Ontario công bố chỉ tiêu nhập cư năm 2024 là cấp 21.500 kết quả đề cử đối với Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP), tăng 5.000 so với 16.500 thư đề cử năm 2023. 

Việc tăng chỉ tiêu nhập cư của Ontario diễn ra sau cuộc họp vào tháng 11 năm ngoái của Liên đoàn các Bộ trưởng chịu trách nhiệm về Nhập cư (FMRI), trong đó bộ trưởng nhập cư từ các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada có cuộc họp với Bộ trưởng Nhập cư liên bang Marc Miller về tầm ảnh hưởng của việc nhập cư đối với thẩm quyền tư pháp của các bộ trưởng. 

Mỗi tỉnh bang và vùng lãnh thổ (trừ Quebec và Nunavut) đều nhận được mức chỉ tiêu nhập cư thường niên cho chương trình PNP từ Bộ di trú Canada (IRCC), dù mỗi khu vực sẽ có quyền chọn công bố chỉ tiêu này hoặc không.

Chỉ tiêu nhập cư năm nay tăng lên là một diễn biến có thể dự kiến trước. Trong cuộc họp FMIR vào tháng 11, các tỉnh bang và vùng lãnh thổ đã kêu gọi tăng cường kiểm soát trong việc đề cử tỉnh bang và tăng chỉ tiêu nhập cư. Điều này được phản ánh qua số lượng thường trú nhân nhập cư vào Canada thông qua PNP trong năm 2024. Theo Kế hoạch Nhập cư liên bang, sẽ có 110.000 thường trú nhân mới nhập cư thông qua PNP, cao hơn chương trình Express Entry liên bang.

Trong cuộc họp tương tự vào tháng 03/2023, FMRI đã thông qua kế hoạch chỉ tiêu nhập cư PNP trong nhiều năm, cho phép các tỉnh bang thiết lập cơ sở hạ tầng địa phương tốt hơn để đáp ứng được nhu cầu của dân số hiện có và người mới đến. Ontario chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về chỉ tiêu nhập cư trong hai năm tới.

Ontario công bố chỉ tiêu nhập cư 2024 và kết quả đề cử của ba tỉnh bang


Kết quả đề cử tỉnh bang từ 29/03 – 05/04

British Columbia

Vào ngày 03/04, British Columbia đã mời 83 ứng viên trong bốn đợt rút hồ sơ của Chương trình Đề cử Tỉnh bang British Columbia (BC PNP).

Trong đợt rút hồ sơ chung lớn nhất, tỉnh đã mời 30 ứng viên từ năm danh mục. Diện Lao động Tay nghề, Lao động Tay nghề liên kết Express Entry (EEBC) và Du học sinh Tốt nghiệp với yêu cầu điểm tối thiểu là 130.

Diện Du học sinh Tốt nghiệp liên kết Express Entry (EEBC) yêu cầu điểm tối thiểu là 125. Ứng viên diện Tay nghề Sơ cấp và Bán trung cấp cần có điểm tối thiểu là 107.

Tỉnh bang cũng tổ chức ba đợt rút hồ sơ có mục tiêu cho diện Lao động Tay nghề và Du học sinh Tốt nghiệp (bao gồm EEBC) ở vài nhóm ngành cụ thể, gồm 18 ứng viên trong nhóm ngành chăm sóc trẻ em, 25 ứng viên trong nhóm ngành y tế với điểm số tối thiểu là 90 và 10 ứng viên trong nhóm ngành xây dựng với điểm số tối thiểu là 95.

Alberta

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Alberta (AAIP) đã cấp 48 thư mời nộp hồ sơ cho ứng viên trong nhóm chương trình Ưu tiên Nhóm ngành Y tế đã có thư mời làm việc.

Đây là một diện liên kết Express Entry, nghĩa là tất cả ứng viên đều có điểm Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS). Đối với đợt rút hồ sơ này, ứng viên cần có điểm CRS từ 300 trở lên.

Đến thời điểm này, đây là đợt rút hồ sơ thứ tám cho danh mục này.

Đảo Hoàng tử Edward

Vào ngày 04/04, PEI đã cấp 66 thư mời cho ứng viên làm việc trong ngành y tế, sản xuất và giáo dục mầm non thuộc diện Lao động và Express Entry.

Đây là đợt rút hồ sơ đầu tiên trong tháng của Chương trình Đề cử Tỉnh bang PEI (PEI PNP) và là đợt rút hồ sơ thứ sáu trong năm.


Anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện Tay nghề (Skilled Worker Canada), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký tại đây.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Canada

Share this: