6 tỉnh bang của Canada đã gửi thư mời ứng viên nộp hồ sơ trong đợt công bố kết quả mới nhất của chương trình đề cử tỉnh bang cuối tháng 9/2023.

Tất cả tỉnh bang và vùng lãnh thổ Canada (ngoại trừ Quebec và Nunavut) đều vận hành chương trình đề cử tỉnh bang (PNPs) để chọn ra những ứng viên nhập cư theo diện đóng góp kinh tế. Các tỉnh có thể đề cử ứng viên dựa trên những ưu tiên kinh tế của tỉnh, căn cứ theo việc nhập cư là trách nhiệm chung giữa chính quyền tỉnh bang và liên bang.

Thỏa thuận đặc biệt của Quebec với chính phủ liên bang đã trao cho tỉnh bang này có quyền tự chủ hoàn hoàn trong việc lựa chọn và quyết định số lượng ứng viên nhập cư theo diện đóng góp kinh tế được mời để nộp hồ sơ định cư. Điều này một phần là do Quebec được xem là một xã hội khác biệt do đây là tỉnh bang duy nhất tại Canada sử dụng tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức.

Ontario, Britsh Columbia, Quebec, Manitoba, Alberta và New Brunswick công bố kết quả chương trình đề cử tỉnh bang


Kết quả chương trình đề cử tỉnh bang từ ngày 22/09 đến 29/09

Ontario

Ontario đã mời ứng viên theo chương trình đề cử tỉnh bang (OINP) trong tuần cuối tháng 9.

Vào ngày 26/09, Ontario đã gửi 1,696 thư mời nộp hồ sơ (NOIs) cho các ứng viên PNP theo diện ưu tiên nhân lực tài năng Express Entry. Mục tiêu rút hồ sơ là các chuyên gia lĩnh vực y tế, với điểm số tối thiểu trong khoảng từ 350 – 462.

Thư mời NOIs được cấp cho các ứng viên thuộc các ngành nghề sau:

  • NOC 31102: bác sĩ đa khoa và bác sĩ gia đình
  • NOC 31300: điều phối viên và giám sát viên điều dưỡng
  • NOC 31301: điều dưỡng (hệ đại học) và điều dưỡng khoa tâm thần
  • NOC 32101: điều dưỡng (hệ cao đẳng)
  • NOC 33102: điều dưỡng (hệ trung cấp), hộ lý và nhân viên dịch vụ chăm sóc bệnh nhân

British Columbia 

British Columbia đã mời hơn 204 ứng viên PNP trong đợt rút hồ sơ tuần cuối tháng 9.

Tỉnh bang đã tổ chức 4 đợt rút hồ sơ có mục tiêu cho các diên Lao động tay nghề và du học sinh (bao gồm cả ứng viên Express Entry) vào ngày 26/09.

Đợt rút hồ sơ lớn nhất là dành cho các ứng viên ngành công nghệ. Điểm hệ thống đăng ký nhập cư diện tay nghề (SIRS) tối thiểu ứng viên cần đạt là 90.

Ba đợt rút hồ sơ còn lại tuân theo mô hình đã được thiết lập là mời 49 giáo viên mầm non và trợ giảng, 28 chuyên gia y tế. Tỉnh bang cũng đã mời ít hơn 5 ứng viên thuộc các ngành nghề ưu tiên khác. Tất cả ứng viên trong ba đợt rút đều cần đạt điểm số tới thiểu SIRS là 60.

Quebec

Quebec đã mời 1,018 ứng viên diện lao động tay nghề thường xuyên để nộp hồ sơ định cư thông qua kết quả rút hồ sơ từ hệ thống nhập cư Arrima đợt gần nhất.

Đây không phải đợt rút hồ sơ chung mà nhắm mục tiêu là ứng viên thuộc các ngành nghề khác nhau từ công nghệ, y tế, giáo viên và những ngành nghề khác.

Ứng viên đủ điều kiện cần đạt điểm số là 579 điểm và đạt mức 7 trình độ ngôn ngữ tiếng Pháp (hoặc cao hơn) theo thang đo về trình độ tiếng Pháp của người nhập cư tại Quebec.

Manitoba

Manitoba đã tổ chức đợt rút hồ sơ đặc biệt vào ngày 28/09. Tỉnh đã mời 1,072 ứng viên thuộc hạng mục lao động tay nghề nước ngoài trong đợt rút hồ sơ tuyển dụng chiến lược.

Tỉnh cho biết họ sẽ xem xét những ứng viên đang làm việc trong một ngành nghề được quản lý và cấp phép làm việc đầy đủ tại Manitoba. Điều này cũng cho thấy là tỉnh bang sẽ không xem xét các ứng viên đã nhận được thư mời nộp hồ sơ vào chương trình đề cử tỉnh bang (MNPNP) theo sáng kiến tuyển dụng chiến lược.

Alberta

Alberta đã tổ chức đợt rút hồ sơ vào ngày 26/09 và đã mời 18 ứng viên Express Entry thông qua diện nhóm ngành y tế ưu tiên có thư mời làm việc.

Ứng viên trong đợt rút hồ sơ này cũng là những ứng viên trong hệ thống Express Entry liên bang và cần có điểm số hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) tối thiểu là 311 để được xem xét.

Đợt rút hồ sơ gần nhất đã mời 16 ứng viên trong lĩnh vực y tế. Alberta dự kiến phân bổ 1,462 thư mời trong năm 2023 dành cho các ứng viên theo diện này.

New Bruswick

New Brunswick đã công bố kết quả chương trình Express Entry cấp tỉnh trong tháng 8. Tỉnh bang này thường công bố tất cả kết quả rút hồ sơ trong tháng cùng một lúc.

Vào tháng 8, tỉnh đã mời 175 ứng viên Express Entry theo 3 nhánh chương trình PNP riêng biệt. So với kết quả của tháng 7, đợt rút này đã gửi ít hơn gần 90 thư mời. Kết quả rút hồ sơ tháng 8 như sau:

  • 58 ứng viên theo diện kết nối việc làm
  • 130 ứng viên theo diện kết nối sinh viên New Brunswick
  • 71 ứng viên theo diện kết nối ngành nghề có nhu cầu tại tỉnh bang này

Anh/chị quan tâm đến chương trình định cư Canada diện đề cử tỉnh bang (PNP), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: