiện đại hóa hệ thống nhập cư nơi tiếp nhận hồ sơ di trú cho các đại diện trong Bộ, bao gồm cả Bộ phận Luật Di trú của Hiệp hội Luật sư Canada trong một cuộc họp vào ngày 12 tháng 10 năm 2022.

Thông tin tiếp theo sẽ nêu rõ các thay đổi tổng quan nhằm hiện đại hóa hệ thống quản lý hồ sơ của Bộ Di trú.

Nỗ lực hiện đại hóa hệ thống nhập cư của Bộ di trú Canada
Nỗ lực hiện đại hóa hệ thống nhập cư của Bộ di trú Canada

Tại sao Canada ưu tiên cải thiện hệ thống nhập cư?

Canada nhận ra rằng điều quan trọng đối với sự thịnh vượng của đất nước là cần thay đổi hệ thống quản lý hồ sơ cho các chương trình nhập cư. Trong một thông cáo báo chí vào tháng 1 năm 2022, Bộ trưởng Di trú Sean Fraser cho biết: 

“Tôi hiểu rằng sự chậm trễ trong quá trình xử lý hồ sơ đã gây ra nhiều sự phiền toái cho các ứng viên nộp hồ sơ. Ưu tiên hàng đầu vẫn là giúp mọi người có thể đến Canada một cách nhanh chóng, với thời gian xử lý có thể dự đoán trước và có thể trao đổi hiệu quả với IRCC. Nhập cư mang lại lợi ích cho tất cả người dân Canada – điều đó giúp phát triển nền kinh tế nước nhà và củng cố các cộng đồng dân cư trên khắp đất nước. Nhiều người đang chọn Canada là điểm đến để định cư và xây dựng tương lai của họ và để đảm bảo luôn có thể duy trì tính cạnh tranh, chúng tôi đã đưa ra các biện pháp cụ thể để giúp những người muốn đến Canada có được trải nghiệm xứng đáng.” 

Các bước IRCC đang thực hiện để hiện đại hóa hệ thống nhập cư vào Canada 

Theo đó, Canada đang thực hiện các bước sau để thay đổi hệ thống quản lý hồ sơ trong suốt quá trình nhập cư Canada nhằm đáp ứng các mục tiêu của quốc gia liên quan đến thời gian xử lý tốt hơn và trao đổi hiệu quả hơn cho ứng viên.

1. Đầu tư tài chính

Trong Bản cập nhật kinh tế và tài chính năm 2021, Canada đã đề xuất khoản tài trợ mới trị giá 85 triệu $ để giảm lượng hồ sơ đang tồn đọng. 

Chiếm một phần của ngân sách năm 2021, Canada đã đầu tư 428,9 triệu đô la trong 5 năm, với 398,5 triệu đô la khấu hao còn lại nhằm “để phát triển và cung cấp một nền tảng kỹ thuật số với quy mô lớn và thay thế dần Hệ thống quản lý hồ sơ toàn cầu (GCMS) cũ của IRCC”

2. Mở rộng việc Sử dụng Phân tích Dữ liệu Nâng cao

Cho đến nay, việc sử dụng phân tích dữ liệu đối với hồ sơ visa du lịch đã cho thấy rằng các tệp thông thường có thể được đánh giá nhanh hơn 87%.

3. Cho phép nhiều ứng viên sử dụng Cổng ứng dụng kỹ thuật số

Cho đến nay, cụ thể đối với các đương đơn bảo lãnh vợ/chồng, quá trình xử lý hồ sơ đã trở lại tiêu chuẩn dịch vụ là 12 tháng đối với các hồ sơ mới.  

IRCC đã bắt đầu chuyển đổi sang tiếp nhận hồ sơ 100% qua hệ thống online cho các chương trình thường trú nhân vào tháng 9 năm 2022, kể cả các ứng viên cần cập nhật hồ sơ.

4. Giới thiệu Công cụ theo dõi hồ sơ thường trú

5. Hệ thống nhận thẻ thường trú nhân trực tuyến

Từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2021, 225.000 thường trú nhân đã sử dụng cổng thông tin này.

6. Các bước cải tiến dành cho hồ sơ xin nhập tịch

Các cải tiến mới bao gồm:

    • Tổ chức bài thi quốc tịch trực tuyến.
    • Hệ thống theo dõi/nộp hồ sơ trực tuyến.
    • Lễ tiếp nhận công dân mới trực tuyến.

Cho phép các ứng viên quan tâm có thể tự thực hiện Lời tuyên thệ nhập tịch bằng cách chứng thực chữ ký và tôn vinh quyền công dân sau đó.

7. Cập nhật các thủ tục hiện có

IRCC đang làm việc để:

    • Cập nhật công cụ kiểm tra thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến và bắt đầu phát hành các bản báo cáo về thời gian xử lý hồ sơ trong tương lai.
    • Cho phép một số đương đơn được miễn yêu cầu kiểm tra y tế để nhập cư.
    • Thực hiện thêm các cuộc phỏng vấn qua điện thoại và video cho một số chương trình, bao gồm mở rộng tính khả dụng của các cuộc phỏng vấn ảo tại các văn phòng ở nước ngoài của chúng tôi và kể cả một số trung tâm tiếp nhận thị thực.

Tiến trình thực hiện  

Với giai đoạn đầu tiên bắt đầu vào tháng 12 năm 2020, IRCC đã vạch ra mốc thời gian ba giai đoạn sau để thực hiện đầy đủ kế hoạch hiện đại hóa hệ thống kỹ thuật số của mình:

    • Giai đoạn 1: Ổn định (tháng 12 năm 2020 đến tháng 11 năm 2021). Mục tiêu: “Ổn định hệ thống GCMS cho đến khi có thể cung cấp một nền tảng mới trong giai đoạn ba”.
    • Giai đoạn 2: Chuẩn hóa (tháng 12 năm 2021 đến tháng 3 năm 2023). Mục tiêu: “Thiết lập các chức năng dựa trên nền tảng đám mây để hỗ trợ các dịch vụ cải tiến sẽ được cung cấp trong giai đoạn ba”.
    • Giai đoạn 3: Nâng cao (tháng 4 năm 2023 đến tháng 12 năm 2026). Mục tiêu: “Cung cấp một nền tảng quản lý kỹ thuật số mới và thực hiện các hoạt động để đảm bảo IRCC sẵn sàng ứng dụng hệ thống mới”.

Kết quả dự kiến 

Nói chung, các biện pháp trên sẽ giảm thời gian xử lý hồ sơ và cung cấp khả năng tương tác hai chiều hiệu quả hơn giữa ứng viên và Cơ quan di trú. Sau đây là những kết quả và lợi ích dự kiến ​​cụ thể hơn mà người nộp đơn sẽ nhận được nhờ những cải tiến mà Canada đang nỗ lực thực hiện. 

    • Linh hoạt hơn với các cuộc phỏng vấn hoặc tiến trình xử lý hồ sơ.
    • Cải thiện việc xử lý hồ sơ.
    • Cung cấp ước tính tốt hơn về thời gian xử lý hồ sơ dự kiến.
    • Rút ngắn thời gian chờ đợi.
    • Cho phép thuê thêm nhân viên xử lý hồ sơ.
    • Giúp nhân viên sắp xếp và xử lý các hồ sơ xin visa du lịch nộp từ bên ngoài Canada hiệu quả hơn.
    • Giúp IRCC quản lý số lượng hồ sơ ngày càng tăng.
    • Giảm thiểu sự chậm trễ liên quan đến COVID-19 và việc xử lý các hồ sơ giấy.
    • Cung cấp cho khách hàng Biên nhận thông báo nộp hồ sơ thành công ngay lập tức.
    • Cung cấp quyền truy cập dễ dàng hơn vào thông tin hồ sơ và cập nhật trạng thái trực tuyến.
    • Giúp đương đơn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc trong quá trình khám sức khỏe.
    • Cho phép người nộp hồ sơ lên kế hoạch cho hành trình nhập cư của họ thông qua khả năng dự đoán tốt hơn.

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Tìm hiểu thêm: Canada mời 4.750 ứng viên trong đợt rút Express Entry gần đây

Canada.com.vn

Share this: